Marco Reus: Xin đừng thành Judas mới của Dortmund

10:02 Thứ sáu 30/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước đây, Mario Goetze và Marco Reus được xem như hai đôi cánh nâng Dortmund lên một tầm cao mới ở châu Âu. Người hâm mộ đội bóng vùng Ruhr tưởng chừng như họ sẽ gắn bó cả đời tại đây, Signal Iduna Park, nhưng gần 2 năm về trước Goetze chạy theo tiếng gọi của Bayern Munich, còn bây giờ Klopp có nguy cơ mất người còn lại.

Chắc Reus không quên những gì đã xảy ra với người đồng cũ gần hai năm về trước. Khi thông tin Goetze chia tay đội bóng được lan rộng, các cổ động viên Dortmund như phát điên khi ngôi sao của họ-người mà họ tin rằng sẽ trở thành một huyền thoại mới ở Signal Iduna Park lại chọn đại kình địch Bayern Munich làm điểm đến.

Nếu ra đi, Reus sẽ là Judas mới của Dortmund. Ảnh: Internet.

Làn sóng tẩy chay người hùng tuyển Đức ở World Cup 2014 lan rộng. Không chỉ là những tiếng la ó trên khán đài, người ta còn đốt chiếc áo số 10-thứ mà người dân vùng Ruhr từng coi là một niềm tự hào. Những ngày tháng sau đó, Goetze như ngồi trên đống lửa bởi những cổ động viên quá khích, thậm chí khi ra đường anh phải cần nhờ sự hộ tống của cảnh sát, còn ngôi nhà ở Dortmund thì tràn ngập tiếng chửi rủa.

Khi nỗi đau đó chưa hết nguôi ngoai, Dortmund chuẩn bị chứng kiến một mất mát nữa khi Reus cũng đang rục rịch ra đi. Thậm chí mới đây các tờ báo lớn ở Tây Ban Nha còn khẳng địch chắc nịch rằng ngôi sao 25 tuổi này đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Real Mardid bằng bản hợp đồng 5 năm khi mùa giải này kết thúc.

Việc chọn một đội bóng đúng với đẳng cấp của mình để đầu quân vốn dĩ là chuyện bình thường. Nhưng với trường hợp Marco Reus thì hơi khác.

Dortmund mùa này đang gặp khủng hoảng thực sự ở Bundesliga khi đang ở vị trí nhóm có nguy cơ xuống hạng, một điều mà chẳng ai dám nghĩ tới trước mùa giải này. Khi mà Juergen Klopp cần những cầu thủ tốt nhất để vực dậy đội bóng thì Reus lại đang ngồi chơi xơi nước vì chấn thương. Tính từ đầu mùa anh chỉ thi đấu được đúng 11 trận cho Dortmund. Thế nhưng điều quan trọng là trong khi các đồng đội đang nai lưng ra để vật lộn với khủng hoảng, thay vì đứng ra động viên tinh thần toàn đội với tư cách là ngôi sao đầu tàu, Reus lại âm thầm sang Tây Ban Nha để bàn tính chuyện tương lai cho riêng mình. Đó giống như một nhát dao đâm sau lưng.

Khi Goetze ra đi, Dortmund đang ở trên đỉnh cao khi vừa trải qua trận chung kết Champions League với Bayern Munich. Việc mất đi cầu thủ trụ cột là điều không dễ dàng nhưng với số tiền 37 triệu euro thu về được Klopp sẽ có thêm sưc mạnh những bản hợp đồng mới, và điều quan trọng hơn là trong đội hình vẫn còn cầu thủ khác thay thế.
Nhưng nếu đúng như những gì báo chi đưa tin, Reus sẽ gia nhập Real vào hè năm 2015, cũng là lúc hết hợp đồng với Dortmund, và Jurgen Klopp sẽ chỉ nhận được 25 triệu euro từ ngôi sao này, và cũng giống như Lewandowski ra đi dưới dạng tự do năm ngoái, họ lại tiếp tục chịu thiệt từ một cầu thủ sáng giá khác, đây là đòn đau với một đội bóng vốn rất khó khăn về tài chính như Dortmund.

Một điều nữa Dortmund đang ở trong giai đoạn khủng khoảng về tinh thần, phong độ cũng như cam kết tương lai của các cầu thủ chủ lực trong tương lai. Khi chiếc vé Champions League đã vượt quá tầm tay, Klopp rất cần các trụ cột ở lại để thắp lên hi vọng ở mùa kế tiếp, nhưng nếu Reus ra đi sẽ kéo theo làn sóng rời bỏ Dortmund với những người còn lại như Hummels hay Gundogan vốn đã dao động về tinh thần với những lời mời hấp dẫn từ nước Anh.

Với những điều đó liệu các cổ động viên nhiệt tình ở đây có để yên cho anh khi mà Signal Iduna Park chính là bệ phóng chắp cánh cho Reus thành ngôi sao như hiện tại? Và nếu ra đi vào mùa hè tới, anh sẽ là một Judas thật sự.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục