Mất bóng quá nhiều, Warriors thua sốc Bầy Ong ngay trên sân nhà

14:31 Thứ bảy 30/12/2017

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors bất ngờ nhận game thua 100-111 trước đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Charlotte Hornets ngay trên sân nhà Oracle Arena sáng nay 30/12 (giờ Việt Nam).

Warriors không thể bứt lên vì turnovers

Với đẳng cấp vượt trội, Golden State Warriors nhanh chóng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Klay Thompson (13 điểm) liên tục có những pha dứt điểm chính xác ở cự ly trung bình và ngoài vòng ba điểm, đem về lợi thế cho chủ nhà. Chỉ sau hơn 3 phút thi đấu, các Chiến binh Vàng thành Oakland đã vượt lên dẫn 14-5. Nhưng rồi sự thiếu tập trung trong công tác phòng ngự cùng những pha mất bóng đáng tiếc đã dần lấy đi mọi lợi thế mà Warriors có được. Hàng thủ chủ nhà thường xuyên để sổng Kemba Walker, Dwight Howard thoải mái tiến vào khu vực vòng trong. Ở vòng ngoài, đội khách cũng dễ dàng có những pha bắn rổ chính xác với không nhiều áp lực. Hiệu suất ghi điểm của Hornets trong hiệp một cao đến bất ngờ (53.8%). Những tình huống turnovers (4) của Warriors cũng giúp bầy Ong thành Charlotte có được những điểm số quan trọng từ các pha phản công hiệu quả.

GSOW-CH-11

 Klay Thompson đã chơi không tồi ở nửa đầu game.

Dwight Howard (10 điểm, 2 rebounds, 1 steals), Nicolas Batum (6 điểm, 1 rebounds, 3 kiến tạo), Frank Kaminsky (5 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steals),... là những cái tên đóng góp không nhỏ giúp Charlotte Hornets vươn lên dẫn ngược 32-29 sau 12 phút thi đấu của hiệp một.

Cách biệt mong manh nhanh chóng bị nhà ĐKVĐ san lấp chỉ sau chưa đầy 1 phút thi đấu của hiệp hai. Ngay ở tình huống tấn công đầu tiên, David West đã có pha ném rổ chính xác để rút ngắn tỷ số xuống còn 31-32. Nửa phút sau, đến lượt Klay Thompson có pha xâm nhập rồi lên rổ đưa đội nhà vượt lên dẫn 33-32 sau đường kiến tạo thuận lợi từ đồng đội Draymond Green. Kể từ thời điểm đó, hai đội liên tục có những pha bóng ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn.

GSOW-CH-14

 Hàng thủ Warriors không ngăn nổi trung phong Dwight Howard.

Golden State Warriors cải thiện khá tốt ở mặt trên phòng ngự của mình trong hiệp đấu thứ hai khi khiến hiệu suất ghi điểm của đội khách rơi xuống 36.4%. Nhưng việc mất quá nhiều điểm số từ 6 tình huống turnovers (9) không ít lần khiến đội chủ sân Oracle Arena rơi vào tình cảnh rượt đuổi tỷ số. Warriors cũng để cho Hornets có được tới 4 offensive rebound. Tất cả những thứ kể trên đã khiến cho thầy trò HLV Steve Kerr không thể vượt lên. Rất may cho nhà ĐKVĐ khi họ vẫn còn những cái tên như Klay Thompson (7 điểm, 2 kiến tạo), Kevin Durant (5 điểm), David West (6 điểm, 5 rebounds) để giúp cho thế trận không vượt quá tầm kiểm soát. Những phút cuối hiệp, sự tập trung của hàng thủ cũng những pha lóe sáng của Kevin Durant, Jordan Bell, Andre Iguodala đã giúp đội chủ sân Oracle Arena san bằng tỷ số 53-53 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa game.

Warriors lạc lối

Nhưng cơn ác mộng chỉ thực sự đến với Golden State Warriors ở nửa sau game đấu. Không chỉ không khắc phục được những tình huống để mất bóng (4) một cách đáng tiếc. Warriors cũng chẳng thể tạo ra khác biệt trong các phương án tấn công. Với hiệu suất ghi điểm là 37.5%, ném ba còn tệ hơn nữa với chỉ một lần thành công của Kevin Durant sau 6 lần thử sức. Công không hay, đội chủ nhà càng khiến người hâm mộ thất vọng hơn ở mặt trận phòng ngự. Những Draymond Green, Klay Thompson, Kevin Durant,... không ít lần để cho Nicolas Batum (7 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo) hay Dwight Howard (10 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steals) tung hoành trong khu vực bảng rổ chủ nhà. Sự bất lực của thầy trò HLV Steve Kerr còn được thể hiện qua số lần phạm lỗi cá nhân 7 so với chỉ 1 lần bên phía Hornets.

GSOW-CH-16

 Những pha turnovers là nguyên nhân chính khiến Warriors đánh mất thế trận vào tay Hornets.

Đã có lúc, bầy Ong thành Charlotte tạo ra khoảng cách lên tới 9 điểm 70-61 sau hơn 6 phút rưỡi của hiệp ba. Những nỗ lực ít ỏi của Klay Thompson, Kevin Durant, Jordan Bell, Nick Young ở những phút cuối hiệp đấu chỉ giúp đội chủ nhà thu ngắn cách biệt xuống còn 75-79 trước khi hai đội bước sang hiệp thi đấu cuối cùng.

Bầy Ong đốt chết chiến binh

Mọi thứ dần vượt khỏi tầm tay của nhà ĐKVĐ khi Jeremy Lamb, Treveon Graham, Dwight Howard, Frank Kaminsky thay nhau tỏa sáng để kéo dãn khoảng cách lên thành 15 điểm 95-81 cho các vị khách đến từ Bắc Carolina sau gần nửa hiệp đấu. Không còn nhiều thứ để mất, HLV Steve Kerr đã yêu cầu các học trò cố gắng thực hiện nhiều các tình huống ba điểm nhằm tìm kiếm một sự đột biến. Nhưng ngoài Kevin Durant với hai pha bắn ba chính xác ra, phần lớn các cơ hội đều bị các Chiến binh bỏ qua. Càng về cuối, Charlotte Hornets càng chủ động chơi chậm chắc để làm chậm nhịp độ trận đấu và tìm sự sơ hở trong khu vực bảng rổ của đối phương. Lối chơi đó quả nhiên đem đến sự hiệu quả và giúp thầy trò HLV Steve Clifford luôn duy trì được khoảng cách an toàn cần thiết. Những nỗ lực đổi phạt lấy thời gian của nhà ĐKVĐ cũng bị phá sản khi Dwight Howard đã tận dụng quá tốt các cơ hội có được. Chung cuộc, Hornets giành chiến thắng thuyết phục 111-100. Kết quả này không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí của cả hai đội khi Warriors vẫn giữ ngôi đầu miền Tây còn Hornets cũng chưa thoát khỏi top 3 đội cuối bảng miền Đông.

GSOW-CH-17

 Howard góp công lớn trong chiến thắng của Bầy Ong thành Charlotte.

Với double double 29 điểm, 12 rebounds (5 tấn công), 7 kiến tạo, 2 steals, Dwight Howard đã trở thành MVP của game đấu ngày hôm nay. Kemba Walker (16 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo, 2 blocks, 3 steals), Nicolas Batum (15 điểm, 4 rebounds, 6 kiến tạo, 1 steals) cũng có đóng góp quan trọng trong chiến thắng của Charlotte Hornets. Bên kia chiến tuyến, Kevin Durant (27 điểm, 4 rebounds, 6 kiến tạo), Klay Thompson (24 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo) cũng đã có những dấu ấn nhất định, nhưng từng đó là chưa đủ giúp nhà ĐKVĐ giành chiến thắng ngày hôm nay. Các học trò của HLV Steve Kerr đã không duy trì được một thế trận ổn định, phòng ngự lỏng lẻo, trong khi tấn công cũng không thật sự sắc bén. Điểm yếu lớn nhất là các tình huống Turnovers. Theo thống kê, đội chủ nhà đã mất 32 điểm từ các pha mất bóng như thế. Cùng với 13 điểm mất sau những pha offensive rebounds của đối thủ.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GSOW-CH-10

 

Box Score:

GSOW-CH-09

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:05 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục