Nếu Gareth Bale rời Bernabeu, đó cũng không hẳn là điều tồi tệ

13:55 Thứ sáu 28/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thời gian vừa qua vấn đề úp mở về tương lai bất ổn của Gareth Bale đang thực sự làm nóng TTCN. Phải chăng Bale không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng hoàng gia?

Năm 2013, một vụ nổ “bom tấn” xảy ra trên TTCN với sự xuất hiện của bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới. Đó Gareth Bale – cầu thủ chạy cánh người xứ Wales chuyển từ Tottenham đến Real Madrid với cái giá kỷ lục lên đến 90 triệu bảng.

Cập bến sân Bernabeu trong sự hoài nghi lẫn kỳ vọng rất lớn cho dù Bale đã có một mùa giải thi đấu thăng hoa trong màu áo Tottenham. Được đến chơi bóng cho một CLB vĩ đại như Real hẳn cầu thử người xứ Wales cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc. Song bản thân anh cũng phải chịu đựng một sức ép kinh khủng.

Sức ép đến từ CĐV và Ban lãnh đạo, vì họ yêu mến và tin tưởng Bale sẽ tỏa sáng trong màu áo của đội bóng Hoàng gia và họ cũng hi vong anh sẽ giúp Real gặt hái mọi thành công.

Bale là nhân tố không thể thiếu của "mũi đinh ba" BBC. Ảnh:Internet

Và sức ép cũng đến từ chính cái giá chuyển nhượng kỷ lục 90 triệu bảng, bản thân Bale phải làm thế nào để chứng minh rằng anh đáng giá từng xu trong số tiền khổng lồ đó.

Mặt khác, còn có một sức ép không hề nhỏ đến từ người đồng đội Cristiano Ronaldo – người mà đã nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng với cái giá 80 triệu bảng, nhưng là thời điểm trước khi Bale gia nhập Real. Ronaldo đến và trở thành ngôi sao lớn nhất, quan trong nhất tại Bernabeu trong mấy năm gần đây. Vậy nên, Bale cũng phải làm điều tương tự để khẳng định giá trị của mình.

Những gì mà cầu thủ người xứ Wales thể hiện và cống hiến cho “Dải ngân hà” đến thời điểm hiện tại cũng đã phần nào cho thấy anh đáng “đồng tiền bát gạo” mà đội bóng bỏ ra. Bale kết hợp với Cristiano Ronaldo và Benzema tạo nên “ mũi đinh ba” đáng sợ trên hàng công của Real. Nhưng với một đội hình có quá nhiều ngôi sao và phải cạnh tranh quyết liệt cho suất đá chính như ở Bernabeu thì cầu thủ phải luôn luôn cố gắng hết mình.

Bale như một “vua tốc độ” trong hình hài cầu thủ. Anh sỡ hữu tốc độ mà nhiều vận động viên điền kinh ao ước. Kể cả Usain Bolt cũng phải lên tiếng thán phục Bale. Sự nhanh nhẹn, cùng khả năng dốc bóng đáng sợ, Bale như “tia chớp” tạo ra nhưng pha phản công nhanh đến chóng mặt đánh gục hàng thủ đối phương. Anh không chỉ biết dốc bóng, phối hợp để ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội, mà còn có những bàn thắng đẹp mắt đến từ nhưng pha sút phạt với quỹ đạo bóng khó lường làm bó tay các thủ môn.

Với Bale, sự nỗ lực và cố gắng của anh là rất lớn, nhưng song hành với đó cần yếu tố “may mắn”. Sự ra đi của Di Maria khiến cho vai trò của Bale trở nên “quan trọng” hơn rất nhiều, nhưng những chấn thương trong thời gian vừa qua đã khiến cầu thủ người xứ Wales thường xuyên phải vắng mặt. Trong khi cầu thủ thay thế anh là Isco lại thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Hiện tại, Luka Modric đang gặp phải chấn thương trong lúc trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, còn Bale đã hồi phục hoàn toàn. Nên tất nhiên cầu thủ xứ Wales sẽ chắc suất đá chính bởi vì với cái giá chuyển nhượng kỷ lục như vậy, anh sẽ là lựa chọn bắt buộc của Carlo Ancelotti.

Nhưng cũng chưa ai dám đảm bảo rằng, Bale sẽ có cơ hội gắn bó lâu dài với đội bóng Hoàng Gia sau những tin đồn rằng CLB sẽ bán anh trong thời gian tới. Nhiều CĐV sẽ tức giận nếu Real để Bale ra đi, nhưng không phải là không có lý do của nó:

Thứ nhất, tài năng của Bale là không thể phủ nhận nhưng thiếu Bale thì Real vẫn chơi tốt. Bale tấn công hay nhờ tốc độ cùng nền tảng thể lực dồi dào nhưng trong vấn đề xử lý bóng lại còn có phần khô cứng, với lại sở trường của anh là chạy cánh nên để lại một lỗ hổng ở tuyến giữa.

Tương lai của Gareth Bale vẫn sẽ  tốt đẹp dù anh đi hay ở. Ảnh: Internet

Còn người thay thế Bale trong thời gian anh chấn thương là Isco lại có thể cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Tuyển thủ Tây Ban Nha khi được trao cơ hội ra sân luôn tích cực tấn công và lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Với kỹ thuật, sự nhanh nhẹn Isco có thể đảm nhận ở không gian giữa sân và kể cả trong phản công nên điều này sẽ là đe dọa đến một suất đá chính của Bale. Mặt khác, sự xuất hiện của Toni Kroos và James Rodriguez đang làm cho HLV Carlo Ancelotti có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thứ hai, nhiều đội bóng muốn sở hữu Bale, và họ có thể trả bằng hoặc thậm chí là hơn cái giá mà Real đã từng bỏ ra để mang anh về sân Bernabeu. Nếu như vậy, đội bóng sẽ có thể thu lại số tiền khổng lồ để thỏa sức mua sắm những cầu thủ mới cần thiết hơn. Mặt khác, cũng có thể để những cầu thủ lâu nay thiệt thòi với vai trò là “kẻ đóng thế” như “Cậu bé Vàng” Isco có cơ hội được thể hiện và chứng minh tài năng của mình nhiều hơn.

Nếu rời Real, Bale sẽ đi đâu? Đây hẳn câu hỏi với nhiều kịch bản để trả lời. Bởi, rất nhiều đội bóng có đủ tiềm lực tài chính để đổi lấy sự phục vụ của Bale. Biết đâu với tài năng của mình, Bale sẽ tỏa sáng hơn ở một đội bóng khác, trong khi ở Real anh luôn phải nấp dưới cái bóng quá lớn mang tên Cristiano Ronaldo.

Nếu việc Bale phải ra đi trở thành sự thật, đó không hẳn là một điều đáng tiếc nuối với đội bóng và CĐV Real, cũng như không phải là điều gì quá tồi tệ với cầu thủ người xứ Wales.

(Bạn đọc: Trần Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục