Man Utd đã thừa nhận 1 sai lầm của Solskjaer trên TTCN

14:00 Thứ sáu 05/01/2024

TinTheThao.com.vnVới động thái chuyển nhượng mới nhất, Manchester United đã cho thấy sai lầm của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong quá khứ.

Có thể nói, trong suốt quãng thời gian tại vị ở Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong công tác chuyển nhượng của câu lạc bộ. Nhưng đáng tiếc, phần lớn đều là những ấn tượng tiêu cực. Bởi ngoại trừ trường hợp của Bruno Fernandes, hầu hết những bản hợp đồng được chiến lược gia người Na Uy ký kết đều trở thành những thương vụ thất bại của Manchester United.

Điển hình như Donny Van De Beek, người cập bến Old Trafford với tư cách là một trong những tiền vệ sáng giá nhất châu Âu. Thời điểm đó, Man Utd phải trả cho Ajax tổng cộng 35 triệu bảng để có được sự phục vụ của De Beek, và chắc chắn họ không biết rằng mình đã thực hiện một trong những thương vụ thất vọng nhất lịch sử CLB. Mà với động thái mới nhất, có thể nói đội chủ sân Old Trafford cũng đã tự mình thừa nhận sai lầm này.

Ole Gunnar Solskjaer signing desperate to leave without playing a game for Man Utd - Bóng Đá

 Solskjaer mắc sai lầm với De Beek. 

Dù thể hiện khá nổi bật trong giai đoạn tiền mùa giải, De Beek thực chất vẫn muốn rời khỏi Old Trafford để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên trong mùa giải năm nay. Nhiều nguồn tin khẳng định, Man Utd không có ý định cản bước De Beek và đã tổ chức đàm phán với Real Sociedad về trường hợp của ngôi sao người Hà Lan, nhưng rốt cuộc thì những cuộc thảo luận giữa hai đội đã không mang đến kết quả, buộc De Beek phải tiếp tục trụ lại Old Trafford.

Theo tiết lộ từ Mundo Deportivo, Man Utd sẵn sàng chấp thuận đề xuất hỏi mượn từ Sociedad, nhưng với một điều kiện: họ chỉ 'gật đầu' với đại diện đến từ La Liga nếu như thỏa thuận này kèm theo một điều khoản mua đứt bắt buộc. Hiển nhiên, đây là một yêu cầu mang đến rủi ro lớn cho phía Sociedad, bởi không có gì đảm bảo rằng De Beek sẽ thích nghi tốt với La Liga và tỏa sáng. Vì vậy, dễ hiểu khi họ đã rút lui khỏi thương vụ này.

Real Sociedad have approached Manchester United today for Donny van de Beek.  - Bóng Đá

 De Beek đã chính thức rời Old Trafford. 

Đúng như dự đoán, De Beek chỉ có thể sắm vai "người thừa" tại Old Trafford mùa này. Anh có vỏn vẹn 2 lần ra sân trên mọi đấu trường với tổng thời gian thi đấu chưa đầy 30 phút. Thế nên, De Beek đã nóng lòng tìm cho mình một bến đỗ mới khi phiên chợ Đông còn chưa mở cửa, và hiển nhiên, Man Utd cũng nhanh chóng "gật đầu" để tiền vệ người Hà Lan chuyển đến Frankfurt theo dạng cho mượn - kèm theo một điều khoản mua đứt không bắt buộc. 

Với quyết định tống khứ De Beek, có thể nói Man Utd đã trực tiếp khẳng định rằng Solskjaer mắc sai lầm lớn với bản hợp đồng này. Trên thực tế, ngay từ đầu De Beek đã được nhận định sẽ khó có khả năng thành công tại Old Trafford bởi sở trường của anh tại Ajax là tiền vệ tấn công. Tuy vậy, dưới thời Solskjaer, Bruno Fernandes từ lâu đã được 'đóng đinh' ở vị trí này. Và đúng như dự đoán ban đầu, De Beek chỉ có thể ngồi dự bị và bắt đầu giai đoạn sa sút không phanh tại Old Trafford. 

Huỳnh Phong | 13:30 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục