Myanmar thắt chặt an ninh

09:59 Thứ ba 10/12/2013

Bất chấp SEA Games không quá “nóng”, nhưng Myanmar vẫn tăng cường những biện pháp an ninh gắt gao. Bởi, rất lâu rồi đất nước đang phát triển này mới có dịp làm “trung tâm” của Đông Nam Á. Ngày mai (11-12) SEA Games 27 diễn ra lễ khai mạc.

Một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất ở SEA Games lần này chính là an ninh. Ban tổ chức (BTC) SEA Games 27 đặt vấn đề an ninh ở mức cao nhất. Chỉ riêng việc làm thẻ tác nghiệp cho các phóng viên, BTC cũng rất cẩn thận, từ quá trình xét duyệt làm thẻ chính thức, cho đến buộc phóng viên dù có thẻ vẫn phải làm thêm một cái thẻ nữa mới có thể vào trung tâm báo chí cũng như các địa điểm khác theo quy định. Quá trình làm thẻ cũng diễn ra rất nguyên tắc khi phải xét dấu vân tay và bị kiểm tra hành lý mỗi khi ra, vào một cách khắt khe.


Ở các địa điểm thi đấu, vấn đề an ninh cũng được quan tâm một cách tuyệt đối. Nhân viên an ninh luôn túc trực trước cổng với chiếc máy dò bom, mìn... và bất kỳ ai muốn vào được các địa điểm thi đấu đều phải thông qua kiểm tra cẩn thận và tỉ mỉ. Có cảm giác bất kỳ vấn đề nào nhỏ nhất có thể ảnh hưởng đến an ninh cũng đều được BTC phòng ngừa và loại trừ tuyệt đối nhằm mang lại sự bình yên cho SEA Games 27.

Tất nhiên, điều ấy khó tránh khỏi cảm giác bất ổn về an ninh khiến tự do bị kiểm soát và không được thoải mái. Tuy nhiên, mọi cảm giác ấy ngay lập tức bị xóa bỏ hoàn toàn bởi chính những người thực hiện công việc được coi là khắt khe ấy luôn tạo cho chúng tôi cảm thấy một sự bình yên đáng kinh ngạc. Những lời chào hỏi ân tình cùng nụ cười luôn xuất hiện trên môi trong quá trình làm nhiệm vụ. Không những thế các nhân viên còn sẵn sàng giúp đỡ các phóng viên những việc dù là nhỏ nhất khiến chúng tôi yên tâm như đang ở nhà của mình chứ không phải đang sống trên vùng đất đầy bất ổn về chính trị.
Lê Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục