Micky van de Ven là “bùa hộ mệnh” của Tottenham Hotspur

15:32 Thứ năm 12/10/2023 | 2

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Hà Lan cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi chuyển đến chơi cho Tottenham Hotspur.

Ở phiên chợ hè năm nay, Micky van de Ven chuyển sang khoác áo Tottenham Hotspur từ Wolfsburg với mức giá rơi vào khoảng 50 triệu euro, một con số tương đối đắt nếu xét theo danh tiếng của trung vệ người Hà Lan trước đó. Khoảng cách về trình độ giữa Bundesliga và Ngoại hạng Anh tương đối xa nên việc cổ động viên “Gà trống” đặt dấu hỏi là điều hoàn toàn dễ hiểu.

 - Bóng Đá

Van de Ven gây ấn tượng ở Ngoại hạng Anh dù mới đến.

Rất may cho cầu thủ 21 tuổi khi anh tới Bắc London vào thời điểm những người hâm mộ Tottenham Hotspur còn bận quan tâm chuyện đi hay ở của chân sút vĩ nhất lịch sử đội bóng, Harry Kane. Thêm nữa, sau một mùa giải thảm họa, sự kỳ vọng đến từ các cổ động viên cũng không nhiều, giúp cho Micky van de Ven hoàn toàn cảm thấy thoải mái trước khi bắt đầu hành trình tại xứ sở sương mù.

Đoàn quân của Ange Postecoglou khởi đầu mùa giải 2023/2024 bằng chuyến làm khách trên sân Gtech Community của Brentford City. Micky van de Ven bất ngờ được chiến lược gia người Úc “ném vào” đội hình xuất phát dù mới chỉ tập được 3 buổi với các đồng đội mới. Nhưng sau cùng, đó lại là màn trình diễn ấn tượng đến từ trung vệ người Hà Lan. Anh gần như ngay lập tức chiếm được cảm tình từ phía người hâm mộ “Gà trống”.

Van de Ven cho thấy anh cực kỳ phù hợp với phong cách kiểm soát bóng, triển khai tấn công từ phần sân nhà mà huấn luyện viên Ange Postecoglou đang xây dựng ở Tottenham Hotspur. Nó yêu cầu các trung vệ phải sở hữu tốc độ cũng như khả năng cầm bóng tốt. Buộc họ phải sử tung ra những đường chuyền trực diện, hướng lên phía trên nhiều hơn.

Mùa giải năm ngoái dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte, đội bóng đến từ Bắc London thường xuất phát với sơ đồ 3 trung vệ nhưng nó không mang lại hiệu quả trong khâu phòng ngự. Họ ghi được 70 bàn thắng nhưng cũng để lọt lưới tới 63 lần tại Ngoại hạng Anh. Điều đó dẫn đến thành tích xếp thứ 8 chung cuộc khiến Tottenham vắng bóng ở đấu trường châu Âu mùa này.

 - Bóng Đá

Van de Ven đang là trụ cột ở hàng phòng ngự Tottenham.

Ange Postecoglou ưa thích sơ đồ 4-2-3-1, ông quyết định để Micky van de Ven đá cặp cùng với Cristian Romero và trung vệ sinh năm 2001 đã không phụ lòng ông thầy người Úc. Thậm chí, Van de Ven còn có phần nổi bật hơn người đàn anh thi đấu bên cạnh mình. Lối chơi đầu óc, chững chạc đi kèm sự chắc chắn giúp cầu thủ 22 tuổi trở thành điểm tựa nơi hàng thủ “Gà trống”.

Micky van de Ven là hiện thân cho phong cách huấn luyện của Ange Postecoglou. Vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì nhưng nếu giữ được phong độ hiện tại, trung vệ 22 tuổi sẽ là một món hời dành cho Tottenham Hotspur. Nhiều người bắt đầu có lý do để so sánh anh với Virgil van Dijk, người đồng đội trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:34 12/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục