Man Utd bị trói chân buộc tay trong tháng 1

05:00 Thứ ba 19/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNếu không đẩy đi những người thừa, Man Utd sẽ rất khó mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Trận hòa 0-0 trên sân Anfield cuối tuần qua là một tín hiệu tích cực cho thầy trò Erik Ten Hag. Dẫu nhận về rất nhiều chỉ trích kể từ đầu mùa, Man Utd vẫn chỉ cách top 4 có 6 điểm và dĩ nhiên không thể gạch tên họ cho cuộc đua dự Champions League mùa tới.

Man Utd bị trói chân buộc tay trong tháng 1 - Bóng Đá

 Man Utd vẫn còn nguyên cơ hội đua tranh top 4.

Tuy nhiên, còn rất nhiều thử thách cho Man Utd trong nửa sau mùa giải. Vào thời điểm này, một vài đội bóng sẵn sàng đá văng Quỷ đỏ ra khỏi top 4. Tottenham, Aston Villa là những CLB có tham vọng và sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ trong mùa đông hòng chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu. 

Man Utd không thiếu tham vọng, nhưng họ sẽ không thể chi tiêu mạnh mẽ. Các báo cáo từ Daily Mail cho biết Ten Hag cần bán người trước khi nghĩ đến chuyện mua sắm.

Theo tờ Bild của Đức, Jadon Sancho có vẻ sẽ rời khỏi Old Trafford vào tháng 1 và Leipzig là một bến đỗ tiềm năng.

Borussia Dortmund cũng rất muốn tái hợp với Sancho nhưng mức lương 17 triệu bảng một mùa của Sancho là một trở ngại lớn trên bàn đàm phán. Barcelona và Juventus cũng đang theo dõi diễn biến của thương vụ này.

Giám đốc bóng đá của Man Utd, John Murtough đã đến Ả Rập Saudi để tìm lối ra cho vụ Sancho vào đầu tháng này. Cắt giảm Sancho là ưu tiên hàng đầu của Man Utd trong vài tuần tới. Đó có thể là một bản hợp đồng cho mượn hoặc bán đứt. 

Mặt khác, nửa đỏ thành Manchester sẵn sàng lắng nghe bất kỳ lời đề nghị nào dành cho Raphael Varane, Anthony Martial và Casemiro. 

Man Utd bị trói chân buộc tay trong tháng 1 - Bóng Đá

 Man Utd rất muốn cắt giảm Sancho.

Nhu cầu bán người của Man Utd ngày càng tăng cao do tình hình sổ sách của CLB được cho đã gần đạt đến giới hạn "Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League". 

Một dấu hiệu rõ ràng về tình hình tài chính mong manh của Man Utd xuất hiện vào tháng 7 năm ngoái khi họ bị UEFA phạt 260 ngàn bảng vì “thâm hụt nhỏ” trong ngân sách mùa giải 2022/23.

Mùa hè vừa qua, Man Utd bỏ qua tất cả những lời cảnh báo để mang về Rasmus Hojlund, Andre Onana và Mason Mount, với số tiền đầu tư khoảng 200 triệu bảng. Khoản tiền này sẽ được cộng dần vào chi tiêu ròng mùa giải 2023/24 và do đó, họ khó lòng mua thêm người trong tháng 1 tới, trong bối cảnh bị UEFA "sờ gáy".

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết Ten Hag muốn mang về một trung vệ, một tiền vệ và một tiền đạo. Dẫu vậy, đó rất có thể là những bản hợp đồng cho mượn (tương tự trường hợp chữa cháy mang tên Wout Weghorst vào năm ngoái), nếu CLB không thể bán đi những người thừa.

Nói tóm lại, Ten Hag đang bị "trói tay buộc chân" vì cách tiêu tiền vung tay quá trán trong quá khứ. Man Utd thậm chí sẽ còn khốn đốn hơn nữa nếu một vài trụ cột dính chấn thương vào tháng 2 hay tháng 3, thời điểm họ không còn khả năng bổ sung nhân sự. Thế nên, bán ai, mua ai, Quỷ đỏ sẽ phải tính rất kỹ lưỡng trong thời gian tới để tránh rơi vào một mùa giải thảm họa.

Ngọa Long | 04:30 19/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục