Manchester City: Những điều rút ra sau 12 vòng đấu tại Premier League

08:13 Thứ hai 16/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau 1/3 chặng đường đã qua của Premier League, Manchester City đang đứng đầu bảng xếp hạng với 26 điểm, ghi được 26 bàn thắng và 9 bàn thua. Sau đây là những điều rút ra từ Man City sau 12 vòng đấu tại Premier League.

1. Điểm cộng cho hàng phòng ngự

Man City là đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Hàng phòng ngự Man City sau 12 vòng đấu mới chỉ nhận 9 bàn thua, xếp ngang Arsenal và chỉ đứng sau Man Utd (8 bàn). Nếu đội trưởng Vincent Kompany không gặp chấn thương thì thành tích ấy còn tốt hơn nữa. Còn nhớ, trong 5 vòng đầu tiên, Man City là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất khi không để thủng lưới một lần nào.

Việc bổ sung thêm trung vệ thép Nicolas Otamendi không những giúp HLV Manuel Pellegrini có nhiều phương án trong việc bố trí nhân sự, mà sự có mặt của anh còn giúp cho hàng phòng ngự Man City chắc chắn và tạo được nhiều sự yên tâm hơn. Nhất là kể từ khi cựu trung vệ Valencia sát cánh cùng Kompany trước khung thành thủ môn Joe Hart, cả hai đang tạo nên một cặp trung vệ hay nhất nhì Premier League ở thời hiện tại. Kể từ khi chơi cùng nhau, Man City mới bị thủng lưới 1 bàn sau 3 trận.

2. Ấn tượng từ các tân binh

Sterling, Kevin de Bruyne,... góp công rất lớn vào thành tích hiện tại của đội chủ sân Eithad. Ảnh: Internet.

Ngoại trừ Fabian Delph hay gặp chấn thương và Patrick Roberts ít được tạo điều kiện ra sân. Còn lại, Kevin de Bruyne, Raheem Sterling và Nicolas Otamendi - Những tân binh thường xuyên được thi đấu đều tạo ấn tượng rất tốt và đáng đồng tiền, bát gạo Man City đã bỏ ra.

Bruyne (54 triệu bảng) đã có 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 8 trận. Ngoài ra, anh còn có những đóng góp quan trọng vào lối chơi của Man City. Với sự đa năng, tiền vệ người Bỉ luôn là ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công của Man xanh. Anh chuyền bóng chính xác trong các pha phối hợp, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội và lui về hỗ trợ phòng ngự kịp thời...

Còn Sterling (49 triệu bảng) cũng đang dần dần chứng tỏ giá trị của mình tại đội bóng mới. Tiền vệ sinh năm 1994 đã đóng góp 4 bàn và 1 pha kiến tạo sau 11 trận đã ra sân. Cựu cầu thủ Liverpool hoạt động với cường độ rất cao và đầy biến ảo bên hành lang cánh trái, ngoài ra anh còn phối hợp rất tốt cùng hậu vệ Kolarov giúp Man City có những tình huống tấn công đạt hiệu quả cao.

Ở vị trí trung vệ, Otamendi cũng đang hoàn thành xuất sắc công việc được giao, nhất là khi kết hợp với Kompany tạo thành bức tường vững chắc trước khung thành thủ môn Joe Hart. Trung vệ người Argentina đã có được 1 bàn thắng sau 8 trận đã thi đấu.

3. Dấu ấn Fernandinho

Fernandinho (bên phải) hoạt động năng nổ ở tuyến giữa của Man City. Ảnh: Internet

Fernandinho là cầu thủ chơi nổi bật và ổn định nhất trong đội hình Man City sau 12 vòng đấu. Cầu thủ người Brazil cũng là người duy nhất lọt vào đội hình tiêu biểu của Premier League sau 12 trận.

Bên cạnh đó, cần phải nhắc tới những đóng góp quan trọng của Fernandinho ở khu trung tuyến. Anh hoạt động chăm chỉ như chú ong thợ, thu hồi bóng và truy cản kịp thời các đợt tấn công của đối thủ. Nhờ thế mà hàng thủ giảm được rất nhiều áp lực. Ngoài ra, Fernandinho còn rất chịu khó khi dâng lên tham gia tấn công và anh cũng đã có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Khi mà Yaya Toure đang sa sút vì tuổi tác thì vai trò của tiền vệ người Brazil càng trở nên quan trọng hơn.

4. Thử nghiệm bất thành Yaya Toure ở vị trí hộ công

Yaya Toure mờ nhạt ở vị trí hộ công. Ảnh: Internet.

Có thể nói, HLV Manuel Pellegrini đã thất bại trong việc thử nghiệm Yaya Toure ở vị trí hộ công. Ba lần đưa anh lên vị trí số 10, là ba lần Toure chơi mờ nhạt và không có đóng góp đáng kể nào cho lối chơi Man City.

Anh tỏ ra lạc lỏng và vô hại trong trận Man City thua Tottenham 1-4, hòa Man Utd 0-0 và hoa Aston Villa 0-0. Việc xếp Toure đá cao hơn bình thường không những khiến anh mà còn cả Man City trở nên bất bình thường. Ba trận, một bàn thắng và hai điểm là quá thiếu thuyết phục khi so sánh số điểm (26) và số bàn thắng (26) của Man City trong tổng 12 trận đấu. Bên cạnh đó, lối chơi của Man City trong các trận đấu không Toure ở trung tâm cũng gặp nhiều vấn đề ở khâu tấn công.

Nếu muốn tiền vệ người Bờ Biển Ngà chơi hiệu quả hơn thì hãy trả anh về lại vị trí trung tâm ở các trận đấu tới.

5. Hàng tiền đạo chưa đáp ứng kỳ vọng

Hàng công của Man City mùa này không có được sự ổn định cần thiết. Ảnh: Internet.

Mặc dù là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League, nhưng không có nghĩa các tiền đạo của Man City đã hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu mùa trước, trung vệ là cơn đau đầu của HLV Pellegrini thì giai đoạn đầu mùa này, tiền đạo đang khiến ông cảm thấy ngán ngẫm.

Ngoại trừ tiền đạo trẻ Iheanacho ít được thi đấu khi anh chỉ mới ra sân đúng ba lần sau 12 trận, trong đó hai lần từ băng ghế dự bị. Còn lại, Aguero và Bony vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Một phần vì phong độ thiếu ổn định, một phần vì cả hai hay mẫn cảm với chấn thương.

Aguero có 6 bàn và 1 pha kiến tạo sau 8 trận ra sân, nhưng nên nhớ 5 trong số 6 bàn anh ghi trong trận gặp Newcastle tại vòng 8. Có nghĩa là, 7 trận còn lại anh chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn. Chưa đáp ứng được kỳ vọng của một chân sút từng là vua phá lưới mùa giải trước.

Thế còn Bony thì sao? Thật sự, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi chuyển đến Etihad. Sau 10 trận, Bony mới ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo và trong lối chơi anh cũng chưa thể tạo được sự gắn kết xung quanh lẫn sự hiệu quả từ các pha dứt điểm.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:45 16/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục