MU thua bạc nhược Brighton: Pháo đài rệu rã

15:02 Chủ nhật 17/09/2023

MU gây thất vọng khi thua Brighton 1-3 ngay trên sân nhà Old Trafford và lập kỷ lục buồn trong lịch sử tham dự Premier League.

"Chúng tôi thất vọng và không hài lòng với chính mình. Đội cần làm việc để xoay chuyển tình thế", Erik ten Hag lên tiếng sau trận thua Brighton trên sân nhà Old Trafford, ở vòng 5 Premier League.

Chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh ông "rất thất vọng", nhưng phủ nhận MU rơi vào cuộc khủng hoảng.

MU thua bạc nhược Brighton: Pháo đài rệu rã - Bóng Đá

MU thua bạc nhược tại Old Trafford.

Nhà hát của những giấc mơ trở thành cơn ác mộng thực sự với MU, khi đội chủ nhà hoàn toàn bị Brighton áp đảo.

Brighton của Roberto De Zerbi vượt trội về kiểm soát bóng (56,1%). Đội khách có 661 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91,1%, cao hơn so với MU - 497 đường chuyền và 85,5% chính xác.

Trước khi đến MU, Erik ten Hag được nhắc đến về sự ảnh hưởng từ Pep Guardiola. Ông yêu thích thứ bóng đá pressing cường độ cao, triển khai lối chơi từ tuyến sau và kiểm soát bóng.

Ở Old Trafford, De Zerbi vừa dạy cho Ten Hag về những khía cạnh này. Kết quả 3-1 chưa phản ánh hết thế trận chủ động của Brighton, khi Andre Onana có 5 pha cứu thua.

Brighton có cặp trung vệ Lewis Dunk (94) và Jan-Paul van Hecke (102) liên tục thực hiện các đường chuyền để phát triển lối chơi, cũng như thoát áp lực mà MU tạo ra.

Không cầu thủ nào của MU đạt số đường chuyền như vậy. Victor Lindelof có 66 đường chuyền, trong khi Lisandro Martinez là 61.

MU thua bạc nhược Brighton: Pháo đài rệu rã - Bóng Đá

De Zerbi dạy Ten Hag về tấn công và kiểm soát bóng.

Tiền vệ Pascal Gross, người phá vỡ tuyến giữa của MU và trực tiếp ghi 1 bàn thắng, có 100 đường chuyền, bằng với Casemiro (45) và Christian Eriksen (55) cộng lại. Riêng McTominay chỉ đưa ra 17 đường chuyền trong 85 phút hiện diện trên sân.

Nhiều khán giả rời Old Trafford khi trận đấu vẫn còn 15 phút cuối phản ánh rõ màn trình diễn kém cỏi của MU.

Khởi đầu kém nhất lịch sử

MU chỉ giành được 6 điểm sau 5 vòng đấu và số bàn thua đã lên đến 2 chữ số (10; chỉ Wolves và Burnley lọt lưới nhiều hơn - cùng 11 lần).

Phải quay ngược về mùa 2014-15 với Louis van Gaal huấn luyện mới thấy MU có số điểm thấp hơn. Ngày ấy, đội có 5 điểm sau 5 trận.

MU thua bạc nhược Brighton: Pháo đài rệu rã - Bóng Đá

Các triệu phú của MU gây nhiều thất vọng. 

Tuy vậy, Van Gaal "chỉ" nhận 2 thất bại trong khi hiện tại là 3 trận thua. Trong kỷ nguyên Premier League, đây là số trận thua nhiều nhất mà MU trải qua sau 5 vòng đấu.

Việc Antony bị loại trong quá trình cảnh sát điều tra cáo buộc bạo lực, Jadon Sancho nhận án kỷ luật nội bộ, hay chấn thương của Raphael Varane không phải nguyên nhân khiến MU thất bại.

Dù thiếu nhiều vị trí, nhưng đội hình xuất phát của MU vẫn có giá chuyển nhượng 347 triệu bảng. Brighton thì sao? Đội hình chính mà De Zerbi tung ra chỉ tốn phí đầu tư 17 triệu bảng.

"Brighton cũng tiêu tiền, như các đội khác vẫn làm. Khi MU bước vào đàm phán, giá cầu thủ bị đẩy lên cao", Ten Hag bào chữa.

MU có quỹ lương 183,5 triệu bảng, chưa bao gồm các khoản thuế. Có 4 cầu thủ trong tay Ten Hag nhận thu nhập từ 300.000 bảng/tuần trở lên. Nếu tính mức 100.000 bảng là 14 người.

MU thua bạc nhược Brighton: Pháo đài rệu rã - Bóng Đá

MU thua nhiều nhất lịch sử Premier League sau 5 vòng.

Brighton chỉ phải trả lương 33,34 triệu bảng. Adam Lallana có thu nhập cao nhất, với mức 90.000 bảng/tuần.

Có một sự thật mà Ten Hag không thừa nhận: ông đang loay hoay để tìm kiếm bộ khung ổn định. Chỉ sau 5 vòng, MU sử dụng 3 sơ đồ khác nhau.

Đầu tiên, Ten Hag chọn lối đá 4-1-4-1. Khi Mason Mount chấn thương, ông chuyển sang 4-2-3-1. Trước Brighton, cựu thuyền trưởng Ajax học theo những gì Carlo Ancelotti áp dụng tại Real Madrid, xây dựng đội hình 4-4-2 (hoặc 4-3-1-2) với Bruno Fernandes đá như Jude Bellingham.

Chất lượng bóng đá kém, tinh thần bạc nhược, MU đứng nửa dưới bảng xếp hạng và kém Man City đến 9 điểm. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" đang lo lắng cơn ác mộng có thể lan sang Champions League, với trận làm khách của Bayern Munich.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 13:28 17/09/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục