NBA vào giai đoạn cuối: xác định những chiếc vé play-off cuối cùng

15:43 Thứ bảy 21/04/2012

Chỉ có 16 chiếc vé play-off giành cho 30 đội bóng của 2 khu vực miền Đông và miền Tây. Đây là giai đoạn mà những đội bóng giành vé play-off đã có thể thở phào nhẹ nhõm; trong khi các đội bóng còn đang hy vọng thì sẽ tiếp tục căng sức ra chiến đấu trong 3 trận cuối để hoàn thành mục tiêu của mình.

Ở khu vực miền Đông, đã có đến 7 tấm vé play-off xác định được chủ nhân của nó, sau khi New York Knicks chính thức giành được tấm vé thứ 7 sau khi Milwaukee Bucks thất bại ngày hôm qua. Như vậy là sau Chicago Bulls, Miami Heat, Indiana Pacers, Boston Celtics, Atlanta Hawks và Orlando Magic, thì New York Knicks là đội mới nhất biết rằng mình sẽ có mặt ở vòng đấu diễn ra sau mùa giải.

Philadelphia 76ers đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé play-off cuối cùng ở miền Đông với Milwaukee Bucks. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, Philadelphia 76ers cũng đang tiến rất gần tới chiếc vé cuối cùng. Hiện tại, Sixers đang hơn đội bóng xếp ở vị trí thứ 9 là Milwaukee Bucks 3 trận thắng, và chỉ cần họ thắng 1 trận, hoặc Bucks thua 1 trận, thì Sixers sẽ chính thức là đội cuối cùng của miền Đông tham dự có được chỗ tại vòng play-off.

Trong khi đó, cuộc đua ở khu vực miền Tây có phần quyết liệt hơn. Vẫn còn tới 2 tấm vé chưa xác định được chủ nhân và cả 4 đội Denver Nuggets, Phoenix Suns, Utah Jazz, Houston Rockets đều có thể hy vọng. 'Cửa' sáng nhất thuộc về Denver, nhưng vẫn còn tới 3 trận đấu nữa và rất khó để nói trước điều gì.

Denver Nuggets còn phải cạnh tranh với Phoenix Suns, Utah Jazz, Houston Rockets để chắc suất dự play-off. Ảnh: Internet.

6 đội đã có ghế trên 'chuyến tàu' play-off ở khu vực miền Tây là San Antonio Spurs, Oklahoma City Thunder, Los Angeles Lakers, Los Angeles Clippers, Memphis Grizzlies và Dallas Mavericks. Mặc dù là đương kim vô địch, nhưng Dallas Mavericks hiện chỉ xếp thứ 6 ở khu vực miền Tây và nếu không thể hiện được một bộ mặt khả quan hơn, rất có thể sau khi kết thúc vòng play-off của mùa giải năm nay, họ sẽ là cựu vô địch NBA.

Trong số 6 Phân khu, thì có đến 5 đã xác định được quán quân. Ở Phân khu Đại Tây Dương, Boston Celtics với 37 trận thắng sau 64 trận đứng đầu, hơn New York Knicks, đội xếp thứ 2 đến 4 trận thắng. Chicago Bulls cũng tỏ ra vượt trội ở Phân khu Trung tâm, khi có 47 trận thắng so với 41 trận thắng của Indiana Pacers. Đương kim á quân NBA Miami Heat cũng trở thành quán quân của Phân khu Đông Nam với 45 trận thắng, Atlanta Hawks đang tạm giữ vị trí thứ nhì, khi chỉ hơn Orlando Magic 2 trận thắng.

Ở miền Tây, chỉ còn Phân khu Thái Bình Dương là chưa xác định được quán quân mùa giải 2011/2012, khi cả hai đội Los Angeles Lakers và Los Angeles Clippers tỏ ra khá ngang ngửa. Lakers có 40 trận thắng, Clippers kém 1 trận nhưng số trận thi đấu của họ cũng ít hơn 1 trận. Vì thế nếu không nỗ lực thi đấu, chưa chắc Kobe Bryant và các đồng đội đã giữ được vị trí của mình. Còn ở Phân khu Tây Nam, San Antonio Spurs tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại nên đã sớm giành vị trí dẫn đầu; và điều tương tự cũng diễn ra với Oklahoma City Thunder ở Phân khu Tây Bắc.

Chức vô địch Phân khu Thái Bình Dương vẫn còn là câu chuyện giữa L. A. Lakers và L. A. Clippers. Ảnh: Internet.

Không còn bao lâu nữa, đến ngày 26/4, mùa giải chính thức NBA 2011/2012 sẽ kết thúc, và sau đó 2 ngày, NBA play-off sẽ chính thức khởi tranh. Chỉ còn ít cơ hội, và đây là lúc mà những đội bóng còn đang hy vọng góp mặt cùng những anh tài của NBA 2011/2012 cần phải phấn đấu hết mình. Với 3 loạt trận đấu cuối, chúng ta hãy chờ xem vòng play-off sẽ gọi tên ai!

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục