Mùa hè thay máu mạnh mẽ của Arsenal

09:57 Thứ bảy 29/04/2023

TinTheThao.com.vnVới tham vọng chinh phục chiếc cúp Premier League ở mùa giải tới, HLV Mikel Arteta sẽ chấp nhận chia tay một loạt những cái tên quen mặt.

 

Sau trận thua Man City hôm 26/4, trang thống kê uy tín Opta tính toán rằng cửa vô địch Premier League của Arsenal ở mùa giải này chỉ còn 9%. Thậm chí, con số đó sẽ thấp hơn nữa nếu đoàn quân của Pep Guardiola bỏ túi 3 điểm trước Fulham trong trận đấu vào Chủ nhật này.

Mùa hè cải tổ mạnh mẽ của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal thiếu chiều sâu đội hình để vô địch Premier League mùa này.

Các chuyên gia cho rằng việc Arsenal thiếu chiều sâu đội hình đã khiến họ hụt hơi trong chặng nước rút. "Arteta thực hiện 30 sự thay đổi nhân sự ở mùa giải này, Pep Guardiola có 77 lần thay đổi người, Arsenal không có được sự xa xỉ đó," huyền thoại Martin Keown chia sẻ với BT Sport.

Không cần là một người có chuyên môn để cảm nhận được sự khác biệt của Arsenal khi có và không có trung vệ William Saliba ở trên sân trong một tháng qua. Nâng cấp đội hình để cạnh tranh ngôi vô địch mùa tới và tham chiến trở lại tại Champions League, sẽ là mục tiêu trọng tâm của HLV Mikel Arteta thời điểm này.

Theo một số thông tin tiền vệ và tiền đạo là hai vị trí mua sắm trọng điểm của Arsenal. Họ đã "bắt tín hiệu" với Declan Rice của West Ham. HLV David Moyes mới đây đã bóng gió về chuyện West Ham đang lên kế hoạch cho cuộc sống không có Rice trong tương lai.

"Hy vọng Rice nghĩ rằng đây là nơi tốt nhất (West Ham) và nếu không có CLB nào đưa ra số tiền phù hợp, thì cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại đội bóng," Moyes thừa nhận.

Mức phí để ký với tuyển thủ Anh là không hề rẻ. Các đội bóng phải trả khoảng 100 triệu bảng cho tiền vệ này. Muốn đạt được mục tiêu, ngoài câu chuyện chờ đợi giới chủ người Mỹ chi tiền, Arteta cũng cần tính đến chuyện thanh lý những người thừa trong đội bóng. 

Mùa hè cải tổ mạnh mẽ của Arsenal - Bóng Đá

 Rice đã lọt vào tầm ngắm của Arsenal từ lâu.

Kieran Tierney đã mất suất đá chính vào tay tân binh Oleksandr Zinchenko. Có thể anh sẽ mang về cho Arsenal 25 triệu bảng ở mùa hè này, trong bối cảnh Newcastle đang muốn có chữ ký của hậu vệ người Scotland. Granit Xhaka có thể là nạn nhân trực tiếp của Rice nếu Arsenal kích nổ bom tấn. Italia hoặc Đức là những bến đỗ tiềm năng cho cầu thủ mang số 34 của Pháo thủ. 

Trong khi đó, Arsenal đã nói lời chia tay với Ainsley Maitland-Niles. Cầu thủ này sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 6 và hai bên quyết định không ký tiếp. Tương tự là trường hợp của Reiss Nelson. Khi giao kèo của hai bên tồn tại đến tháng 6, Arsenal vẫn chưa mở lời về một cuộc đàm phán tiếp theo. Thậm chí, tiền đạo Folarin Balogun, người đang chơi rất hay tại Reims theo dạng cho mượn cũng có thể bị đẩy đi nếu các đối tác trả đủ 35 triệu bảng.

Arsenal vẫn đang là đội bóng ở trong quá trình tái thiết và họ sẵn sàng thanh lọc những cầu thủ không phù hợp với tiêu chuẩn. Khi mà các đội bóng cạnh tranh như Man Utd, Chelsea liên tục thay máu, Pháo thủ cũng buộc phải tham gia vào guồng quay đó. 

Ngọa Long | 08:59 29/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục