NBA - Tổng hợp trước mùa giải mới: Indiana Pacers

11:03 Thứ tư 03/10/2012

Dù là đội bóng đứng hàng thứ 3 ở miền Đông mùa trước, nhưng Pacers đã trải qua một mùa hè khá thầm lặng và ít được mọi người chú ý. Liệu họ có thể tiếp tục duy trì được vị thế của mình ở mùa giải sắp tới?

Mùa giải 2011-2012 của Indiana Pacers

Mùa giải trước, Indiana Pacers đã khiến cả miền Đông bất ngờ khi nỗ lực giành được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ sau 2 đối thủ rất mạnh là Chicago Bulls và Miami Heat. Những cầu thủ như Roy Hibbert, Paul George tiến bộ rất nhanh, thì David West mang lại sự ổn định cho đội bóng. George Hill và Darren Collison góp phần giúp Pacers cân bằng hơn, dù bộ đôi này không thực sự ăn ý với nhau.

Ở vòng play-off, Pacers đã ít nhiều thể hiện được khả năng của mình, tuy nhiên họ vẫn còn thiếu nhiều thứ để tiến xa hơn. Đánh bại Magic sau 5 game, Pacers bước vào trận bán kết khu vực với Miami Heat, vào thời điểm 1 trong 'Big Three' của Heat là Chris Bosh bị chấn thương. Gây ra khá nhiều khó khăn cho nhà vô địch và dẫn trước sau 3 game đầu (2-1), Pacers tràn trề hy vọng để đánh bại đối thủ, nhưng 2 ngôi sao còn lại của 'Big Three' là LeBron James và Dwyane Wade đã kịp tỏa sáng đúng lúc để giúp Heat thắng liền 3 game và vượt qua Pacers với tỉ số chung cuộc 4-2.

Pacers có thể đã học rất nhiều từ thất bại đó, và họ đáng được tôn trọng hơn ở miền Đông sau những gì đã làm được ở mùa trước. Vấn đề là đội hình trẻ trung của Pacers có tiếp tục phát huy được những thành quả của mình hay không.

Indiana Pacers có một đội hình khá trẻ trung và đồng đều. Ảnh: Internet.

Những cầu thủ nào đã ra đi?

Pacers đã để Darren Collison ra đi trong một thương vụ khá bất ngờ đến Dallas Mavericks. Collison là một hậu vệ có khả năng tấn công tốt hơn so với George Hill, tuy nhiên nếu để hai cầu thủ này chơi cùng nhau chỉ mang lại những kết quả đáng thất vọng. Với việc Collison muốn gia hạn hợp đồng dài hạn và muốn nhận một mức lương 'khủng', so với George Hill đã hoàn tất một bản hợp đồng 5 năm trước đó, thì xem ra việc chuyển nhượng Collison là một quyết định có lý về mặt tài chính. Nhưng đó lại có thể là một quyết định có thể ảnh hưởng đến khả năng tấn công của Pacers nếu như George Hill vẫn chỉ giữ vai trò là một cầu thủ kiến thiết lối chơi hay phân phối bóng như hiện tại.

Dahntay Jones là một gương mặt không được trọng dụng ở Pacers và việc anh ra đi cũng không có gì quá ngạc nhiên. Ngoài ra, họ cũng đã quyết định chia tay A.J. Price, một cầu thủ cũng ít được thi đấu ở mùa trước.

Những bổ sung

Pacers đã chuyển nhượng Collison và Jones để có được Ian Mahinmi, một trung phong đã từng góp mặt ở Dallas Mavericks trong mùa giải 2010/2011, mùa giải mà The Mavs giành chức vô địch NBA, với vai trò là người dự bị cho trung phong chính thức Brendan Haywood. Mahinmi sẽ là một sự thay thế tốt cho Roy Hibbert, một điều rất quan trọng, nhất là khi các cầu thủ chơi ở vị trí này thường gặp vấn đề về lỗi cá nhân.

Các cầu thủ của Pacers vẫn cần nâng cao khả năng trong những trận đấu lớn. Ảnh: Internet.

Pacers cũng mang về D.J. Augustin với một thỏa thuận giá rẻ. Augustin là một hậu vệ dẫn bóng có khả năng phòng thủ và ghi điểm khá ổn, và anh hoàn toàn có thể chiếm một suất trong đội hình xuất phát. Trong số những sự bổ sung còn có Gerald Green, người đã chơi ấn tượng trong nửa mùa giải trước cho Nets. Ở Green, người ta có thể thấy anh nhanh nhẹn, khéo léo và có thể giúp cải thiện chất lượng đội ngũ dự bị của Pacers so với mùa trước.

Indiana Pacers sẽ ra sao trong mùa giải mới?

Mùa giải trước, Pacers là một đội bóng có khả năng phòng thủ tốt hơn nhiều khả năng tấn công của họ. Ngoài ra, Pacers còn là một đội bóng không có siêu sao, nhưng lại có thừa những cầu thủ trẻ và đa năng. Nhưng đáng lo với Pacers là Danny Granger đang tỏ ra thụt lùi, Paul George thì vẫn chỉ là một cầu thủ 'hay dở thất thường', còn David West ở độ tuổi 32 không thể mang cả đội bóng trên vai. Pacers cần tìm ra một gương mặt nào đó ổn định hơn để giúp đội chơi tấn công tốt hơn, nếu không họ sẽ khó lặp lại được thành tích của mùa trước.

Bên cạnh đó những cầu thủ như George Hill cần được định nghĩa rõ vai trò của mình trong đội bóng, thay vì 'nghề gì' cũng biết. Pacers cần George Hill trở nên xuất sắc ở một lĩnh vực nào đó, có thể là phòng ngự, dẫn bóng hoặc ném 3 điểm. Sự đa năng có thể có lợi ích trong một cuộc đua đường dài, nhưng nó lại là hạn chế trong những trận đấu lớn, bởi khi đối đầu với những đối thủ xuất sắc và có một đội hình toàn diện như Miami Heat, thì sự tỏa sáng của những cầu thủ ở tầm cỡ ngôi sao là rất cần thiết. Nhưng thật đáng tiếc đó lại là điều mà Pacers còn thiếu rất nhiều.

Dự đoán

Dù sao đi nữa, Pacers vẫn là một đội bóng được đánh giá cao về tính ổn định. Họ có thể tiếp tục là một trong những đội bóng nằm ở top đầu miền Đông mùa này, với số lượng chiến thắng vào khoảng 50 (56-26 theo dự đoán của NBC Sports). Nhưng cũng rất khó để Pacers tiến xa hơn nữa với một đội hình thiếu siêu sao như thế này.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục