Mạnh Dũng xuất thần, Xi Măng The Vissai Ninh Bình đoạt Siêu cúp

19:22 Thứ bảy 04/01/2014

Xuất sắc cản phá ba cú sút 11m trong loạt sút luân lưu, thủ môn Mạnh Dũng đã trở thành người hùng giúp V.Ninh Bình lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang Siêu cúp Việt Nam.

V.Ninh Bình bước vào trận Siêu cúp bóng đá Việt Nam 2013 gặp Hà Nội T&T trong màu áo mới khá nổi bật, áo cam, sọc ngang đen.

Với lợi thế sân nhà, V.Ninh Bình là đội bóng chơi lấn lướt hơn. Phút 14, Patiyo Tambwe vượt qua Văn Biển trong vòng cấm nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo này đã không thắng được thủ môn Dương Hồng Sơn. Hà Nội T&T có câu trả lời sau đó hai phút nhưng trong tư thế khá thoải mái trong vòng cấm, Gonzalo Marronkle lại sút lên trời.

Trận đấu sau đó cũng xuất hiện bàn mở tỉ số ở phút 23. Từ quả ném biên khá mạnh của Sim Woo-Sub, trung vệ Goran đánh đầu phá bóng và bóng đến chân Mạnh Dũng như một đường chuyền thuần lợi. Đội trưởng của V.Ninh Bình đã dễ dàng dứt điểm mở tỉ số 1-0.

Tuy nhiên, đến phút 31, Hà Nội T&T đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, Văn Hiếu bật cao lắc đầu kỹ thuật, làm tung lưới thủ môn Mạnh Dũng, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, V.Ninh Bình có cơ hội mười mươi để tiếp tục vươn lên dẫn trước. Đáng tiếc, trên chấm 11m, Văn Thắng lại dứt điểm quá hiền và thủ môn Hồng Sơn đã dễ dàng cản phá.

Bước sang hiệp hai, V.Ninh Bình vẫn là đội chơi chủ động hơn. Tiền đạo Patiyo mặc dù đã phải băng đầu nhưng chơi rất xông xáo, tạo ra không ít tình huống sóng gió lên khung thành Hà Nội T&T. Tuy nhiên, thủ thành Hồng Sơn vẫn chơi rất kinh nghiệm.

Sự chắc chắn của hàng thủ Hà Nội T&T cuối cùng cũng bị phá vỡ ở phút 73. Xuất phát từ một pha tổ chức tấn công bên cánh trái của V.Ninh Bình, Anh Tuấn đón bóng rồi nhả ngược trở lại để Văn Duyệt dứt điểm chìm trong vòng cấm, làm bó tay thủ môn Hồng Sơn, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, kịch bản của hiệp một đã lặp lại ở phút 79, từ một pha treo bóng bổng vào trong vòng cấm của V.Ninh Bình, Gonzalo đánh đầu chuyền bóng để Hoàng Vũ Samson dứt điểm cận thành, gỡ hòa 2-2. Một lần nữa, kết quả trận đấu được cân bằng.

Tỉ số hòa 2-2 được duy trì tới hết trận và hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định chủ nhân của chiếc Siêu cúp Việt Nam 2013. Ở loạt sút luân lưu, mặc dù Văn Quyến và Woo-Sub của V.Ninh Bình đều đá hỏng hai quả 11m đầu tiên nhưng thủ thành Mạnh Dũng đã chơi xuất thần khi cản phá tới ba quả 11m của Văn Quyết, Samson và Thành Lương để giúp V.Ninh Bình giành chiến thắng với tỉ số 5-4.

Với kết quả này, V.Ninh Bình đã có lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang Siêu cúp Việt Nam.

Đội hình thi đấu:

V.Ninh Bình: Nguyễn Mạnh Dũng, Ngọc Anh, Hoàng Vissai, Phước Tứ, Quang Hùng (Văn Quyến 90'+2), Sim Woo-Sub, Văn Thắng, Danh Ngọc (Văn Duyệt 65'), Trần Mạnh Dũng, Anh Tuấn (Gia Từ 78'), Patiyo Tambwe.

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Hồng Tiến (Ngọc Đức 77'), Goran Gruica, Văn Biển, Quốc Long, Sỹ Cường, Văn Hiếu, Ngọc Duy (Văn Quyết 60'), Thành Lương, Hoàng Vũ Samson, Gonzalo Marronkle.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục