Muốn thành công, Mason Greenwood hãy nhìn vào Joao Felix

14:11 Thứ ba 12/01/2021

TinTheThao.com.vnMason Greenwood đã có những bước lùi sau mùa bóng 2019/20 đầy ấn tượng.

Trong trận đấu của Man Utd với Watford tại FA Cup vào cuối tuần qua, Greenwood đã được ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ 19 tuổi bị thay ra ở phút 68 sau màn trình diễn nhạt nhòa. Anh tung được ba cú sút chỉ với một lần trúng đích - đó là thống kê thất vọng từ một trung phong của Man Utd trước đội bóng hạng Nhất.

 - Bóng Đá

 Greenwood không có phong độ tốt từ đầu mùa.

Greenwood mới có ba bàn thắng ở mùa giải này, nhưng đây không phải là thời điểm để lo lắng. Phong độ sa sút là điều có thể thông cảm được đối với một cầu thủ đã ghi 17 bàn mùa trước.

Một trong những vấn đề mà Greenwood phải đối mặt là sự thiếu ổn định. Và điều đó nên được mong đợi từ một cầu thủ 19 tuổi, người đã chơi 49 trận ở đội một trong mùa giải trước.

Greenwood đã không có được khoảng thời gian nghỉ ngơi thích hợp trước mùa bóng mới. Đã thế, anh lại dính vào scandal khi lên tuyển Anh. Cộng thêm áp lực cực lớn tại Old Trafford, tất cả đã ngăn cản bước tiến của cầu thủ có khả năng dứt điểm số 1 Man Utd trong mắt Ole Gunnar Solskjaer.

Việc thiếu bàn thắng có thể hơi đáng lo ngại, nhưng Greenwood đáng được ủng hộ chứ không phải chỉ trích. Anh đang ở một nơi lý tưởng để học hỏi, với một tiền đạo đẳng cấp thế giới như Edinson Cavani để luyện tập hàng ngày. Và hội chứng mùa thứ hai phổ biến ở các cầu thủ trẻ đột phá. Greenwood nên lấy cảm hứng từ 'thần đồng' Joao Felix của Atletico Madrid.

 - Bóng Đá

 Felix đã chứng tỏ giá trị của mình tại Atletico Madrid.

Joao Felix khiến bóng đá châu Âu thán phục khi ghi 20 bàn cho Benfica trong mùa giải 2018/19 và chuyển đến Atletico với giá 107 triệu bảng. Nhưng cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha, chỉ ghi được 9 bàn. Mùa giải này, Felix mới phần nào chứng tỏ được giá trị của mình. Anh ghi 11 bàn chỉ sau nửa năm. Phẩm chất ngôi sao của Joao Felix đã 'lên tiếng' đúng lúc.

Dù điều gì xảy ra với Greenwood từ bây giờ đến cuối mùa giải, tấm gương của Felix sẽ cung cấp nguồn cảm hứng để anh có thể trở nên mạnh mẽ hơn.

Greenwood dù sao cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League. Năm 2021 có thể trở thành một năm quan trọng với anh, với Man Utd, và cầu thủ thiếu niên này sẽ có vai trò lớn từ bây giờ cho đến cuối mùa giải.

(Theo UnitedInfocus)

Solskjaer khen ngợi Greenwood:

 
Minh Tuấn | 13:13 12/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục