Minh Phương sau cú đúp 11m hỏng ở CK Cúp QG: Nặng trĩu nỗi lòng

08:23 Thứ hai 09/09/2013

Khi Minh Phương đặt bóng trên chấm 11m ở trận chung kết Cúp QG với V.NB vừa qua, cả sân Chi Lăng gần như nín thở. Họ lo lắng vì nhiều lẽ, bởi trước đó Phương đã bỏ lỡ một tình huống tương tự ở cuối hiệp 2.

Nay ở lượt sút luân lưu thứ 6, khán giả chợt nhận ra điều gì đó không ổn. Và kết quả đội trưởng SHB.ĐN tiếp tục là bại tướng trước thủ môn V.NB.

Là một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, thi đấu nhiều năm, nhưng khó ai tin ở tuổi 33, Phương vẫn chơi hay như thế. Trong mùa giải SHB.ĐN có dấu hiệu sa sút, tiền vệ số 7 vẫn ra sân đều đặn, tạo ra dấu ấn trong thành quả của đội nhà.

Nhưng Phương cũng là con người và có những sai sót khó tránh khỏi. Nhất là sau cú sút 11m hỏng ăn ở phút 79, Phương không còn giữ được sự tự tin như thường lệ.

Nhắc lại lượt sút luân lưu thứ 6, một cầu thủ khác đã ôm bóng chờ thực hiện cú sút, chứ không phải Minh Phương. Nhưng tín hiệu từ khu kỹ thuật SHB.ĐN phát đi là để Minh Phương hoán đổi vị trí và nhận trọng trách nặng nề. Lần thứ 2, ở khoảng cách 11m, Phương đã thất bại giống hệt với tình huống trước đó. Anh đá quá hiền, lại đá ngay vị trí mà thủ môn V.NB đã chọn sẵn, khiến SHB.ĐN mất Cúp trên sân nhà.

Đoạn kết nùa giải 2013 thực sự rất đáng quên với cả Minh Phương (trái) cũng như HLV Huỳnh Đức. Ảnh: VSI

Lúc đó SHB.ĐN vẫn còn trên sân vài cầu thủ có thể đá tốt penalty. Có thể tính đến Minh Tâm, Hoàng Quảng chẳng hạn. Nhưng Phương đã bước lên, như một phán quyết “định mệnh”. Trọng trách của người đội trưởng hay Phương muốn sửa sai cho cá nhân minh?

Có thể là tất cả nhưng không thể giải thích nổi việc một chuyên gia đá phạt như Phương lại có đến 2 lần mắc sai chỉ trong một trận đấu. Trong bóng đá, đôi khi có những điều oái ăm như thế, bởi nếu ai đó đá hỏng quả 11m ấy có khi không để lại nhiều “cơn sóng” trong lòng khán giả, nhưng nghiệt ngã thay lại là Minh Phương.

Người Đà Nẵng chiều đấy có quá nhiều xúc cảm với Minh Phương. Tiếc nuối cũng có, trách móc hay hờn giận đều có. Cả sự cảm thông và chia sẻ nữa. Minh Phương đứng một mình trong mênh mông thảm cỏ, lúc đồng đội miễn cưỡng bước lên nhận huy chương cho người về nhì. Ánh đèn sân Chi Lăng vụt tắt, anh lặng lẽ ra xe, cố tránh vào góc khuất nhất. Tránh cả những an ủi của đồng đội, những cái vỗ vai của khán giả. Mấy ai biết cả đêm hôm đó, anh cũng không về nhà. Đời cầu thủ, vinh quang và đắng cay như trở bàn tay. Đêm đó, hẳn Phương nếm trải điều này rõ nhất. Nghiệt ngã ở chổ, mùa này chính Phương là một trong số ít cái tên chơi tốt và để lại nhiều dấu ấn của đội bóng sông Hàn.

Ở cái tuổi 33, Phương vẫn ra sân cày ải, không ít lần thể hiện cái tầm của mình để đem về chiến thắng cho SHB.ĐN. Bản hợp đồng 3 năm của anh cũng sắp đáo hạn trong nay mai. Đoạn cuối của đời cầu thủ không ngờ đem lại cho Phương nhiều danh hiệu trong nghiệp bóng banh. Vô địch V-League, và giành Siêu Cúp QG, đủ nói lên chỗ đứng của anh trong lòng khán giả nơi đây. Hôm rồi, Minh Phương thổ lộ, anh mong cho thời gian qua nhanh, mong cho nỗi đau ấy liền da, để bình tâm trở lại cho những ngày tiếp theo.

Nỗi lòng của Phương nhiều trăn trở, người hâm mộ nơi này, ít nhiều cũng nhận ra và cảm thông cùng anh. Bóng đá là thế, khoảng cách người hùng và tội đồ gần lắm. Với Phương, chắc anh hiểu rõ nhất điều này.
Trần Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục