Myanmar 3-1 Đông Timor: Chủ nhà thắng quân ô hợp

22:29 Thứ hai 09/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Bước vào loạt trận thứ 2 bảng B tại SEA Games này, Myanmar sẽ quyết thắng đội được đánh giá yếu hơn là Đông Timor trước khi nghỉ loạt trận thứ 3 chờ đón một Thái Lan mệt mỏi ở lượt trận thứ 4.

Đội bóng Đông Timor đã gây bất ngờ phần nào khi có lúc gây khó dễ cho Thái Lan ở một số thời điểm trận mở màn. Dù thua trận 1-3 trước người Thái nhưng nhiều người hâm mộ bóng đá nhận ra ở Đông Timor có những đường nét chơi bóng rất ngẫu hứng và hiện đại.

Vì thế, có không ít người dự báo Myanmar sẽ không dễ thắng được Đông Timor. Thật vậy, đội hình có nét đá “lai Tây” đó là tập hợp “đoàn quân đá phủi quốc tịch Brazil” từ quân đến tướng, họ được quốc gia nhỏ bé Đông Timor thuê về dự hội làng SEA Games.

 Myanmar đánh bại "lính đánh thuê" Brazil của Đông Timor vào cuối hiệp 2

Những phút đầu trận, Đông Timor gây rất nhiều khó khăn cho chủ nhà Myanmar bằng thể hình vượt trội và cách chơi khác hoàn toàn các đội bóng vùng Đông Nam Á.

Nhưng chủ nhà không run sợ trước thể hình cao to và có ngay bàn mở tỉ số phút 13 do công của ‘sát thủ’ Kyi Lin.

Phút 37, sự ngẫu hứng đầy chất phủi mang lại bàn san hòa cho Đông Timor nhờ công của Neto. Hai đội rời sân hiệp 1 với tỉ số 1-1.

15 phút đầu hiệp 2, những cái tên đậm chất Brazil như Neto, Fonseca, Dos Santos liên tiếp ép sân và làm khổ hàng hậu vệ chủ nhà.

Nhưng rồi bản chất một đội bóng 11 người ghép lại “mặc ai nấy đá” khiến Đông Timor xuống sức và thi đấu rời rạc.

Nhân cơ hội đó, Myanmar có bàn thắng thứ 2 trên chấm phạt đền vì cầu thủ đối phương phạm lỗi rất nghiệp dư. Kyaw Ko Ko sút 11m vào chính diện, 2-1 cho chủ nhà.

Phút 78, Kyi Lin hoàn thành cú đúp bằng pha thoát xuống sút chéo góc hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-1 cho Myanmar.

Như vậy, chủ nhà Myanmar đã hoàn thành âm mưu lấy trọn 2 chiến thắng mở đầu. Giờ đây, nguy cơ cao cho Thái Lan và Indonesia phải cạnh tranh tay ba vất vả khi Myanmar thong thả nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc đối đầu trực tiếp.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục