Mourinho dùng cậu bé "ball boy" để đá xoáy Man Utd

17:37 Thứ bảy 11/05/2019

TinTheThao.com.vnJose Mourinho vừa lấy chiến thắng của Liverpool trước Barcelona ra để chế giễu đội bóng cũ, Manchester United.

Một trong những điểm nhấn quan trọng giúp Liverpool có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Barcelona chính là cậu bé "ball boy".

Chính cậu bé nhặt bóng đã ra hiệu cho Trent Alexander-Arnold thực hiện nhanh tình huống đá phạt góc trong bối cảnh hàng thủ Barcelona chưa có sự chuẩn bị. Để rồi sau đó, Divock Origi dễ dàng nâng tỉ số lên 4-0 trong tư thế không bị ai kèm.

Chứng kiến sự khôn khéo đó từ những người thuộc biên chế The Kop, Jose Mourinho cũng nhân dịp đá xoáy đội bóng cũ, Manchester United. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ca ngợi thứ vũ khí bí mật của nửa đỏ vùng Merseyside và tin rằng nó là điều rất quan trọng.

Mourinho dùng cậu bé

Mourinho vừa nói về tầm quan trọng của các cậu bé nhặt bóng.

Tại Old Trafford, cựu HLV Real không có được điều đó khi những cậu bé nhặt bóng tại đây chưa đạt chuẩn. Chiến lược gia từng 2 lần vô địch Champions League nói:

"Bạn muốn thực hiện pha bóng nhanh và những cậu bé nhặt bóng biết cách để thực hiện điều đó. Quả bóng đã đến rất nhanh trong tình huống đó. Tôi từng ở một câu lạc bộ mà họ không hiểu được tầm quan trọng của các cậu bé nhặt bóng."

"Nếu bạn muốn chiến thắng, tốc độ rất quan trọng. Những tình huống phát bóng, nhịp độ trận đấu, các cậu bé nhặt bóng đều cần phải đóng góp một phần trong hệ thống đó."

"Mọi người không hiểu rằng đó mới là bóng đá thực sự khi mọi chi tiết đều cực kỳ đáng lưu tâm. Trong trận đấu đó, cậu bé ấy quả thực thông minh. Tôi không biết cậu bé đó có thuộc học viên của đội bóng không nhưng nó biết bản thân cần phải làm gì."

Lữ Phong | 16:50 11/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục