Nếu muốn mãi là số 1, Ronaldo nên rời Real Madrid càng sớm càng tốt

16:38 Thứ ba 06/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã bước qua ngưỡng tuổi 30 nhưng khát khao được làm số 1 của Cristiano Ronaldo không bao giờ giảm đi. Nhưng có thể khẳng định một điều rằng nếu vẫn quyết tâm gắn bó với Real Madrid thì Ronaldo sẽ mất đi nhiều “cái 1” đáng ra phải thuộc về mình.

Ai cũng hiểu sở dĩ Ronaldo không rời Real Madrid dù rằng có nhiều lời mời gọi vì anh muốn ở đây tạo nên nhiều kỷ lục mới và tiếp tục so kè cùng với Lionel Messi. Bởi chỉ có Real Madrid mới đủ tiềm lực, danh tiếng “đấu tay đôi” với Barcelona ở thời điểm hiện tại. Nếu chọn sang đầu quân cho đội bóng khác tức là Ronaldo đã tạo cơ hội cho đại kình địch Messi làm số 1 tại La Liga và có thể còn hơn thế nữa.

real1

 Ronaldo từng chia sẻ muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Internet.

Nhưng liệu quyết định ở lại Real Madrid có giúp được Ronaldo trong việc bắt kịp Messi ở những hạng mục như số lần đoạt QBV hay vô địch Champions League? Ở đấu trường Champions League, tỷ số đang là 4-3 nghiêng về phía Messi. Trong khi ấy, nếu xét về danh hiệu Cầu thủ xuất sắc năm của FIFA (hay QBV FIFA) thì siêu sao người Argentina cũng đang dẫn trước Ronaldo 5-3. Cứ cho là năm nay Ronaldo đoạt thêm một lần nữa thì cũng chưa bắt kịp đối thủ. Trong khi ấy lợi thế nhất của Messi là anh trẻ hơn Ronaldo tới 2 tuổi nên cơ hội để anh này tăng thêm chiến tích của mình là khá cao. Thế cho nên dù cố gắng đến mấy đi nữa thì Ronaldo ngoài những kỷ lục bàn thắng ra cũng phải chịu dưới Messi nhiều thứ.

Với một người cầu toàn như Ronaldo thì anh luôn muốn mình là nhất, không mặt này cũng là mặt khác như về danh tiếng và thương hiệu chẳng hạn. Nhưng ngay cả cái mác cầu thủ đắc giá nhất thế giới Ronaldo đã lần lượt bị Gareth Bale rồi Paul Pogba qua mặt. Nếu bạn hỏi Ronaldo có nóng mặt không khi giá trị chuyển nhượng của anh thấp hơn hai ngôi sao kia thì câu trả lời là “có”. Nhưng nó hoàn toàn có thể thay đổi tức mức giá 89 triệu bảng mà M.U dùng để mang Pogba về Old Trafford sẽ bị phá vỡ nếu Ronaldo chấp nhận rời Santigo Bernabeu.

Dù Ronaldo hiện tại không bằng Ronaldo 2, 3 năm trước nhưng thương hiệu của anh vẫn còn rất lớn và nhiều CLB sẵn sàng phá vỡ mọi kỷ lục để trải thảm đỏ chào đón anh. Đó là một Man City hay PSG với các ông chủ người Ả Rập giàu vô tận và không thiếu tham vọng hoặc Chelsea cùng ông chủ chịu chơi. Chỉ cần Ronaldo đồng ý, tin chắc rằng các đội ấy trả mọi giá để có anh. Tất nhiên, một khi Ronaldo muốn ra đi thì Real Madrid khó mà ngăn cản được. Khi ấy cái giá của Ronaldo chắc chắn không thấp hơn Pogba.

real2

 Ronaldo đã giành tất cả vinh quang trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Internet.

Mặt khác, rời Real Madrid thời điểm này tức là anh đã ra đi trong vinh quang. Tại đây, Ronaldo đã có tất cả từ danh vọng, tiền bạc cũng như các danh hiệu. Ai cũng biết ra đi trong vinh quang là lựa chọn thông minh, an toàn và huy hoàng nhất. Cho đến mãi về sau, CĐV Real Madrid nhắc tới Ronaldo như là một ngôi sao vĩ đại nhất. Người xưa từng nói danh tướng và mỹ nhân không muốn ai thấy mình khi về già khi mà nhan sắc, tài năng không còn tỏa sáng.

Cầu thủ cũng vậy, vì nhiều lý do mà cứ nấn ná với CLB để rồi khi phong độ không còn, điều khán giả trông thấy chỉ là sự sa sút mà thôi. Bên cạnh đó những động thái gần đây cho thấy Real Madrid đang nhắm đến Bale như là sự kế thừa vị trí của Ronaldo. Vậy thì Ronaldo có muốn chứng kiến một vài năm nữa khi anh sa sút còn Bale vượt lên, khi ấy ngay tại Madrid người ta cũng chia sẽ tình cảm giành cho cả hai, chứ không riêng biệt cho Ronaldo hiện tại?

real3

 Liệu CR7 có can tâm nhìn Bale soán ngôi số 1 tại Bernabeu. Ảnh: Internet.

Mỗi cầu thủ đều có một thời và cái thời của Ronaldo sắp đi qua. Cho nên đây là thời điểm anh nên rời Real Madrid để giữ mãi ánh hào quang của mình.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 16:12 06/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục