Chơi tệ hại ở hiệp một, OKC Thunder bị Bucks cắt đứt mạch bất bại

12:28 Thứ bảy 30/12/2017

TinTheThao.com.vnTiếp Milwaukee Bucks trên sân nhà, OKC Thunder được kỳ vọng sẽ có được chiến thắng. Thế nhưng, việc chơi quá tệ ở hiệp một đã khiến “Thần sấm” nhận thất bại chung cuộc 95-97.

Trước khi bước vào trận đấu này, OKC Thunder có được phong độ cực kỳ cao khi họ đã trải qua 6 chiến thắng liên tiếp. Chính vì thế, với việc được chơi trên sân nhà và tiếp đón đội bóng dưới cơ là Milwaukee Bucks, nhiều người đã dự đoán Russell Westbrook và các đồng đội sẽ dễ dàng kéo dài mạch bất bại của mình.

getty-images-899634810

 Milwaukee Bucks chơi quá hay ở hiệp một.

Nắm giữ lợi thế lớn là thế, song OKC Thunder lại thất bại trong việc chiếm lĩnh được thế trận kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Cả hiệp một, “Thần sấm” chơi như mơ ngủ ở mặt trận phòng ngự và tạo điều kiện cho Bucks thoải mái lên điểm. Đội khách đã có đến 38 điểm sau 12 phút thi đấu đầu tiên bằng tỷ lệ dứt điểm không thể tốt hơn 60.9% (trong đó tỷ lệ ném ba điểm thành công đạt mức 50%). Thủ kém, OKC Thunder cũng chơi rất tệ khi triển khai tấn công. Tỷ lệ ném ở hiệp một của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở mức 35% (tỷ lệ ném ba điểm thành công 25%). Vậy nên Westbrook và các đồng đội chỉ có 18 điểm trong cả hiệp.

920x920

 OKC Thunder dù đã vùng lên.

Sang hiệp 2, OKC Thunder vẫn chơi rất tệ trong quãng thời gian đầu và không tài nào rút ngắn được tỷ số bởi các tay ném của Bucks vẫn hoạt động quá hiệu quả. Nhưng kể từ phút thứ 6, tình hình của đội chủ nhà được cải thiện đáng kể dựa trên nguồn cảm hứng của Westbrook – người ghi đến 10 điểm ở hiệp này và nhân tố dự bị Raymond Felton. Nhờ đó, “Thần sấm” đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 34-58.

Trở lại sân sau giờ nghỉ giữa hiệp, các cầu thủ của OKC Thunder vẫn giữ được cho mình sự tập trung rất tốt để triển khai thế trận đúng như mong muốn. Đây mới đúng là hình ảnh của “Thần sấm” ở những trận đấu đã qua khi họ triển khai tấn công hết sức đa dạng ở khu vực vòng trong. Westbrook là người đóng góp nhiều nhất với 9 điểm, bên cạnh đó là 7 điểm của Carmelo Anthony. Tinh thần hưng phấn của OKC Thunder đã thật sự áp đảo các cầu thủ Bucks – kể cả ngôi sao sáng nhất là Giannis Antetokounmpo. Bucks chỉ có hiệu suất dứt điểm thành công 33% và tỷ lệ 3 điểm thậm chí 0%. Do vậy, 15 điểm trong hiệp 3 của Bucks là điều dễ hiểu.

1024x1024

 Nhưng những nỗ lực đó chưa đủ để giúp đội chủ nhà thoát khỏi thất bại.

Rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 67-71 sau hiệp ba, OKC Thunder hừng hực khí thế để bước vào 12 phút cuối cùng. Tuy vậy, “Thần sấm” đã bị Bucks dội một “gáo nước” rất lạnh trong quãng thời gian đầu tiên. Và sau 4 phút, cách biệt đã được nới rộng thành 14 điểm (83-69). Phần còn lại của trận đấu, OKC Thunder dưới sự dẫn dắt của Westbrook đã nỗ lực hết mình nhằm nuôi hi vọng cho màn lội ngược dòng. Tuy vậy, việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn, sự lơ là trong phòng ngự cộng với sai lầm của trọng tài (tình huống Antetokounmpo đạp vạch khi ghi điểm quyết định) đã khiến “Thần sấm” nhận lấy trận thua đầy đau đớn với tỷ số chung cuộc 97-95.

Thông số trận đấu:

Capture

 

Box Score:

2

 

1

 

Highlight trận Milwaukee Bucks - OKC Thunder:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:00 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục