Mùa giải mới, bài toán cũ của Antony

20:05 Thứ hai 31/07/2023

Nếu không sớm cải thiện lối chơi ở mùa giải tới, Antony sẽ thực sự trở thành bản hợp đồng thất bại đáng quên bậc nhất của Manchester United.

Manchester United lại nhận thêm thất bại trên đất Mỹ. Lần này, cái tên gieo sầu cho HLV Erik ten Hag và các học trò là Borussia Dortmund. Hàng thủ chơi như mơ ngủ, nửa đỏ thành Manchester phải trả giá trước cú đúp của Donyell Malen và bàn thắng của Youssoufa Moukoko. Ngược lại, Antony cũng tạo dấu ấn với bàn gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, kể từ khi được tung vào sân ở nửa cuối hiệp một thay cho Omari Forson, cầu thủ người Brazil không thể hiện quá nhiều điều. Bàn thắng của Antony thực sự là món quà Mats Hummels ban tặng. Xét một cách tổng quan, người hâm mộ chưa thấy được bất kỳ điểm cải thiện hay sáng nước nào trong lối chơi nơi Antony.

Mùa giải mới, bài toán cũ của Antony - Bóng Đá

 Antony chưa thể khiến CĐV M.U yên tâm. 

Cựu sao Ajax Amsterdam nổi tiếng với phong cách thi đấu ngẫu hứng, đậm chất Samba và mang lại tính giải trí cao. Thế nhưng, những tố chất như tốc độ, tạo đột biến hay tạt bóng chưa bao giờ là điểm mạnh nơi Antony. Có lẽ, màn trình diễn đẳng cấp của những Cristiano Ronaldo hay Luis Nani khiến người hâm mộ M.U đòi hỏi cao hơn ở Antony.

Trước Borussia Dortmund, Antony chạm bóng tổng cộng 33 lần và để mất quyền kiểm soát bóng đến 7 lần. Anh nỗ lực thực hiện 4 tình huống rê dắt qua người nhưng chỉ thành công duy nhất 1 lần. Đây là tình trạng đáng báo động giữa bối cảnh mùa giải mới đang đến gần. Bởi lẽ, Manchester United đặt tham vọng lớn hơn.

Chưa kể, Manchester United phải căng sức trên nhiều đấu trường, bao gồm Premier League và Champions League. Các CĐV phải tự hỏi, liệu Antony đã thi đấu xứng đáng với số tiền 95 triệu euro ban lãnh đạo đã bỏ ra? Ít nhất đến lúc này, đáp án là không. Thậm chí, so với Jadon Sancho, Antony còn có dấu hiệu thụt lùi.

HLV Erik ten Hag muốn tạo nên sự cạnh tranh lớn tại sân Old Trafford, nơi các cầu thủ phải chiến đấu cho vị trí của mình. Nếu không sớm cải thiện lối chơi, Antony hoàn toàn có thể bị tống lên ghế dự bị. Jadon Sancho dần bắt nhịp và tìm lại bản ngã, trong khi Facundo Pellistri luôn được xem như quân bài dự bị chiến lược lý tưởng.

Mùa giải mới, bài toán cũ của Antony - Bóng Đá

 Lối chơi của Antony chưa có nhiều điểm cải thiện. 

Có thời điểm, HLV Erik ten Hag sử dụng Bruno Fernandes đá cánh phải và đó là dấu hiệu khiến Antony phải lưu tâm. Mùa giải mới, tuy nhiên Antony đang đối mặt với bài toán cũ đó là độ hiệu quả trong khâu hỗ trợ tấn công. Do đó, áp lực dành cho cựu cầu thủ Ajax Amsterdam ngày càng lớn hơn.

Tất nhiên, Antony không thoát khỏi những lời so sánh với “tiền bối” Willian trong quá khứ hay Gabriel Martinelli ở hiện tại. Cuối cùng, liệu sẽ vượt qua áp lực để trở thành thần tượng mới tại Old Trafford hay đi vào vết xe đổ của Angel Di Maria và Alexis Sanchez - chỉ Antony mới có thể đưa ra câu trả lời. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:07 31/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục