Myanmar hướng tới một nền thể thao thời kỳ vàng son

15:26 Thứ tư 04/12/2013

Các đoàn thể thao và du khách quốc tế có thể yên tâm về một kỳ SEA Games được bảo đảm trong công tác an ninh cũng như vận hành tốt sau sự thành công tốt đẹp của buổi tổng duyệt với sự tham gia của 9.000 nghệ sĩ, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng trên sân vận động Wunna Theidi của Myanmar tối 28-11 vừa qua.

Màn trình diễn bằng hệ thống đèn led ấn tượng trong đêm tổng duyệt 28-11

Trước đó, việc kiểm tra hệ thống cơ sở hạ tầng và công tác điều hành của nước chủ nhà Myanmar đã diễn ra trước sự chứng kiến của hàng trăm vận động viên, quan chức, phóng viên và khách mời tại khu liên hợp thể thao ở thủ đô Naypyidaw.

Giám đốc thể thao Htay Aung tuyên bố, toàn bộ các khâu chuẩn bị đã hoàn tất và người dân Myanmar đã ở tư thế 100% sẵn sàng chào đón các vị khách đầu tiên. “Việc tổ chức thành công buổi tổng duyệt cho lễ khai mạc và bế mạc trong những ngày vừa qua đã chứng minh cho các bạn thấy chúng tôi đã sẵn sàng kể từ thời điểm này”, Giám đốc thể thao Htay Aung khẳng định với các phóng viên quốc tế.

Cũng theo Giám đốc Htay Aung, sẽ có khoảng 6.000 vận động viên cùng với 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế tham dự Đại hội năm nay. Theo đó, những trận đấu đầu tiên của SEA Games 27 đã chính thức khởi tranh vào ngày 1-12 với môn bóng đá trong nhà, hockey trong nhà và các môn thể thao biểu diễn.

Về phía những người làm công tác bảo đảm an ninh, một quan chức cảnh sát của nước chủ nhà thừa nhận: “Quả thực là chúng tôi vẫn cảm thấy một chút lo lắng. Song, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để bảo đảm an ninh cho hàng nghìn vận động viên, quan chức và cả những người hâm mộ”.

Thế nhưng, dẫu thế nào vẫn không thể tránh khỏi những lo ngại từ ngay chính các quan chức thuộc Ban tổ chức kỳ Đại hội. Liên quan tới công tác chuẩn bị, khả năng đón tiếp khách quốc tế, đặc biệt là số lượng các phòng khách sạn dự kiến cung cấp cho các khách tới Myanmar cũng được đặt ra. “Du khách quốc tế đến đông hơn dự kiến nên việc đáp ứng số phòng khách sạn cũng là cả một vấn đề. Bên cạnh đó, cũng còn rất nhiều việc cần phải làm”, một quan chức chính phủ giấu tên, cho biết và hy vọng, “Gần 10 nghìn người sẽ tham gia kỳ đại hội thể thao khu vực lần này. Mong sao mọi thứ có thể thực hiện được suôn sẻ. Để làm được điều đó thì việc liên kết giữa các bộ trong công tác tổ chức SEA Games phải thật tốt”.

Những lo toan của các quan chức chính phủ Myanmar không phải không có cơ sở. Bởi, SEA Games chỉ thực sự đến với Myanmar sau hai năm chính phủ nước này bắt đầu một cuộc cải cách về mọi mặt một cách sâu rộng và mở cửa với thế giới bên ngoài. Nhưng, để xóa tan những lo lắng đó, Myanmar chỉ có một cách là phối hợp thật tốt các khâu chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó với những trường hợp xấu nhất. Cùng thời điểm này, Phó Tổng thống Myanmar Nyan Tun đang kêu gọi các vận động viên nhà “nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo, xây dựng một nền thể thao Myanmar thời kỳ vàng son”.

SEA Games 27 sẽ bắt đầu với các trận đấu vòng loại của môn bóng đá nhưng lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 11-12 tới trên sân vận động Wunna Theikdi có sức chứa 30 nghìn chỗ ngồi.

Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục