"Máy ủi" thượng hạng của Mourinho khiến châu Âu khiếp sợ

09:40 Thứ sáu 27/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnVới màn phủ đầu khủng khiếp, AS Roma đã có chiến thắng thuyết phục trước Slavia Praha và một lần nữa Romelu Lukaku lại ghi bàn.

Chỉ 45 giây sau khi bóng lăn, AS Roma đã có bàn mở tỷ số. Đó là pha bóng đánh thẳng trung lộ khá đơn giản của đội chủ nhà. Romelu Lukaku, trong vai trò một tiền đạo cắm, đã đè mặt hậu vệ đối phương và tạo ra khoảng trống mênh mông để Edoardo Bove tung cú sút từ xa hiểm hóc. 

Luận ROma - Bóng Đá

 Hậu vệ Slavia Praha không thể ngăn cản Lukaku.

Ở bàn thắng thứ hai, sau đó 16 phút, Stephan El Shaarawy đã "thả" một đường bóng vào giữa nách trung vệ và hậu vệ biên đối phương. Lukaku băng lên dũng mãnh và tung cú sút sấm sét vào góc gần.

Máy tính dự đoán cú ra chân này chỉ có khả năng thành bàn ở mức 16%. Dẫu vậy, chân sút người Bỉ vẫn tự tin để thực hiện. Nó đánh dấu trận đấu thứ 14 liên tiếp mà Lukaku ghi bàn tại Europa League. Trước đó, anh cũng đã ghi tới 10 bàn ở chiến dịch vòng loại EURO 2024, nhỉnh hơn cả Cristiano Ronaldo (9), Harry Kane (7), hay tài năng trẻ Rasmus Hojlund (7) của Man Utd.

Khi khoác áo Chelsea rồi Inter Milan, đôi lúc Lukaku bị người ta nghi ngờ về khả năng săn bàn. Thực tế chỉ ra, vấn đề của cầu thủ này thuộc về tâm lý hơn là kỹ năng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Lukaku cho biết: "Tôi đã tự nhủ rằng mình sẽ đến một câu lạc bộ nào đó như Inter Milan nhưng điều đó thật vô nghĩa. Cũng có một số câu lạc bộ mà tôi không muốn đến."

"CLB nào đó" mà Lukaku ám chỉ ở đây rõ ràng là Chelsea, nơi anh không chỉ gặp vấn đề với BHL mà truyền thông Anh cũng luôn chực chờ những câu phát biểu của Lukaku để "thêm thắt".

Vì nhiều lý do, Inter không thể mua đứt Lukaku trong mùa hè vừa qua và Roma đã "trải thảm đỏ" để mời anh về, dù đó chỉ là một bản hợp đồng cho mượn. Việc đã quen với môi trường ở Serie A giúp Lukaku hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới. Trong 10 trận gần nhất, chỉ có 2 trận là Lukaku rời sân mà không ghi được bàn. Nhìn rộng ra, chân sút người Bỉ đã bỏ túi 8 bàn thắng kể từ đầu mùa (không tính các trận đấu ở đội tuyển quốc gia).

Luận ROma - Bóng Đá

 Mourinho rất biết cách sử dụng Lukaku.

Dĩ nhiên, mối lương duyên giữa Lukaku và Jose Mourinho cũng giúp anh chơi tốt hơn. "Ông ấy là người mà tôi có thể tin tưởng và đặt niềm tin vào tôi. Ông ấy cứng rắn, nhưng đó là cách duy nhất giúp tôi trưởng thành," Lukaku khẳng định.

Mourinho và Lukaku đã làm việc chung ở 3 CLB. Hơn ai hết ông hiểu cầu thủ của mình chỉ chơi tốt nếu cảm thấy được yêu mến. Tại Roma, Lukaku cảm nhận được một không khí gia đình, nơi anh được bảo vệ và phần nào tránh xa những thị phi bên ngoài sân cỏ. 

Mùa giải mới đi chưa được nửa đường, còn quá sớm để nói về thành công của Lukaku tại sân Olimpico. Nhưng ít ra, đây vẫn là bến đỗ thích hợp với chân sút 30 tuổi. Có lẽ, anh cần một chiếc cúp nho nhỏ tại đây để cháy hết mình ở EURO 2024.  

Ngọa Long | 08:42 27/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục