Mất 3 trụ cột hàng thủ, Solsa nên mạo hiểm sơ đồ mới với Villarreal

08:06 Thứ ba 28/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford cần phải tìm kiếm đấu pháp hợp lý trước đối thủ từng đánh bại họ tại chung kết Europa League mùa trước.

Trận thua Aston Villa hồi cuối tuần không chỉ khiến Man Utd đánh mất cơ hội giành ngôi đầu EPL mà còn mang đến cho họ những tổn thất lớn về mặt nhân sự, khi bộ đôi Harry Maguire và Luke Shaw phải rời sân.

Hai chấn thương kể trên được đánh giá khá nghiêm trọng, vì vậy cơ hội để họ kịp trở lại cuộc đụng độ với Villarreal sắp tới vẫn còn đang bỏ ngỏ. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Quỷ đỏ cũng sẽ thiếu vắng thêm sự phục vụ của Aaron Wan-Bissaka trong cuộc đụng độ sắp tới vì án treo giò.

Maguire + Shaw chấn thương - Bóng Đá

 Maguire và Shaw vẫn chưa rõ ngày trở lại.

Việc thiếu vắng 3 trên tổng số 4 ngôi sao quan trọng nhất hàng thủ mang đến cho HLV Ole Gunnar Solskjaer bài toán nan giải.

Theo United In Focus, chiến lược gia người Na Uy nên cân nhắc chuyển sang sử dụng đội hình 3-5-2 nhằm giúp đội nhà tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng. 

Trang tin trên cho rằng, với sự vắng mặt của bộ đôi Shaw và Aaron Wan-Bissaka, Solsa chỉ còn trong tay hai sự lựa chọn khả dĩ đó là Diogo Dalot - Alex Telles. 

Tuy nhiên, cả Dalot lẫn Telles đều được biết đến như mẫu hậu vệ có xu hướng tấn công mạnh, nhưng khá hạn chế trong khâu phòng ngự. Do vậy, Solsa cần bố trí bộ ba trung vệ ở phía sau nhằm tạo nên sự bọc lót cần thiết cho họ.

Thua West Ham, Alex Telles gửi thông điệp đến NHM Man Utd - Bóng Đá

 Telles và Dalot có thể sẽ được trao cơ hội.

Trong bối cảnh Maguire vẫn chưa đảm bảo khả năng trở lại, khả năng cao Eric Bailly - cầu thủ thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng trước West Ham (EFL Cup) sẽ được trao cơ hội góp mặt bên cạnh Raphael Varane và Victor Lindelof.

Nơi trung tâm hàng tiền vệ, Nemanja Matic hứa hẹn sẽ bọc lót tốt cho hàng thủ, đồng thời tạo khoảng trống giúp Paul Pogba phát huy khả năng sáng tạo, nhờ vào khả năng bao quát trận đấu cùng sự dày dặn về mặt kinh nghiệm.

Vị trí số 10 hiển nhiên thuộc về Bruno Fernandes. Sau cú sút penalty không thành công trước Aston Villa, cầu thủ người Bồ Đào Nha ắt hẳn sẽ thi đấu với hơn 100% sự quyết tâm để chuộc lỗi.

 - Bóng Đá

 Bruno phát huy tối đa khả năng trong vai trò số 10.

Câu hỏi hóc búa nhất nằm ở hàng tiền đạo, bởi cả Mason Greenwood, Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo đều được xem như sự lựa chọn sáng giá. 

Tuy nhiên trong một thế trận được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng chặt chẽ và ít có không gian trống, Solsa nên tin dùng bộ đôi tiền đạo sở hữu khả năng chớp thời cơ nơi khu vực vòng cấm đẳng cấp - Ronaldo cùng với Cavani.

Bên cạnh đó, hai chuyên gia không chiến kể trên cũng sẽ giúp Man Utd tận dụng được những quả tạt bóng đến từ Dalot cũng như Telles.

Solsa phát biểu sau trận thua Villa

 
Trường Sơn | 07:08 28/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục