Miami Heat đại thắng trong ngày khai màn play-off NBA

19:04 Chủ nhật 29/04/2012

Ngày hôm nay, loạt trận đầu tiên của vòng play-off NBA đã diễn ra. Miami Heat đã cho thấy họ chuẩn bị cho vòng đấu này tốt như thế nào khi vượt qua đối thủ New York Knicks với tỉ số áp đảo 100-67.

LeBron James tiếp tục đóng vai nhân vật chính chói sáng trong ngày khai màn play-off. Một mình anh ghi đến 32 điểm để giúp Miami Heat có trận thắng đầu tiên. Bên cạnh anh, những 'vai phụ' như Dwyane Wade, Mario Chalmers, Chris Bosh cũng hoàn thành nhiệm vụ, nhưng chắc chắn LeBron James là tâm điểm của trận đấu ngày hôm nay.

Sự tỏa sáng của của LeBron James làm lu mờ ngay cả những tay ném xuất sắc nhất của New York Knicks. Carmelo Anthony ghi 11 điểm, quá ít so với những gì anh đã thể hiện trong tháng cuối cùng của giải NBA; Amar'e Stoudemire cho thấy anh chưa thể lấy lại phong độ cao nhất sau khi bình phục chấn thương, khi chỉ ghi vỏn vẹn 9 điểm.

New York Knicks không thể cản nổi LeBron James (áo trắng). Ảnh: Internet.

Phấn khích với chiến thắng này, HLV Erik Spoelstra phát biểu: "Các cầu thủ đã rất tập trung cho trận đấu trong vòng 24 giờ qua. Chúng tôi muốn trở lại là chính mình. Và trong phần lớn thời gian của trận đấu chúng tôi đã làm được điều đó nhờ sự năng nổ và cháy hết mình".

Bên phía Knicks, mặc dù để thua một cách toàn diện trước đội đương kim á quân Miami Heat, nhưng Amar'e Stoudemire vẫn tỏ ra lạc quan: "Loạt trận này chưa kết thúc. Chúng tôi học được nhiều điều từ những sai lầm của ngày hôm nay và đã sẵn sàng cho trận đấu vào hôm thứ Hai".

Trong 4 hiệp đấu, Miami Heat chiếm thế thượng phong gần như tuyệt đối, và họ chỉ lơi lỏng một chút trong hiệp 2 khi đã nắm chắc phần thắng trong tay. Ngay khi hết hiệp 2, cách biệt giữa 2 đội đã là 23 điểm, 54-31. Đội chủ nhà tiếp tục chơi lấn lướt trong hiệp 3 để thắng hiệp này với tỉ số 27-16. Knicks chỉ gỡ được 1 điểm trong hiệp 4 và trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 100-67.

Hai đội sẽ tiếp tục so tài với nhau trong game 2 của series gồm 7 trận đấu. Nếu như Knicks không thể cải thiện màn trình diễn của mình, nguy cơ họ tiếp tục để thua trước Miami là rất cao, khi dàn sao của đội bóng đến từ Florida đang có phong độ rất tốt. Hãy cùng chờ xem liệu HLV Mike Woodson cùng các học trò có thể tìm ra cách đánh bại được Miami Heat và LeBron James hay không!

Tổng hợp các trận đấu còn lại trong loạt trận đầu tiên của vòng play-off

Chicago Bulls 103 - 91 Philadelphia 76ers

Đội bóng dẫn đầu Khu vực miền Đông chứng tỏ được sức mạnh của mình khi vượt qua đối thủ Philadelphia 76ers với tỉ số 103-91, nhưng cái giá họ phải trả cho chiến thắng này là khá đắt, khi siêu sao Derrick Rose bị chấn thương dây chằng chéo chữ thập đầu gối. Trước khi rời sân, cầu thủ này đã ghi đến 23 điểm cho Bulls trong hơn 37 phút thi đấu, đứng đầu danh sách ghi điểm cho đội chủ nhà. Richard Hamilton xếp ngay sau đó với 19 điểm. Với tổn thất nặng nề về mặt nhân sự này, game 2 hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Chicago Bulls.

Indiana Pacers 77 - 81 Orlando Magic

Orlando Magic đã gây bất ngờ khi đánh bại một trong những đội bóng được đánh giá khá cao là Indiana Pacers với tỉ số 81-77 trong ngày khai màn play-off ngay trên sân khách, nhất là khi họ không có ngôi sao sáng nhất Dwight Howard trong đội hình. Thế nhưng Magic đã chơi 1 trận đấu đầy quả cảm và đánh bại đối thủ. Bộ đôi Jason Richardson và Jameer Nelson ghi mỗi người 17 điểm, Glen Davis đóng góp 16 điểm để giúp Magic có niềm vui chiến thắng ngay trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn cổ động viên Pacers.

Kết quả play-off NBA ngày 29/4

Chicago Bulls 103 - 91 Philadelphia 76ers   

Miami Heat 100 - 67 New York Knicks

Indiana Pacers 77 - 81 Orlando Magic

Oklahoma City Thunder 99 - 98 Dallas Mavericks

Lịch thi đấu play-off NBA ngày 30/4

San Antonio Spurs - Utah Jazz

Los Angeles Lakers - Denver Nuggets

Atlanta Hawks - Boston Celtics

Memphis Grizzlies - Los Angeles Clippers

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục