Manchester City và “làn gió mới” Jeremy Doku

10:32 Thứ hai 28/08/2023

Tốc độ và kỹ thuật đến từ tiền vệ chạy cánh người Bỉ sẽ mang tới sự khác biệt cho đội hình của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Huấn luyện viên Pep Guardiola từng chứng minh trong mùa giải trước rằng ông không cần một đội hình quá dày để vươn đến thành công ở mức độ cao nhất. Manchester City giành cú ăn ba lịch sử dù chỉ cần khoảng 15 cầu thủ thay nhau đá luân phiên. Họ thậm chí còn đẩy đi Joao Cancelo vào tháng 1 mà chẳng cần mua người thay thế.

 - Bóng Đá

 Jeremy Doku gây ấn tượng mạnh trong màu áo Rennes.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ rất khác với “The Citizens” ở mùa giải năm nay khi đội chủ sân Etihad mất cả Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez, còn nhạc trưởng Kevin De Bruyne phải nghỉ thi đấu dài hạn bởi chấn thương gân khoeo. 

Julian Alvarez hay Phil Foden được kỳ vọng sẽ giúp các cổ động viên “Nửa xanh thành Manchester” nguôi ngoai phần nào nỗi nhớ Kevin de Bruyne. Nhưng sự ra đi của Riyad Mahrez cần người thay thế xứng đáng. Sau khi không thể thuyết phục được Michael Olise. “The Citizens” quyết định đưa về sân Etihad một cái tên cực kỳ tiềm năng, đó là Jeremy Doku.

Việc Jeremy Doku được lựa chọn chắc chắn sẽ đem đến sự tò mò nhất định, bởi tân binh sinh năm 2002 không phải mẫu cầu thủ chạy cánh mà huấn luyện viên Pep Guardiola ưa thích. Từ trước đến nay, chiến lược gia người Tây Ban Nha thường sử dụng những người có khả năng kiểm soát bóng ở 1/3 sân đối phương, nhằm mục đích duy trì áp lực mỗi khi đội nhà tấn công.

Đó không phải phong cách chơi bóng của Jeremy Doku. Cầu thủ năm nay 21 tuổi có xu hướng dạt ra biên nhiều hơn là bó vào trung lộ, ưa thích sử dụng kỹ thuật cá nhân trong những tình huống một đối một.

Tại Ligue 1 mùa giải trước, tiền vệ người Bỉ có trung bình 6,8 lần rê bóng mỗi 90 phút, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ra sân tối thiểu 900 phút. Jeremy Doku có lối chơi khá tương đồng với Douglas Costa, học trò cũ của Pep Guardiola trước đây.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ người Bỉ sẽ là sự khác biệt trong đội hình của Manchester City.

Jeremy Doku chắc chắn sẽ cần thêm thời gian để điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp với yêu cầu của huấn luyện viên Pep Guardiola, giống như cách Jack Grealish đã làm sau khi chuyển tới Manchester City từ Aston Villa. Cựu cầu thủ Rennes phải học cách thích ứng với các yêu cầu chiến thuật đến từ ông thầy người Tây Ban Nha, cũng như môi trường Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, chính những điểm mạnh nằm ở tốc độ, khả năng rê bóng lắt léo và dứt điểm tốt bằng cả 2 chân của Jeremy Doku cũng giúp anh trở thành phương án hoàn hảo mỗi khi Manchester City cần sự đột biến trên hàng công. Cầu thủ người Bỉ hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới trong đội hình nhiều sao của huấn luyện viên Pep Guardiola.

(Bạn đọc: Huy trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:34 28/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục