Milan: Thành bại tại...hàng công

11:46 Thứ ba 12/03/2013

Tất cả cho rằng Milan sẽ đá tử thủ, nghĩa là không cần tấn công nữa khi đã dẫn trước Barca tới 2 bàn. Nhưng thực chất, thành bại của họ đêm nay sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của hàng công.

Bạn còn nhớ trận đấu Arsenal-Milan mùa trước? Đó là một ngày thảm họa của các học trò ông Allegri, khi đội đỏ-đen lừng lẫy về tinh thần thi đấu không sợ hãi trong mọi hoàn cảnh đã tỏ ra khủng hoảng. Milan thua bàn từ sớm. Milan phối hợp rời rạc, oằn mình hứng chịu những pha tấn công của Arsenal, với Mesbah liên tục mắc sai lầm.


Nhưng có một nguyên nhân khiến đội đỏ-đen không thể lên bóng hôm đó, chính là phong độ nghèo nàn của hàng công. Ông Allegri đã quá chủ quan khi cho những cầu thủ không có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu đá chính, là Mesbah ở hàng thủ, và El Shaarawy trên hàng tiền đạo. El Sha đá cực kì mờ nhạt, bên cạnh Ibra và Robinho. Khả năng di chuyển không bóng kém khiến hàng tiền vệ không thể tìm nổi đầu ra trong các đường chuyền. Milan bế tắc rồi bối rối.

Đêm nay, câu chuyện của Milan vẫn sẽ là phòng ngự rồi tìm cách phản công. Đội đỏ-đen vẫn sẽ dùng một bộ ba bên trên gồm El Shaarawy, Boateng và Niang. Bài học Arsenal sẽ cần được ôn lại. Sau 2 mùa dẫn dắt Milan, ông Allegri chắc chắn cũng có đủ kinh nghiệm để xây dựng một phòng tuyến vững chắc hơn bên dưới, gạt bỏ “những Mesbah” ra ngoài.

Khả năng phát động tấn công của Montolivo và những pha bắt tốc độ của El Shaarawy là yếu tố cốt lõi để Milan thoát khỏi sức ép đè nặng. Barca phòng ngự biên rất kém, nên những nhát đâm kiểu này chắc chắn là điều họ sợ nhất.

Chỉ cần Milan ghi được 1 bàn, Barca sẽ phải ghi 4 bàn. Ông Allegri thậm chí còn tự tin đến mức, tuyên bố Milan sẽ ghi đến 2 bàn ở Camp Nou. Dù thế nào, nói như thế nghĩa là Allegri cũng hiểu rằng, tấn công mới là chìa khóa cho Milan của ông “thoát nạn”. Nếu như Rossoneri đã phòng ngự tốt đến mức cả Chelsea mùa trước và Inter mùa 2009/10 cũng phải ngước nhìn. Thì tại sao lại không công phá Camp Nou vào đúng lúc chẳng ai dám nghĩ đến điều ấy? Họ có đủ chất liệu (Boateng, El Shaarawy, Montolivo). Chỉ cần họ có niềm tin.
Huyền Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục