Man Utd sẽ phải tiếc nuối vì để cầu thủ trẻ của mình ra đi

18:30 Thứ sáu 02/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTừng là một tài năng trẻ của Manchester United, nhưng tuyển thủ U21 Anh đã phải sang Pháp để tìm kiếm cơ hội của mình.

Angel Gomes là một cầu thủ mà không ít người hâm mộ bóng đá đã biết đến từ lâu sau thời gian anh khoác áo Manchester United. Cầu thủ trẻ tốt nghiệp lò đào tạo Carrington đã cho thấy vào năm 2023 tại sao Lille lại phải hành động nhanh chóng để ký hợp đồng với tiền vệ phòng ngự này ngay khi anh sẵn sàng cho một thử thách mới. Đối với câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Gomes đã có một năm ấn tượng. 

Angel Gomes speaks out on the real reason he left Manchester United - Bóng Đá

 Gomes từng ăn tập ở Carrington.

Đối với đội bóng chủ quản của mình, Gomes đã khẳng định bản thân là một lựa chọn đáng tin cậy dưới thời huấn luyện viên Paulo Fonseca. Trước đó, tuyển thủ U21 Anh không được thi đấu thường xuyên ở đội một Les Dogues. Trong mùa giải 2021/22, Gomes bị giới hạn thi đấu ở đội bóng nước Pháp chưa đầy một nghìn phút. Tuy nhiên, điều đó đã được tăng lên đáng kể ở mùa giải 22/23 cùng với phong độ ấn tượng cũng như khả năng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau ở hàng tiền vệ của anh. Gomes đã chơi tổng cổng 2.837 phút trong mùa giải 2022/23, ghi 2 bàn và có 6 pha kiến tạo. 

Đây là những con số đáng chú ý từ một tiền vệ tấn công. Gomes thường xuyên đảm nhận vai trò đó, nhưng đây không phải là nơi duy nhất mà cầu thủ này có thể tỏa sáng. Sự linh hoạt của cầu thủ người Anh khiến cựu học viên Carrington gần như không thể thiếu ở Lille, khi anh cũng thường xuyên góp mặt ở những vị trí lùi sâu hơn ở tuyến giữa, và thậm chí là tiền vệ phòng ngự. Tầm nhìn từ xa đáng kinh ngạc của cầu thủ sinh ra ở London đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho Jonathan David và các đồng đội khác. Cùng với khả năng chơi dâng cao gần hàng tiền đạo và tự mình ghi bàn, anh chàng này đã trở nên quan trọng đối với Lille của Fonseca. 

Sau tất cả, Angel Gomes đã đúng khi rời Man Utd - Bóng Đá

 Gomes tiếp tục tỏa sáng ở giải U21 châu Âu.

Những màn trình diễn ấn tượng tiếp tục được Gomes thể hiện tại giải U21 EURO mùa hè năm ngoái. Cầu thủ Lille là trụ cột ở hàng tiền vệ cho đội bóng của Lee Carsley khi họ đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết với tỷ số chung cuộc 2-1. Người cũ của Man United đã hình thành mối liên kết ấn tượng với Curtis Jones ở khu vực trung tâm của Tam Sư, khi cả hai cầu thủ đều được yêu cầu thực hiện một số vai trò khác nhau trong hệ thống chiến thuật của Carsley. Chiếc cúp dành cho nhà vô địch là sự tưởng thưởng xứng đáng màn trình diễn chói sáng của Gomes. 

Phong độ ấn tượng của tiền vệ đang thi đấu cho Lille đã được thể hiện ở mùa giải mới của Ligue 1 cùng với sự linh hoạt của anh. Gomes hiếm khi được cố định ở một vị trí nhưng vẫn tiếp tục chơi ở đẳng cấp cao kể cả ở đấu trường châu Âu. Cựu cầu thủ Man United đã ghi hai bàn thắng ở vòng bảng Europa Conference League để giúp Les Dogues lọt vào vòng 16 đội. 

Đăng Nguyễn | 17:32 02/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục