Mesut Oezil và sự kì vọng trong mùa bóng thứ hai

16:44 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa Hè năm ngoái, Mesut Oezil đã làm tốn nhiều bút mực của báo giới với quyết định chuyển đến Arsenal. Hầu hết mọi ý kiến đều nhận định, tiền vệ người Đức sẽ tỏa sáng tại Emirates, nhưng điều ấy chỉ đúng trong nửa đầu mùa bóng 2013/14 bởi càng về cuối thì Oezil chơi khá thất vọng. Có lẽ, đã đến lúc, cựu tiền vệ Real Madrid cần chứng tỏ giá trị trong màu áo Arsenal ở mùa bóng thứ hai.

Nhìn lại quá khứ, Arsenal đã từng mất một mùa bóng để chứng kiến hai huyền thoại Thierry Henry và Robert Pires tỏa sáng rực rỡ nhất. Đó cũng hai trong số những nhà vô địch thế giới đã từng khoác áo Arsenal. Bây giờ, Oezil vừa giành được cúp vàng World Cup 2014 cùng tuyển Đức tại Brazil. Lẽ ấy, NHM có quyền hi vọng, hiệu ứng World Cup sẽ giúp tiền vệ tài hoa người Đức trở thành một biểu tượng lớn tại Arsenal sau một mùa bóng chưa thể hiện được hết năng lực vốn có.

Mesut Oezil. Ảnh internet

Thực tế, ở thời điểm hiện tại, bóng đá thế giới không có nhiều ngôi sao có khả năng chơi bóng xuất sắc như Oezil. Bởi tiền vệ người Đức không chỉ toàn diện về kĩ thuật mà còn sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Những năm tháng thi đấu cho Real Madrid đã cho thấy, Oezil là một bậc thầy trong việc kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Lẽ ấy, anh được kì vọng lớn lao khi chuyển đến Arsenal với mức phí kỉ lục của đội bóng này.

Tuy nhiên ở mùa bóng vừa qua, Oezil đã cho thấy một sự kém cỏi nhất định trong màu áo Arsenal, đặc biệt là ở giai đoạn nước rút. Lí giải cho điều ấy, HLV Wenger cho rằng, Oezil cần có thời gian để hòa nhập lối chơi của Arsenal cũng như thích nghi với sự khắc nghiệt của Premier League. Nếu đúng như lời bảo vệ của chiến lược gia người Pháp thì Oezil sẽ là cái tên rất được chờ đợi mang đến những sự khác biệt lớn lao cho lối chơi của Arsenal.

Trên hết, với việc vừa giành được Cúp vàng thế giới cùng tuyển Đức, Oezil sẽ có thêm một cú hích lớn về mặt tinh thần. Bản thân Ozeil cũng cho thấy, anh đang có những sự thay đổi lớn nhằm thích nghi với Premier League. Đó là quá trình tập luyện nhằm cái thiện nhược điểm lớn về sự yếu kém thể lực, sự phát triển về thể hình của Oezil sau những tấm ảnh khoe thân trong mùa Hè năm là minh chứng cụ thể nhất cho điều ấy.

Chắc chắn, nếu thể hiện được hết những phẩm chất mà bản thân đang sở hữu thì Oezil sẽ là một trong những cái tên đáng xem nhất Premier League 2014/15. Bởi Oezil luôn biết cách tạo ra sự bùng nổ đúng lúc và mang đến những sự khác biệt trong cách chơi bóng đầy thông minh. Hãy chờ xem, liệu Oezil có thể tiếp bước Thierry Henry và Robert Pires tỏa sáng trong mùa bóng thứ hai cùng Arsenal hay không?
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục