Mọi điều bạn cần biết về bốc thăm vòng 1/8 Champions League: 2 thăm khó chờ Chelsea

09:38 Thứ sáu 10/12/2021

TinTheThao.com.vnKhi vòng bảng Champions League kết thúc, mọi sự chú ý sẽ dồn về những lá thăm định mệnh của đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Thời điểm bốc thăm chia cặp đấu vòng 1/8

Buổi lễ bốc thăm phân định các cặp đấu dành cho 16 đội còn trụ lại đấu trường danh giá nhất châu lục sẽ diễn ra tại trụ sở UEFA tại Nyon (Thụy Sĩ) vào ngày 13/12. Buổi lễ diễn ra vào lúc 12h tại châu Âu, tức 18h theo giờ Việt Nam.

Các đội góp mặt ở vòng 1/8

8 bảng đấu Champions League 2021/22 đã xác định được 8 đội dẫn đầu bảng, bao gồm Ajax, Bayern Munich, Juventus, Liverpool, LOSC Lille, Manchester City, Manchester United và Real Madrid, cùng 8 đội nhì bảng là Atletico Madrid, Benfica, Chelsea, Inter Milan, Paris Saint-Germain, Red Bull Salzburg, Sporting CP và rạng sáng nay là Villarreal.

8 đội dẫn đầu mỗi bảng đấu sẽ nằm trong nhóm hạt giống và được các lá thăm may rủi phân chia vào các cặp đấu với 8 đội nhì bảng. 

a - Bóng Đá

 Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League là tâm điểm làng túc cầu tối mai.

Quy tắc bốc thăm chia cặp đấu

2 đội đến từ cùng 1 quốc gia sẽ không chạm trán nhau ở vòng 1/8. Bên cạnh đó, vòng 1/8 cũng cũng không có cặp đấu giữa 2 đội đến từ cùng 1 bảng đấu trong giai đoạn vòng bảng.

Vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra theo thể thức 2 trận đấu lượt đi và lượt về. Các đội đầu bảng có lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về.

Các trận đại chiến tiềm năng

Trận hòa Zenit Saint Petersburg 3-3 ở lượt trận cuối chẳng khác gì 1 thất bại giáng vào tham vọng bảo vệ ngôi vương của đương kim vô địch Chelsea. Bị Juventus chiếm ngôi đầu bảng, The Blues có thể phải chạm trán 2 địch thủ lớn là Bayern Munich và Real Madrid ngay ở vòng 1/8.

Đại gia Ligue 1 PSG cũng không thể cạnh tranh vị trí số 1 với Man City ở bảng A và có nguy cơ phải đụng độ Bayern, Real, Liverpool, Man United và Juve.

Bên cạnh Chelsea và PSG, Atletico và Inter là 2 lá thăm nhì bảng đáng gờm mà có lẽ không đội đầu bảng nào muốn sớm bốc phải.

a - Bóng Đá

Định mệnh có thể sắp đặt cho PSG của Lionel Messi đọ sức Man United của Cristiano Ronaldo.

Thời điểm diễn ra vòng 1/8 

Các trận lượt đi dự kiến tổ chức vào các ngày 15, 16, 22 và 23 trong tháng 2, còn các trận lượt về rơi vào các ngày 8, 9, 15 và 16 của tháng 3. Giờ thi đấu là 21h theo giờ châu Âu, tức 3h sáng hôm sau theo giờ Việt Nam.

Sau khi vòng 1/8 khép lại, lễ bốc thăm chia cặp đấu tứ kết và bán kết sẽ diễn ra vào ngày 18/03.

Thay đổi trong mùa giải năm nay

Champions League 2021/22 không còn áp dụng luật bàn thắng sân khách, nên với bất kỳ kết quả hòa nào sau trận lượt về, 2 đội đều sẽ bước vào thời gian hiệp phụ. Nếu hiệp phụ vẫn bất phân thắng bại thì loạt penalty sẽ phân định đội thắng cuộc.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Timo Werner trên sân tập:

 
Phụng Sồ | 09:08 10/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục