Messi – Fabregas: Cặp đôi hoàn hảo

18:29 Thứ sáu 06/01/2012

Leo và Cesc chính là những nhân tố chính trên hàng công của Barca nửa đầu mùa giải năm nay.

Năm ngoái, cú đúp Liga và Champions League của Barca có sự đóng góp không nhỏ của bộ 3 Messi – Villa – Pedro (MVP). Bộ 3 thần thánh của Blaugrana đã ghi tổng cộng 98 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, trong đó riêng Messi là 53 bàn. Rõ ràng, những cầu thủ trên hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình để tiếp tục chu kì chiến thắng của CLB dưới thời Guardiola.

Ở nửa đầu mùa giải năm nay, với sự sa sút của Villa và đang dính chấn thương dài hạn, Pedro cũng không duy trì được phong độ, những tưởng Barca sẽ gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Nhưng không, ngược lại gã khổng lồ xứ Catalan vẫn duy trì được một phong độ cực kì đáng sợ để tiếp tục chu kì thành công. Trong đó, có sự xuất hiện của nhân tố mới mà cũ, đó là đứa con lưu lạc 8 năm tại Arsenal – Fabregas để trở thành đối tác cực kì ăn ý với Messi trên hàng công.

Pep đã rất sáng suốt khi đưa Fabregas trở lại Nou Camp

Tính đến nay, Barca đã ghi tổng cộng 99 bàn trên tất cả các mặt trận từ đầu mùa, trong đó "cặp đôi hoàn hảo" Messi – Fabregas đóng góp công sức cực kì lớn. Bộ đôi này đã ghi tổng cộng 44 bàn thắng (Leo 31, Fabreags 13) cùng 25 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Mới nhất, mỗi người cùng lập 1 cú đúp trong chiến thắng khai xuân 4-0 trước Osasuna tại Cup nhà Vua để khởi đầu một năm mới thành công cho Barca.

Có thể thấy, Guardiola đã cực kì sáng suốt khi kết hợp Messi và Fabregas trên hàng công. Để tránh cho đối thủ bắt bài lối chơi tấn công đẹp mắt của Barca, Pep đã cho Messi vẫn chơi rộng như thường lệ, trong khi Cesc là số 9 ảo khiến cho hàng thủ đối phương rất khó kèm. Một phát minh chiến thuật của Guardiola để đem lại những nét tươi mới cho Barca, qua đó giúp Blaugrana không ngủ quên trên chiến thắng mà trái lại còn tỏ ra nguy hiểm hơn để hướng tới những danh hiệu.

Họ đang cùng nhau tỏa sáng

Mùa giải mới chỉ đi được 1 nửa quãng đường, sự xuất sắc của Barca nói chung và bộ đôi Messi – Fabregas nói riêng là điều không phải bàn cãi. Nhưng trước mắt thầy trò Guardiola vẫn là cả một chặng đường gian nan trước mắt, đó là bảo vệ chức vô địch Liga trước sự vươn lên mạnh mẽ của Real, đồng thời nhắm đến việc trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần liên tiếp đoạt Champions League từ ngày giải đấu ra đời. Chắc chắn, để đạt được những thành công trong năm 2012, Barca sẽ phải dựa rất nhiều vào sự xuất sắc của bộ đôi Messi – Fabregas, "cặp đôi hoàn hảo" tại Nou Camp hiện nay.

Messi sẽ giành QBV Fifa 2011?

Với 55 bàn thắng trong năm 2011 cùng 5 danh hiệu với Barca, Messi đang là ƯCV số 1 cho danh hiệu QBV Fifa 2011 dù đối thủ của anh rất nặng kí là người đồng đội Xavi và ngôi sao người Bồ - Ronaldo. Kết quả sẽ có trong đêm Gala tại Zurich - Thụy Sỹ vào ngày 9/1 tới đây.
Zoro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục