Miami Heat, San Antonio Spurs cùng thua sốc

12:03 Thứ sáu 03/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả nhà ĐKVĐ lẫn Spurs đều phải nếm trái đắng cho dù được chơi trên sân nhà.

Cuộc đụng độ Golden State Warriors trên sân American Airlines Arena được xem là trận đấu có tính chất quyết định với Heat trong việc chiếm ngôi đầu nhánh phía Đông mà Pacers đang nắm giữ kể từ đầu mùa giải.

Thực tế, Warrior là đội bóng chưa bao giờ dễ chơi với các nhà ĐKVĐ, bởi trong lịch sử đối đầu, họ chỉ chịu kém cạnh đối thủ chút ít với 23 trận thắng, 26 trận thua. Ở 3 lần giáp mặt gần đây nhất, Warrior cũng giành chiến thắng đến 2 trận.

Tuy nhiên, Miami Heat lại là đội có phong độ tốt hơn ở mùa giải mới nhờ sự ổn định của LeBron James cùng dàn cầu thủ với chất lượng đồng đều. Thêm nữa, lợi thế sân nhà chính là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo một chiến thắng cho các học trò của HLV Erik Spoelstra.

Stephen Curry ghi đến 36 điểm trong trận thắng mới đây của Warrior.

Trận đấu khởi đi với lợi thế nghiêng về cho các vị khách đến từ miền Tây khi họ dẫn 38-33 trong hiệp đầu rồi 65-61 sau giờ nghỉ giải lao. Nhờ sự tỏa sáng kịp thời của David Lee và Stephen Curry ở hiệp 3, Warrior tiếp tục bứt lên gia tăng khoảng cách thành 96-87. Đến lúc này, thất bại đã dần hiện ra trước mắt với LeBron James và các đồng đội.

Dù đã chơi nỗ lực ở thời điểm cuối để tìm cơ hội san bằng, nhưng trong một ngày mà các mũi tấn công phía Warrior chơi như "lên đồng", Heat đã phải chấp nhận trận thua với tỉ số 114-123.

Banh thủ sáng giá nhất phía Heat là LeBron James vẫn duy trì phong độ ổn định với 26 điểm. Trong khi Dwyane, Chris Bosh, Mario Chalmers lần lượt mang về 22, 17 và 19 điểm.

Về phía Warrior, chiến tích này mang đậm dấu ấn của Stephen Curry (36 điểm) và David Lee (32 điểm). Họ cũng trở thành đội bóng thứ 3 có thể đánh bại các nhà ĐKVĐ trên sân nhà, sau Detroit Pistons và Boston Celtics.

Xuất trận ngay sao đó ít phút, San Antonio Spurs cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với New York Knicks, đội đang xếp thứ 3 từ dưới lên ở nhánh phía Đông. Tuy nhiên, bất ngờ đã tiếp tục xảy ra khi Spurs chơi không chắc tay và để Knicks vươn lên thắng 105-101 ở những thời điểm quyết định.

Góp công quan trọng nhất trong chiến thắng của Knicks là Carmelo Anthony và Iman Shumpert với mỗi người 27 điểm. Trong khi đó, dù để thua nhưng Marco Belinelli bên phía Spurs vẫn là cầu thủ chơi hay nhất trận với 32 điểm.

Hiện tại, Spurs vẫn đang xếp thứ 3 nhánh phía Tây với thành tích 25 thắng 8 thua. Ở trận đấu tiếp theo, họ sẽ tiếp Los Angeles Clippers trên sân nhà AT&T Center.

Video trận Heat - Warrior:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục