Mourinho và chiêu bài Rooney

23:03 Thứ bảy 20/07/2013

Trong những ngày gần đây, vụ việc Chelsea muốn chiêu mộ gã Shrek và việc Rooney nằng nặc đòi ra đi đang là chủ đề nóng hổi được đăng tải trên các tờ báo ở sứ sở sương mù, các tờ báo liên tục đưa tin Chelsea đưa ra mức giá 20 triệu 25 triệu bảng thậm chí là việc đổi Mata hoặc Luiz cộng với 10 triệu bảng để có được anh chàng tiền đạo này. Không những thế Mourinho còn lên tiếng thừa nhận Chelsea đã chính thức hỏi mua Rooney và chỉ trích David Moyes là không để cho anh ra đi.

Chelsea hiện tại đang có 4 tiền đạo, Torres, Demba Ba, Lukaku và tân binh Shurrle. Và với sơ đồ 4-5-1 thì việc có 4 mũi nhọn tấn công xem như là đã thừa thãi, chưa kể nếu có thêm Rooney thì ai sẽ ra đi, Torres thì mới đây được Mourrinho lên tiếng khẳng định ở lại, Lukaku thì đã có một mùa giải thành công với West Brom và Mourinho muốn biến anh trở thành “Drogba mới”. Chỉ còn Demba Ba, người được kì vọng rất nhiều khi gia nhập Stamford Bridge nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng, và có tin nhiều đội bóng đã liên hệ với chàng tiền đạo người Senegal này. Đó là chưa kể “Ngài hạnh phúc” muốn tái duyên lại với Drogba.

Mourinho có thật sự cần Rooney hay đây chỉ là chiêu bài do HLV của Chelsea bày ra? Ảnh: Internet.

Cứ đặt giả thiết là Rooney đến và Demba Ba ra đi. Và rồi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, với cái sơ đồ 4-5-1 như trên, ai sẽ ngồi dự bị, ai sẽ đá chính. Rooney ra đi là để đá chính nhưng khả năng anh cũng phải chia sẽ suất ra sân cho ba người còn lại là rất lớn. Nếu như Mourinho chuyển sơ dồ thành 4-4-2 thì may ra anh tài mới có đất dụng võ. Chelsea không phải là mảnh đất cho những cầu thủ da trắng thể hiện, hết Kenmaz, Shevchenko rồi tới Torres họ điều chỉ còn là cái bóng của chính mình khi đến đây, ai dám khẳng định Rooney sẽ không phải là người tiếp theo, ai dám khẳng định “gã Shrek” sẽ không phải là một Sheva hay một El Nino tiếp theo.

Như ta đã biết Mourrinho nổi tiếng "cáo già" trong giới HLV, không phải vô cớ mà ông muốn chiêu mộ Rooney trong thời điểm này. M.U vừa chia tay Sir Alex Ferguson, nội bộ chưa ổn định, một số cầu thủ lại đánh tiếng muốn ra đi, và Mourinho “chỉ góp thêm chút gió” bằng cách đánh tiếng muốn chiêu mộ gã Shrek. Rooney và tân HLV của M.U đã có mâu thuẩn từ lúc anh dứt áo Everton để gia nhập Quỷ đỏ, hai người có thể xem như không đội trời chung, nhưng trái đất tròn, giờ hai người lại làm việc chung, và rất nhanh Mourinho đã đánh tiếng muốn giải cứu anh khỏi Old Trafford.

Việc Rooney làm mình làm mẩy đòi ra đi làm cho hình ảnh của anh đã xấu trong mắt người hâm mộ, BHL và các cầu thủ M.U, nếu anh ở lại thì rất khó để anh có thể lấy lại tình cảm từ người hâm mộ. Nhưng Mourinho thì chẳng mất gì cả, việc đánh tiếng và xúc tiến thương lượng với một cầu thủ nào đó là chuyện hết sức bình thường, với việc muốn chiêu mộ Rooney, Mourinho đã làm làm hậu trường M.U thêm một phen chao đảo và điều ấy sẽ làm cho những đối thủ của quỷ đỏ đặc biệt là Chelsea “vui trong bụng” mà thôi.

M.U và Chelsea sẽ gặp nhau ở vòng 2 Premier League, lúc đó thị trường chuyển nhượng vẫn chưa đóng cửa, liệu Rooney có ra sân hay làm mình làm mẩy trên băng ghế dự bị và nếu ra sân anh có đá hết sức cho CLB mà mình đã cạn tình để “triệt hạ” đối phương? Việc đánh tiếng muốn chiêu mộ Rooney của Mourinho như một mũi tên trúng hai đích, nếu có được anh chàng tiền đạo này, Chelsea sẽ được bổ sung đáng kể cho hàng công còn nếu không thì ông cũng góp phần “phá” thêm hậu trường M.U nơi mà David Moyes vẫn chưa ổn định được tình hình.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục