MU mua đứt Falcao là sai lầm?

21:08 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo thông tin từ trang báo uy tín Goal.com thì MU đã hoàn tất việc mua đứt Radamel Faclao từ Monaco vào mùa hè năm sau. Nếu thông tin trên là sự thật có lẽ các manucian rất vui mừng. Nhưng xét cho cùng, cái giá 56 triệu Euro cho tuyển thủ Colombia lúc này liệu có hợp lý?

Tài năng của tiền đạo “số 9” thì chắc chắn ai cũng rõ, thể lực dồi dào, sự càn lượt mạnh mẽ trong từng pha tranh chấp, dứt điểm hoàn hảo…Đó chính là lý do vì sao Falcao được mệnh danh là “mãnh hổ”. Hai mùa bóng ở Atletico Madrid đã khẳng định cho tất cả những ai nghi ngờ khả năng săn bàn thượng hạng của “Mãnh hổ”. Anh góp mặt 68 trận, sút tung lưới đối phương 52 lần. Đó chính là lý do mà anh được nhiều CLB nổi tiếng sẵn sàng trải thảm đỏ để đưa anh về như Real, Chelsea…Nhưng cuối cùng anh đã cập bến Monaco với giá chuyển nhượng với mức phí tới 60 triệu Euro. Số tiền đó lớn nhưng rất xứng đáng tài năng của Falcao.

Falcao chưa cho thấy phong độ tốt nhất. Ảnh: Internet

Mùa này, MU đã quyết định mượn chân sút Colombia đến hết mùa giải nhưng mùa giải mới trải qua 9 vòng đấu, BHL MU đã quyết định mua đứt với cái giá 56 triệu Euro và mức lương không thấp hơn 305 nghìn euro/tuần mà anh đang hưởng hiện tại. Nhưng bản hợp đồng này liệu có mang lại thành công so với số tiền MU bỏ ra.

Đầu tiên chính là tại mùa giải này, qua 9 vòng đấu Falcao mới chỉ có 3 lần xuất phát trong đội hình chính, 2 lần vào sân từ ghế dự bị nhưng mới đóng góp 1 bàn thắng trong tổng số 16 bàn mà MU đã ghi. Falcao chưa cho thấy sự hòa nhập tốt trong đội hình của Val Gaal, anh di chuyển rộng, cố gắng nổ lực nhưng chưa tìm thấy tiếng nói chung với các vệ tinh xung quanh và chưa có sự kết nối với người đá cặp Van Persie khi cả 2 cùng xuất phát.

Như vậy, bâu giờ đã là thời điểm nên mua đứt chưa? hay cần thời gian kiểm chứng lối chơi của “mãnh hổ” có phù hợp với đội hình của MU hiện tại hay không? Rồi mới quyết định sau. Trong khi Falcao chưa hòa nhập tốt thì một tân binh khác là Di Maria lại cho thấy mình xứng đáng với từng đồng mà MU bỏ ro khi làm tốt mội khâu từ làm bóng, kiến tạo và ghi bàn. Đó là lý do NHM lo sợ anh không phù hợp với lối chơi mà Val Gaal đang xây dựng.

Và số tiền 56 triệu Euro cho một cầu thủ vào mùa hè sang năm (thời điểm mua đứt) đã bước sang tuổi 29 rồi thì anh còn thi đấu đỉnh cao để cống hiến cho MU được bao lâu nữa. Van Persie là tấm gương cho BHL MU nên nhớ, khi những mùa giải trước anh là chân sút chủ lực góp công mang về chức vô địch Premier League lần thứ 20 cho Quỷ đỏ nhưg hiện tại khi mới 30 tuổi, anh đã xuống phong độ trầm trọng và đang bị NHM chỉ trích kịch liệt.

Rồi Rooney cũng đã 29 tuổi, một bộ ba tấn công có thể mùa này, mùa sau còn kết hợp hiệu quả nhưng các mùa sau đó nữa, ai sẽ đảm đương công việc ghi bàn khi cả 3 chân sút đều lớn tuổi. Lúc đó khi không còn chân sút dự bị để thay thế bắt buộc MU phải tìm giải pháp khác trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng những cầu thủ ấy có thể tỏa sáng ở Old Trafford được không còn là dấu chấm hỏi. Thiết nghĩ thay vì mua Falcao hãy mua cầu thủ trẻ để tích lũy kinh nghiệm để kế cận những Rooney hay Van Persie còn hơn?

Falcao là cầu thủ tài năng nhưng với số tiền 56 triệu Euro thì Van Gaal cũng có thể mua những cầu thủ xuất sắc không kém và có mức giá thấp hơn rất nhiều. Lại còn mức lương cao hơn cả đội trưởng Rooney nữa. Liệu mức lương ấy có phá vỡ khung lương của lãnh đạo MU đưa ra không. Khi những công thần như Van Persie hay Rooney cũng chưa được hưởng mức lương ấy. Nó sẽ để lại tiền lệ xấu nếu MU đi mua sắm trên thị trường chuyển nhượng sẽ bị các cầu thủ yêu cầu lương cao. Hay việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ khác cũng vậy, nếu Falcao không đóng góp vào thành công của MU quá lớn nhưng hưởng mức cao thì các cầu thủ khác có quyền “đòi hỏi”.

Một vấn đề đặt ra nữa đó là tiểu sử chấn thương của “mãnh hổ”. Anh đã bị chấn thương đầu gối và bỏ lỡ Word cup 2014 với đội tuyển Colombia. Trước trận đại chiến với Chelsea, Falcao một lần nữa bị chấn thương và không biết sau này anh có bị tái phát chấn thương không nhưng chắc chắn một điều sức khỏe của cầu thủ sẽ yếu đi khi có dấu hiệu tuổi tác. Nên việc lo sợ Falcao tái phát chấn thương không phải không có cơ sở.

Việc MU mua đứt Falcao sẽ gia cố thêm sức mạnh cho hàng tấn công, mang lại sức sống mới cho MU nhưng liệu đây có phải là sai lầm của Val Gaal trong tương lai gần không? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời.

(Bạn đọc Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục