Man Utd: Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh

16:10 Thứ sáu 08/12/2023

Bằng cách tối ưu điểm số kiếm được với các đối thủ yếu hơn, Manchester United đã bắt đầu phả nơi nóng vào top 4 ở Premier League.

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long từng nói rằng ông không sợ người luyện tập 10.000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người thực hành một cú đá 10.000 lần. Điều đó ám chỉ không cần quá đa năng, chỉ cần tập trung làm tốt, làm thật giỏi một thứ, vậy là đủ. Câu chuyện trên đang ứng với Manchester United, đội bóng dù trải qua vô số khủng hoảng từ đầu mùa, vẫn biết cách lầm lũi tiến lên, hiện họ đã áp sát nhóm đầu BXH ở giải quốc nội.

Man Utd: Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh - Bóng Đá

 Man Utd đang phả hơi nóng vào top 4.

Người ta đã nói quá nhiều về những vấn đề của Man Utd kể từ đầu mùa, từ chuyện hậu trường, lục đục nội bộ đến màn trình diễn thiếu sức sống trên sân. Không ai còn nhận ra hình ảnh ông lớn bên trong "Quỷ đỏ", họ toàn thua cả 3 trận trước các đối thủ trong top 4 mùa trước là Arsenal, Manchester City và Newcastle, thua luôn đại chiến trước Tottenham Hotspur. Đội bóng này cũng đang có hiệu số là... 0, kém nhất trong 12 đội dẫn đầu. Nhưng bằng một cách nào đó, Man Utd đang xếp thứ 6 và chỉ cách top 4 đúng 3 điểm.

Man Utd có thể bất ổn, khủng hoảng, không định hình được triết lý, ấy vậy họ chỉ cần làm tốt đúng một việc: đánh bại được những đối thủ yếu hơn, vậy là đủ. Ngoại trứ trận thua Crystal Palace, 5 thất bại của "Quỷ đỏ" đều là trước các đối thủ xếp trên họ ở vòng đấu hai đội chạm trán nhau. Còn lại, đoàn quân của Erik ten Hag "dọn dẹp" sạch sẽ các đối thủ được đánh giá thấp hơn. Chelsea, “nạn nhân” gần nhất được xem như ông lớn trong nhóm Big Six, nhưng mùa này họ vẫn đang chật vật ở giữa BXH và xếp dưới Man Utd. 

Man Utd: Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh - Bóng Đá

 "Quỷ đỏ" hạ gục Chelsea trên sân nhà Old Trafford.

Nhờ tích lũy đủ các điểm số khả thi, Man Utd hiện đã vượt qua Tottenham Hotspur trên BXH. Cần biết, kết thúc vòng 10, Spurs còn dẫn đầu BXH và bỏ xa "Quỷ đỏ" đến 11 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của Postecoglou lại đánh rơi quá nhiều điểm số trước các đối thủ yếu hơn như Chelsea, Wolves hay Westham dẫn đến việc tụt sâu xuống nhóm dưới và bật ra khỏi top 4. Bất chấp việc họ là đội chơi đại chiến khá tốt, khi cầm chân Man City và Arsenal, thắng luôn cả Liverpool thì việc mất điểm trước các đối thủ nhóm dưới vẫn ảnh hưởng đến vị trí trên BXH của "Gà trống".

Tuy nhiên, lịch thi đấu của Man Utd sẽ khá nặng, họ phải chạm trán Aston Villa và Liverpool, 2 đội bóng thuộc top 4, đồng thời đụng độ một West Ham đang có phong độ cao. Nếu không sớm cải thiện phong độ với các đối thủ nhóm trên, "Quỷ đỏ" khó lòng đặt chân vào nhóm dự Champions League mùa tới.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:40 08/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục