Nếu hết 120 phút, ai có thể sút penalty cho tuyển Anh?

21:08 Thứ ba 29/06/2021

TinTheThao.com.vnHơn ai hết, thuyền trưởng Tam sư là người thấm thía nỗi đau bị loại khỏi EURO trên chấm 11 mét nhất.

Đêm qua và rạng sáng nay, vòng 1/8 EURO đã cống hiến cho giới mộ điệu những phút giây nghẹt thở. 2 cuộc đụng độ Tây Ban Nha - Croatia và Pháp - Thụy Sĩ đưa tất cả qua hết cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác.

Cả hai đội tuyển được đánh giá nhỉnh hơn là La Furia Roja và Les Bleus đều ngược dòng dẫn trước đối thủ 3-1, nhưng cũng đều bị san bằng cách biệt 3-3 trong những phút cuối trận. Nếu như Tây Ban Nha đoạt vé tứ kết bằng 2 bàn thắng trong hiệp phụ, thì Pháp phải ngậm ngùi sớm dừng bước. Vận may đã ngoảnh mặt với đương kim vô địch World Cup trên loạt đấu súng.

Sau đây ít giờ, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Wembley, nơi diễn ra màn thư hùng giữa 2 địch thủ nhiều duyên nợ - Anh và Đức. 3/6 cặp đấu đã qua của vòng 1/8 phải phân định thắng thua sau 120 phút và xa hơn nữa là loạt sút penalty. Trong cuộc chiến căng thẳng đêm nay giữa 2 đội tuyển lớn, kịch bản tương tự hoàn toàn có thể tái diễn.

Nếu hết 120 phút, ai có thể sút penalty cho tuyển Anh? - Bóng Đá

Ám ảnh penalty.

Thuyền trưởng Tam sư Gareth Southgate chắc chắn không muốn quá khứ của kỳ EURO 1996 lặp lại. Ở bán kết giải đấu được tổ chức trên sân nhà, tuyển Anh hừng hực khí thế đã bị Die Mannschaft chặn đứng trên chấm 11 mét. Hơn ai hết, Southgate là người thấm thía nỗi đau nhất bởi chính ông là người sút hỏng quả penalty quyết định. Chính vì thế, nhà cầm quân 50 tuổi càng có lý do tính toán kỹ lưỡng, chuẩn bị tâm lý cho các học trò trong trường hợp trận đấu vẫn bất phân thắng bại qua 120 phút.

Nếu phải bước sang loạt sút luân lưu, 5 cái tên đầu tiên thực hiện lượt sút cho Tam sư rõ ràng vô cùng quan trọng. Rạng sáng nay, Pháp hùng mạnh đã phải ôm hận bởi cú sút hỏng ăn của trụ cột Kylian Mbappe ở lượt thứ 5.

Theo thống kê do The Sun cung cấp, có 8 thành viên tuyển Anh đạt tỷ lệ thành công 100% khi sút penalty là Jadon Sancho (vào 4/4 lần sút), Dominic Calvert-Lewin (2/2), Phil Foden, Kyle Walker, Ben Chilwell, John Stones, Luke Shaw và cả thủ thành Jordan Pickford (cùng 1/1).

Nếu hết 120 phút, ai có thể sút penalty cho tuyển Anh? - Bóng Đá

 Harry Kane là sao tuyển Anh sút nhiều penalty nhất.

Đội trưởng Harry Kane đã 51 lần sút 11 mét trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, đạt tỷ lệ thành công 88% (45/51), nhiều tiếp theo là Marcus Rashford (14/16, 87%). 

Jordan Henderson sút penalty khá tệ, với tỷ lệ thành công thấp nhất (25%, 1/4). Raheem Sterling (4/8), Declan Rice (1/2), Kieran Trippier (2/4), Jack Grealish (1/2), Conor Coady (1/2) và Harry Maguire (3/6) đều thành công 50%. Thông số của 2 gương mặt còn lại là Mason Mount (4/5) và Kalvin Phillips (2/3) lần lượt ở mức 80% và 66%.

Lựa chọn học trò nào đủ bản lĩnh đảm nhận trọng trách trong loạt sút cân não của Southgate có thể là mấu chốt quyết định vận mệnh Tam sư đêm nay.

Buổi tập đầu tiên của Bukayo Saka, Dominic Calvert-Lewin tại tuyển Anh:

 
Phụng Sồ | 20:38 29/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục