Man Utd 0-0 Real Sociedad: Quỷ đỏ hòa, nhưng Solskjaer đã thắng

16:18 Thứ sáu 26/02/2021

TinTheThao.com.vnMột trận đấu không ấn tượng về mặt kết quả, tuy nhiên M.U lại hoàn thành ấn tượng mục tiêu mà chiến lược gia người Na Uy đề ra.

Thắng 4-0 trên đất Ý, Manchester United tràn đầy tự tin bước vào trận lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Real Sociedad trên sân Old Trafford. Và một khi nắm trong tay quá nhiều lợi thế, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã làm điều mà gần như mọi chiến lược gia đều làm đó là thay đổi nhân sự. Bởi lẽ, sau đây 2 ngày, Quỷ đỏ còn một trận đấu quan trọng gặp Chelsea trên sân khách.

Cựu thuyền trưởng Molde chỉ cho 3 trụ cột góp mặt trong đội hình xuất phát ở màn thư hùng vừa qua đó là Bruno Fernandes, Fred và Anthony Martial. Trong khi đó, Harry Maguire, Luke Shaw, David De Gea và Marcus Rashford đều không xuất phát ngay từ đầu. "Solsa" muốn các học trò lành lặn trước trận đại chiến với The Blues và ông đã thành công.

Man Utd 0-0 Real Sociedad: Quỷ đỏ hòa, nhưng Solskjaer đã thắng - Bóng Đá

 Đội hình xuất phát tương đối "lạ mắt" của M.U.

Fred và Bruno Fernandes chơi trọn vẹn 45 phút đầu tiên với mục đích duy nhất có lẽ là duy trì cảm giác thi đấu. Trong khi đó, điều tương tự đã diễn ra với Marcus Rashford trong hiệp hai. Số 10 của M.U được tung vào sân nhưng lại không quá bung sức. Thế nhưng, anh vẫn khiến khung thành của Real Sociedad chao đảo với tình huống sút phạt chệch cột dọc.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh giá đúng tình hình, vị thế của đội nhà trước khi bước vào trận lượt về gặp CLB xứ Basque. Chính vì thế, Quỷ đỏ nhập cuộc với một tâm thế ung dung và không hề vội vàng. Dù vậy, nói đi cũng phải nói lại. Tình huống sút penalty hỏng ăn của Mikel Oyarzabal đã tạo điều kiện cho chiến lược gia người Na Uy thực hiện kế hoạch thứ hai sau việc giúp các trụ cột dưỡng sức.

Nửa đỏ thành Manchester không thủng lưới trong hiệp một dẫn đến việc cựu thuyền trưởng Molde tự tin thay đổi đội hình. Bởi lẽ, cả những CĐV lạc quan nhất cũng không dám tin Real Sociedad sẽ ghi 4 bàn vào lưới Dean Henderson để ít nhất kéo trận đấu đi tới hiệp phụ. Thậm chí, La Dea còn cho thấy dấu hiệu buông xuôi khi rút cả Mikel Oyarzabal và Alexander Isak khỏi sân.

Man Utd 0-0 Real Sociedad: Quỷ đỏ hòa, nhưng Solskjaer đã thắng - Bóng Đá

 Đối thủ buông tay, Quỷ đỏ tự tin để các nhân tố trẻ thể hiện. 

Để rồi cuối cùng, "Solsa" quyết định trao cơ hội cho Amad Diallo từ rất sớm cùng với đó là trường hợp của Shola Shoretire. Khi hai sao trẻ của M.U vào sân, cục diện trận đầu gần như đã được định đoạt khi đội khách không tạo ra quá nhiều pha bóng sóng gió. Nhưng về lâu về dài, việc cọ xát ở đấu trường như Europa League sẽ giúp ích cho sự phát triển của hai cái tên kể trên.

Dấu ấn của HLV Ole Gunnar Solskjaer có lẽ đã đậm nét hơn nếu Axel Tuanzebe được công nhận bàn thắng sau cú đánh đầu dũng mãnh. Chính chiến lược gia người Na Uy là người đẩy trung vệ sinh năm 1997 lên trám vào vị trí mà Fred để lại. Tuy nhiên, tình huống phạm lỗi của Victor Lindelof đã chặn đứng cơ hội lập công của chàng trai mang áo số 38.

Nhưng xét một cách tổng thể, "Solsa" đã thắng. Ông tạo điều kiện cho các trụ cột nghỉ ngơi, giúp các nhân tố chủ chốt có được cảm giác bóng tốt nhất trước thềm đại chiến với Chelsea. Ông tự tin đưa những sao trẻ vào sân để thể hiện bản thân và tích lũy thêm kinh nghiệm. Cuối cùng, không một ngôi sao sáng giá nào của M.U dính chấn thương đáng tiếc để phải bỏ lỡ các trận đấu tiếp theo của Quỷ đỏ. 

Solskjaer chia sẻ về Shola Shoretire: 

 
Giang Nam | 15:20 26/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục