Miami Heat thảm bại trước San Antonio Spurs ở game 3

23:49 Thứ tư 12/06/2013

Sau chiến thắng ở game 2 trước San Antonio Spurs, rất nhiều fan của Heat nghĩ rằng hy vọng đã trở lại. Nhưng sau game 3, thì một lần nữa trời đất sụp đổ.

Hành quân đến San Antonio với nhiệm vụ ít nhất là phải cân bằng được lợi thế với đối thủ, những người đã có một chiến thắng trước Miami Heat ngay tại sân khách, có thể nói đội đương kim vô địch NBA đã khởi đầu nhiệm vụ khó khăn đó một cách cực kỳ tệ hại. Họ đã khuất phục với tỉ số 77-113 ngay trong trận đấu đầu tiên tại San Antonio.

Một lần nữa sự thất vọng đè nặng lên LeBron James và các cầu thủ Miami Heat. Ảnh: Internet.

Trong một ngày thi đấu đầy hứng khởi, các cầu thủ San Antonio đã kết liễu Miami Heat bằng những cú dứt điểm chính xác đến lạnh lùng. Danny Green có một trận đấu tuyệt vời với 7 cú ném 3 điểm thành công trong tổng số 16 cú ném của cả đội, và anh cũng dẫn đầu danh sách ghi điểm của Spurs với 27 điểm, Gary Neal cũng chỉ kém một chút, với 6 cú ném 3 điểm thành  công và ghi 24 điểm. Đây là hai cầu thủ thi đấu không mấy nổi bật ở trận đấu trước nhưng chính họ đã tỏa sáng ở trận đấu này chứ không phải Tony Parker hay Tim Duncan. Đó là sự khác biệt mà chúng ta thấy rõ nhất giữa Spurs và Heat: ở Spurs, bất cứ ai cũng có thể tỏa sáng và giúp đội bóng chiến thắng.

"Các cậu ấy đã dứt điểm tốt đến khó tin, giúp trận đấu của chúng tôi dễ thở hơn rất nhiều khi chúng tôi cần," Tim Duncan phát biểu sau trận đấu về Danny Green và Gary Neal.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, James bị các tay kèm bên phía Spurs như Kawhi Leonard khống chế toàn trận và chỉ ghi được 15 điểm, cộng thêm với 11 pha bắt bóng bật bảng để hoàn tất cú double-double của mình. Cùng ghi 15 điểm với James là Mike Miller. Dwyane Wade ghi 16 điểm và Chris Bosh có 12 điểm.

Heat đã chơi tệ đến khó tin, và HLV Erik Spoelstra cũng phải nhận xét: "Chúng tôi đã nhận những gì đáng phải nhận. Tôi thậm chí còn không nhận ra đội bóng đang thi đấu ngoài đó nữa."

Với trận thảm bại này, niềm tin vào chiến thắng cho Heat càng giảm sút thê thảm. Một lần nữa trong loạt play-off, họ bị dẫn trước 2-1, và nếu tiếp tục thua ở  game 4 trên đất San Antonio, tỉ số sẽ là 3-1. Khi đó, số phận giấc mơ 2 lần vô địch liên tiếp với Heat sẽ mong manh hơn bao giờ hết. Nhưng không còn cách nào khác, LeBron James và các đồng đội sẽ phải nỗ lực để cứu lấy mình.

Game 4 sẽ diễn ra tại San Antonio vào ngày 14/06 (theo giờ Việt Nam).

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục