M.U, Arsenal, Chelsea không bằng Liverpool?

12:41 Thứ sáu 21/09/2012

Giữa tuần qua các đại gia nước Anh đã bắt đầu cuộc trường chinh ở Cúp châu Âu. M.U, Arsenal, Chelsea giành được nhiều kỳ vọng, nhưng rốt cuộc chỉ có Liverpool làm NHM hài lòng.

Ngày khai màn ở Champions League, Chelsea là đội được chú ý nhất. Họ đang là nhà ĐKVĐ và sau kỳ chuyển nhượng rầm rộ với những cầu thủ tài năng The Blues là niềm hy vọng của bóng đá xứ sở Sương mù.

Được thi đấu tại Stamford Bridge, thầy trò HLV Di Matteo vẫn được đánh giá cao hơn Juventus. Tuy nhiên, trước đối thủ “già dơ” và kinh nghiệm ở đấu trường Champions League, Chelsea đã không làm được như kỳ vọng. Dẫn trước tới 2 bàn do công của tân binh Oscar, nhưng cuối cùng Chelsea cũng chỉ có được 1 trận hòa sau những sai lầm ngớ ngẩn.

Hai ông lớn khác là Man United và Arsenal đã khởi đầu tốt hơn Chelsea khi cùng giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Man United đánh bại Galatasaray tại “Nhà hát của những giấc mơ”, trong khi đó Arsenal hạ gục nhà vô địch Ligue I ngay tại sào huyệt của đội bóng này.

Song, cách Man United và Arsenal có điểm không làm NHM yên tâm. Nhất là Man United. Dường như ám ảnh về việc bị loại tại vòng bảng mùa trước khiến cho thầy trò HLV Alex Ferguson không phát huy được hết khả năng trong cuộc đụng độ với đại diện Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy là một trong những ông lớn và giàu kinh nghiệm tại đấu trường Champions League nhưng Quỷ đỏ lại không cho thấy sự vượt trội của mình. Pha hỏng ăn trên chấm 11 mét của Nani là bằng chứng cho thấy sự “yếu đuối” nhất định của Man United.

Arsenal thắng nhưng đó là chiến thắng có phần may mắn, khi mà các chân sút của Montpellier đã không tận dụng được cơ hội để ghi bàn. Trong cả trận đấu hàng thủ Arsenal không ít lần làm NHM thót tim bởi những tình huống đột nhập của tiền đạo Montpellier.

Còn Man City, người ta vẫn sẽ phải nói nhiều về cái gọi là bản lĩnh khi thầy trò Roberto Mancini đã đánh rơi chiến thắng tại Bernabeu bởi những phút điên rồ cuối trận. Hai lần vượt lên dẫn trước và Man City chỉ còn cách chiến thắng vài phút, nhưng rốt cuộc đội bóng nhiều sao của Mancini vẫn phải bó gối đầu hàng trước lối chơi tấn công sắc sảo và mạnh mẽ của Real.

Liverpool có lẽ là đội bị đánh giá kém nhất trong số những đội bóng Anh “mang chuông đi đánh xứ người”. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Brendan Rodgers thi đấu chệch choạc từ đầu mùa và trước trận gặp Young Boys người ta còn nói đến chuyện cựu HLV của Swansea có nguy cơ sa thải.

Tuy nhiên, Rodgers đã chứng minh điều ngược lại. Tất cả mới chỉ bắt đầu và trận thắng Young Boys sẽ mở đầu cho những ngày thay đổi tại Anfield. Phải chơi tại Thụy Sỹ nhưng Liverpool thi đấu ở thế cửa trên, như tại ở nhà. 5 bàn thắng vào lưới Young Boys và lối chơi tấn công phóng khoáng, Liverpool thực sự là niềm tự hào của xứ sở Sương mù trong loạt khai màn cúp châu Âu. Chiến thắng 5-3 như một lời khẳng định vị thế ông lớn, báo hiệu cho một sự trở lại mạnh mẽ của Liverpool trong tương lai gần.

Kiều Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục