McLaren: Động cơ V12 đã lỗi thời

10:00 Thứ ba 07/08/2012

Đây chính là lý do McLaren chọn động cơ tăng áp V8 trên siêu xe kế thừa F1 huyền thoại thay thế cho động cơ V12.

Khi McLaren xác nhận sẽ xây dựng siêu xe kế thừa huyền thoại F1, hãng cũng cho biết siêu xe mới sẽ không sử dụng động cơ V12 giống như các siêu xe hàng đầu thế giới. Trong khi các đối thủ như Ferrari, Lamborghini, Pagani vẫn sử dụng động cơ V12 trên những siêu xe hàng đầu của mình, McLaren lại chuyển sang dùng động cơ tăng áp V8.

Huyền thoại McLaren F1

“Động cơ V12 đã thuộc về quá khứ,” Antony Sheriff, Quản lý cao cấp của McLaren cho biết. “Động cơ này sẽ sớm được đưa vào viện bảo tàng.”

Theo Antony Sheriff, động cơ tăng áp V8 có thể sản sinh ra sức mạnh tương tự như động cơ V12, nhưng lại có trọng lượng sẽ nhẹ hơn. Động cơ V8 gây ra ít ma sát hơn, nhỏ gọn hơn, nhờ đó sẽ dễ bố trí hơn, đồng thời giúp cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Những chiếc McLaren F1 "gặp mặt" mừng sinh nhật 20 tuổi

Có lẽ đây cũng là lý do McLaren đã chọn sử dụng động cơ V8 trên siêu xe MP4-12C. Có nhiều thông tin cho rằng siêu xe kế thừa F1 huyền thoại cũng sẽ được trang bị động cơ tương tự, nhưng với nhiều cải tiến, đi kèm với hệ thống KERS, giúp có được sức mạnh và hiệu suất lớn hơn.

Antony Sheriff cũng khẳng định tất cả các siêu xe tương lai của McLaren sẽ sử dụng động cơ V8, ông cũng không loại trừ khả năng hãng sẽ sử dụng động cơ V6 trên những siêu xe của mình trong tương lai. Ông cho biết động cơ V6 sẽ còn nhẹ hơn cả động cơ V8, dù sức mạnh cũng sẽ thấp hơn.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục