Memphis Grizzlies chiêu mộ Nick Calathes

22:35 Thứ bảy 10/08/2013

Trang tin NBC Sports cho biết câu lạc bộ NBA Memphis Grizzlies đã hoàn tất việc chiêu mộ cầu thủ người Mỹ gốc Hy Lạp Nick Calathes.

Sinh ra tại Florida và có trong mình dòng máu Hy Lạp, Nick Calathes từng có ước mơ chơi bóng ở NBA sau khi rời trường Đại học. Trong kỳ tuyển chọn cầu thủ năm 2009, anh đã được lựa chọn bởi Minnesota Timberwolves. Tuy nhiên số phận đã không mỉm cười với Calathes vào thời điểm đó khi Wolves không ký hợp đồng với anh.

Nick Calathes. Ảnh: Internet.

Bị NBA từ chối, Nick Calathes đến Hy Lạp chơi bóng. Ngay lập tức anh gia nhập đội bóng nổi tiếng của đất nước thần thoại là câu lạc bộ Panathinaikos. Chỉ trong 3 năm, Calathes đã giành được một số thành tựu như Cầu thủ tiến bộ nhất giải vô địch quốc gia Hy Lạp năm 2011, và 1 lần tham dự All-Star Game của bóng rổ Hy Lạp.

Ở mùa giải 2012/13, Calathes chuyển sang chơi cho Lokomotiv của Nga, và anh còn tiếp tục tỏa sáng hơn nữa. Calathes đã ghi trung bình 13,9 điểm và có 6,1 kiến tạo mỗi trận cho đội bóng thủ đô nước Nga. Tại đây, anh cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất (MVP) của Eurocup.

Chính phong độ xuất sắc trong những năm ở Châu Âu của Calathes đã tạo điều kiện cho anh quay lại NBA. Sau một thời gian đàm phán, Calathes đã đồng ý ký với Memphis Grizzlies, đội bóng Á quân miền Tây, một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và mức lương gần 2 triệu đô-la.

Tất nhiên, ở Memphis Grizzlies vẫn còn những hậu vệ dẫn bóng xuất sắc như Mike Conley và Jerryd Bayless. Do đó sẽ rất khó để Calathes giành được vị trí chính thức. Anh sẽ chỉ là sự lựa chọn số 3, và cầu thủ này cần biết tận dụng khoảng thời gian ít ỏi của mình để có thể tỏa sáng tại NBA như anh đã từng mơ ước.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục