Mason Mount có thể đã cứu Garnacho "bàn thua trông thấy"

05:30 Thứ năm 06/07/2023

Ngay sau khi chuyển sang Manchester United, Mason Mount đã được đội chủ sân Old Trafford trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại.

Manchester United đã thống nhất mức phí 60 triệu bảng Anh và chiêu mộ thành công Mason Mount. HLV Erik ten Hag đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng và tài năng của cầu thủ 24 tuổi. Theo Sky Sports, chiến lược gia người Hà Lan đề ra 83 tiêu chí dành cho một tiền vệ và Mason Mount gần như đáp ứng được tất cả các yêu cầu.

Dù còn rất trẻ, Mason Mount đã trải qua 8 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Thậm chí, HLV Erik ten Hag sẵn sàng trao chiếc áo số 7 như một phần trong kế hoạch thuyết phục cựu cầu thủ Chelsea. Với việc Mason Mount thừa kế số áo huyền thoại tại sân Old Trafford, Alejandro Garnacho có thể sẽ cảm thấy ít áp lực hơn ở mùa giải tới.

Mason Mount có thể đã cứu Garnacho

 Số 7 mới tại Old Trafford lộ diện. 

M.U có lẽ đang chuẩn bị dự án dài hạn để biến Alejandro Garnacho thành thần tượng mới của CLB, giống như Cristiano Ronaldo trong quá khứ. Tiền đạo người Argentina sở hữu gương mặt điển trai, có lối chơi vô cùng hoa mỹ và đậm tính giải trí. Đáng chú ý, Alejandro Garnacho thừa nhận mình cũng dành sự ngưỡng mộ lớn cho Cristiano Ronaldo.

Mùa giải 2022/23 mang tính bước ngoặt lớn với Alejandro Garnacho. Anh ra sân 19 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo. Thực tế, chàng trai sinh năm 2004 đã thể hiện tốt và nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ. Khi Cristiano Ronaldo bị thanh lý hợp đồng, anh được chờ đợi sẽ kế thừa chiếc áo số 7.

Thế nhưng, vẫn còn quá sớm để Alejandro Garnacho gánh trên vai trách nhiệm nặng nề. Kể từ khi CR7 rời đi vào mùa Hè 2009, giá trị của chiếc áo số 7 đã giảm dần theo từng năm. Lần lượt Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria hay Alexis Sanchez đều gây thất vọng. Trường hợp Edinson Cavani chơi ấn tượng nhưng cũng chỉ là phương án chữa cháy.

Với Alejandro Garnacho, anh có thể xem như là sản phẩm của lò Carrington dù bắt đầu chơi bóng từ học viện Atletico Madrid. Khi ấy, Quỷ đỏ chi 100 nghìn euro phí đào tạo cho Atletico Madrid để chiêu mộ cầu thủ người Argentina. Tuy nhiên, sau những gì diễn ra với Mason Greenwood, M.U muốn thận trọng với Alejandro Garnacho.

Mason Mount có thể đã cứu Garnacho

 Garnacho vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện. 

Manchester United cần để Alejandro Garnacho phát triển đúng lộ trình và không vội vàng “ép chín”. Ngay cả khi mất chiếc áo số 7 vào tay Mason Mount, đó vẫn là tín hiệu vui dành cho Alejandro Garnacho. Mùa tới, nhiều khả năng cầu thủ 18 tuổi sẽ lại sắm vai quân bài chiến lược của HLV Erik ten Hag.

Với Mason Mount, thử thách dành cho ngôi sao sinh năm 1999 sẽ không hề nhỏ. Tuy nhiên, giống như HLV Erik ten Hag chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt, anh có thể trở thành cầu thủ “cực kỳ quan trọng” trong cách vận hành của Quỷ đỏ. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:32 06/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục