NBA tiếp tục mạnh tay với cầu thủ phạm luật tại vòng play-off

23:45 Thứ sáu 10/05/2013

Sau khi Derek Fisher (Oklahoma City Thunder) lĩnh án phạt 5.000 đô-la vì hành vi ngã giả vờ trên sân, đã có thêm 2 cầu thủ nữa phải nhận án phạt tiền rất nghiêm khắc từ NBA.

Một trong số đó là J. R. Smith của New York Knicks. Smith phải nhận án phạt vì hành vi tương tự với Derek Fisher. Cầu thủ của New York Knicks đã có hành vi 'đóng kịch' trong game 1 giữa Knicks và Indiana Pacers. Và xui xẻo là các trọng tài đã bị lừa bởi pha bóng giả vờ của hậu vệ bên phía New York Knicks. Smith ngã vật ra sân một cách đột ngột khi đang theo kèm hậu vệ Lance Stephenson của Pacers, và từ một góc khuất, vị trọng tài không thể quan sát thấy đã cho rằng Stephenson phạm lỗi với Smith.

J. R. Smith. Ảnh: Internet.

Vì đây mới là lần đầu Smith vi phạm tại vòng play-off, nên số tiền mà cầu thủ này bị phạt sẽ là 5.000 đô-la. Trước Smith và Derek Fisher, còn có Jeff Pendergraph của Indiana Pacers cũng phải nhận án phạt vì cùng một lỗi như trên.

Trong khi đó, Taj Gibson của Chicago Bulls đã bị phạt số tiền gấp 5 lần số tiền mà J. R. Smith phải đóng cho NBA vì một lỗi mà Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ thường xử rất nặng, đó là thiếu tôn trọng và xúc phạm các trọng tài. Sự việc xảy ra trong trận thua với tỉ số 75-118 của Chicago Bulls trước Miami Heat. Gibson không hài lòng với quyết định của những người điều khiển trận đấu và đã có những lời lẽ không hay ho hướng về họ.

Hành động của Gibson không thể nào qua mắt NBA và vì thế cầu thủ của Chicago Bulls đã phải nhận án phạt lên tới 25.000 đô-la, thông tin được công bố bởi Stu Jackson, Phó Chủ tịch điều hành của NBA.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục