“Nếu Cà Mau hoàn thành thủ tục đá hạng Nhất, Bình Định sẽ bị loại”

16:31 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng khẳng định VFF chưa hề có văn bản xác nhận Cà Mau bỏ giải, và nếu Cà Mau hoàn thành thủ tục dự Giải hạng Nhất 2016, Bình Định sẽ không được thăng hạng.

Giải thích về buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau, ông Võ Quốc Thắng cho biết ông cảm thấy uẩn khúc với văn bản xin rút lui của Cà Mau nên muốn xuống tận địa phương tìm hiểu thực tế. Ông đánh giá cao cơ sở vật chất cũng như hệ thống đào tạo trẻ và phong trào bóng đá của Cà Mau.

Ông Võ Quốc Thắng ưu tiên Cà Mau dự Giải hạng Nhất 2016. Ảnh: Internet.

Trong buổi làm việc, các bên đã tìm ra hướng đi mới, đó là thành lập Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Cà Mau. Do đó, Cà Mau muốn xin lại suất sự Giải hạng Nhất 2016 mà họ đã từ bỏ ba tuần trước. Ông Thắng phát biểu: “Nếu Cà Mau không có khả năng thì sẽ theo quy chế mời đội khác lên, còn ngược lại, tôi và VPF luôn ưu tiên Cà Mau hơn vì đó là công sức của họ.”

Ông Võ Quốc Thắng cũng cho rằng văn bản xin rút khỏi giải của Cà Mau là không đúng pháp lý, vì văn bản đó được lập bởi Trung tâm huấn luyện thể thao chứ không phải Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Ông khẳng định VFF “chỉ mới thông tin như thế” chứ chưa có văn bản chính thức đồng ý cho Cà Mau bỏ giải.

Cuối cùng, Chủ tịch HĐQT VPF kết luận: “Nếu trong tháng 11, Cà Mau hoàn thành thủ tục tham dự Giải hạng Nhất 2016 thì Bình Định không thể nào lên hạng được.”

Phan Hiệp | 16:12 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục