NBA ngày 9/12: Tâm điểm Celtics – Spurs

16:00 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnNgày 9/12, NBA sẽ diễn ra hàng loạt cặp đấu hấp dẫn. Trong số đó, màn so tài giữa Boston Celtics – San Antonio Spurs được các CĐV trông chờ hơn cả.

Thầy trò Gregg Popovich phục hận?

120417celticsmw011

 Muốn chiến thắng, Spurs phải ngăn được Kyrie Irving.

Hồi đầu mùa giải, 2 đội đã từng gặp nhau một lần trên sân TD Garden của Boston Celtics. Kết quả, Spurs đã nhận trận thua đầy đau đớn với tỷ số 98-104 trước đối thủ. Chính vì thế, khi được trở về sân nhà, có lực lượng tốt hơn trước cùng với phong độ đang lên, các CĐV đang trông chờ Spurs sẽ trả “cả gốc lẫn lãi” món nợ đã vay.

Sau trận thua đáng tiếc với tỷ số 87-90 trên sân của OKC Thunder, ánh sáng đã đến với Spurs khi thầy trò HLV Gregg Popovich vừa trải qua hai chiến thắng liên tiếp trước Detroit Pistons (96-93) và mới đây là Miami Heat (117-105). Ngày hôm qua, toàn đội Spurs cũng nhận được tin vui khi ngôi sao sáng nhất Kawhi Leonard đã chính thức bình phục chấn thương. Dù phải ở trận đấu tới (Phoenix Suns) cầu thủ 26 tuổi mới có thể ra sân, song điều đó sẽ tiếp thêm rất nhiều sự hưng phấn để Spurs hạ gục được Celtics.

Đội hình của Spurs ở thời điểm hiện tại không sở hữu một ngôi sao mang tính đột biến cao như Kyrie Irving của Celtics. Nhưng bù lại, Spurs là một tập thể đồng đều và giàu kinh nghiệm hơn rất nhiều so với đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại NBA như Celtics. Do đó, chỉ cần Tony Parker, LaMarcus Aldridge hay Pau Gasol thể hiện được đúng đẳng cấp, việc chiếm lĩnh thế trận sẽ không quá khó khăn với đội chủ nhà. Celtics có sức trẻ và tinh thần hưng phấn, do đó Spurs cần phải tận dụng được kinh nghiệm, nhằm bóp nghẹt được phong độ của đối phương. Không chỉ từ Kyrie Irving, mà còn cả Jaylen Brown, Jason Tatum…

Giờ thi đấu: 9 giờ 30 phút.

Hưng phấn nữa đi Cavaliers?

lebron-james

 LeBron James và các đồng đội đã sẵn sàng để đè bẹp Indiana Pacers.

Giống với Spurs, một đội bóng khác cũng bước vào trận đấu ngày mai với tinh thần phục hận là Cleveland Cavaliers. Lần gặp nhau trước đó ở đầu tháng 11, LeBron James và các đồng đội đã thất thủ ngay trên sân nhà với tỷ số thảm hại 107-124.

Thời điểm đó, Cavaliers chơi rất tệ khi hầu hết các trụ cột trong đội hình, ngoại trừ James đều suy giảm phong độ ở mức tệ hại. Còn giờ đây, với sự bùng nổ của James, Kevin Love, Dwyane Wade và Kyle Korver, những nhà ĐKVĐ miền Đông hiện đã trải qua trận thắng thứ 13 liên tiếp. Thế nên nếu chơi đúng với phong độ như quãng thời gian qua, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay đối với Cavaliers. Đội khách cần phải nhập trận với tinh thần quyết tâm rất cao bởi các cầu thủ trẻ bên phía Indiana Pacers có thể bùng nổ bất cứ lúc nào nếu họ có điểm tựa là tinh thần tốt từ thời gian đầu.

Giờ thi đấu: 7 giờ.

Golden State Warriors bay trên đôi cánh của Durant?

gosw-ch-09-1333

 Không Curry, Warriors vẫn sống khỏe nhờ Durant.

Sau khi diệt “Bầy ong” Charlotte Hornets ngay tại thánh địa của đối thủ. Golden State Warriors sẽ bước vào trận đấu sắp tới với đối thủ đang có phong độ rất tệ là Detroit Hornets (thua 4 trận gần nhất). Không ngoài mục tiêu gì khác, thầy trò HLV Steve Kerr cần phải giành được chiến thắng trong trận đấu này.

Bước vào trận đấu sắp tới, Warriors sẽ tiếp tục nhận tổn thất lớn ở mặt đội hình vì Stephen Curry vẫn chưa thể trở lại sàn đấu, còn tình hình của Draymond Green hiện vẫn chưa chắc chắn cho sự trở lại. Tuy vậy, với những Klay Thompson, Andre Iguodala, Nick Young và đặc biệt là một Kevin Durant đang có phong độ cực cao, Warriors vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Chìa khóa để những nhà ĐKVĐ giành chiến thắng nằm ở phong độ của các trụ cột. Bên cạnh đó, Warriors cần phải phong tỏa được Andre Drummond nhằm hạn chế đến mức tối đa khả năng rebounds cũng như xoay sở để lên rổ của cầu thủ này. Hai yếu tố đó cộng hưởng với nhau, Warriors sẽ có chiến thắng.

Giờ thi đấu: 7 giờ.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(7 giờ)
Chicago Bulls – Charlotte Hornets
Denver Nuggets – Orlando Magic

(8 giờ)
Toronto Raptors – Memphis Grizzlies
Dallas Mavericks – Milwaukee Bucks
Sacramento Kings – New Orleans Pelicans.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục