Mất một tay, chàng trai truyền cảm hứng cho hàng triệu người bởi niềm đam mê bóng rổ bất diệt

15:59 Thứ hai 26/02/2018

TinTheThao.com.vnNếu bạn hỏi đam mê bóng rổ là gì, hãy xem cách mà R.L. Whitaker thi đấu, bạn sẽ hiểu được điều đó.

Không được lành lặn như mọi người, thế nhưng chắc chắn một điều rằng ngọn lửa đam mê bóng rổ của R.L. Whitaker luôn bùng cháy mạnh mẽ hơn bất kỳ ai.

Hiện đang thi đấu ở vị trí SG của đội tuyển Sioux City Hornets, Whitaker đã mất đi cánh tay trái của mình sau một tai nạn bị giật điện khi đang leo cây năm 10 tuổi.

 Whitaker mất đi một tay từ năm 10 tuổi.

"Khi đó, điện đã giật nát cả cánh tay tôi, tác động xuống tận phần đùi. Tôi bị bắn văng ra và hoàn toàn bất tỉnh. Khi được đưa đến bệnh viện, tôi phải cắt cánh tay trái để ngăn không cho dòng điện lan ra những phần còn lại", Whitaker chia sẻ.

Với cánh tay trái buộc phải cắt bỏ, tưởng chừng như cánh cửa tương lai đã khép lại với anh. Thế nhưng không, tai nạn chỉ càng khiến anh trở nên mạnh mẽ hơn. Mất đi một tay, đồng nghĩa với việc Whitaker sẽ phải cố gắng gấp đôi, thậm chí gấp ba người thường nếu muốn chơi bóng rổ.

Trong từ điển của Whitaker không hề có 2 chữ "bỏ cuộc". Niềm đam mê vô tận đã giúp anh đứng lên để tiếp tục được chơi bộ môn bóng rổ mà mình yêu thích. Bắt đầu với cách giữ thăng bằng khi đi bóng chỉ bằng 1 tay. Sau đó là thực hiện động tác ném, lên rổ khi không có tay còn lại để giữ bóng. Tất cả đều phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt của Whitaker.

Không chỉ vậy, trước khi tai nạn xảy ra, Whitaker là người thuận tay trái. Mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, anh đã phải bắt đầu lại một cuộc sống mới. Quá trình làm quen với tay phải thật sự là điều phức tạp nhất mà Whitaker từng phải trải qua. Và tất nhiên, chơi bóng cũng vậy.

Anh đã phải trải qua hơn 3 tháng ở bệnh viện để hồi phục sau tai nạn. Cánh tay trái có thể đã rời bỏ Whitaker, thế nhưng đam mê bóng rổ thì không bao giờ. Mẹ của anh cho biết, kể từ khi tỉnh dậy, câu mà Whitaker hỏi nhiều nhất trong bệnh viện chính là: "Đến khi nào con được chơi bóng trở lại?".

 Niềm đam mê bóng rổ luôn bùng cháy trong tim Whitaker.

Phải mất đến gần 2 năm để anh có thể đặt chân vào sân bóng và tham gia một trận bóng thực thụ. Với chiều cao 1m9, Whitaker đã dẫn dắt đội bóng Sioux City Hornets đến với thành tích 10-0 trong những trận preseason trước khi mùa giải bắt đầu.

Càng ngày, vị trí của anh bắt đầu quan trọng hơn trong đội bóng. Không ai ngờ rằng người trước đây phải vất vả làm quen với việc cầm muỗng bằng tay phải, giờ đã trở thành cầu thủ chủ lực của một đội bóng. 

"Thời gian đầu, tôi nghĩ mình sẽ tìm cách để bảo vệ cậu ta khỏi bị các cầu thủ khác tổn thương. Thế nhưng hóa ra, Whitaker không cần bất kỳ ai phải bảo vệ. Cậu ấy đã từng chinh chiến ở những giải đấu bán chuyên nghiệp trước đây", HLV Nelson Wilson của Hornets chia sẻ.

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết vai trò chủ lực của Whitaker trong đội bóng chính là xạ thủ 3 điểm. Không những vậy, anh cũng có khả năng đột phá và tấn công rổ khá ổn. Anh cho biết, đôi khi, mất đi một tay lại là lợi thế.

Clip những pha bóng hay của Whitaker:

"Những đối thủ chưa từng xem tôi thi đấu thường sẽ tỏ ra khinh thường hoặc lơ là. Tất nhiên, chưa bao giờ tôi bỏ qua những cơ hội đố để trừng phạt họ", Whitaker chia sẻ.

Trong suốt 5 năm qua, cầu thủ 29 tuổi này đã chinh chiến ở nhiều nơi. Từ Texas, California, Mexico và thậm chí cả Nhật Bản, Whitaker đều đã đến và chơi bóng. Cuối cùng, anh đã chọn đầu quân cho đội bóng Sioux City Hornets của một người bạn, chính là cầu thủ NBA Mo Williams.

"Tôi đã từng chơi bóng và yêu nó trước khi tai nạn xảy ra. Thế nên đừng ai hỏi tôi vì sao lại tiếp tục đi theo con đường bóng rổ này", Whitaker chia sẻ đầy tự tin. 

Niềm đam mê bóng rổ vôt ận của Whitaker đã truyền cảm hửng cho hàng triệu trái tim yêu thích trái bóng cam này trên toàn thế giới.

16:00 26/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục