Man United: Một cơ thể hai con người

14:17 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United đang ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2014/2015. Khoảng cách giữa Man United với vị trí thứ 4 cũng chỉ là 1 điểm, nghĩa là mọi thứ vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Van Gaal. Lịch thi đấu từ nay đến hết năm 2014 của Man United bắt đầu khó dần nhưng cảm giác về một Man United chưa hòa hợp trong cùng một cơ thể đã làm Man United bị vấp rất nhiều trong cuộc đua đường trường.

Man United hiện nay được ví như có đến hai con người cùng tồn tại trong một cơ thể vậy. Nếu phần trên bay bổng, gồng gánh Man United qua từng trận đấu thì phần dưới lại có quá nhiều hỏng hóc, hết trục trặc đến sai sót, hết sai lầm căn bản đến những tình huống không thể chấp nhận được. Hai bàn thắng mà West Brom ghi được vào lưới của thủ môn De Gea đã “giúp” Man United có đến 12 bàn thua sau 8 vòng đấu. Mặc dù hàng công đã ghi đến 15 bàn sau 8 vòng đã qua cũng không thể giúp Man United có được những chiến thắng quan trọng.

Hàng công đang là cứu cánh cho Man United.

Man United đang có 3 trận thắng, 3 trận hòa và 2 trận thua. Nếu chỉ nhìn con số thì sẽ cho rằng đó là sự cân bằng trong bối cảnh Man United đang có sự thay đổi quá lớn về con người, từ HLV đến các cầu thủ. Hiện tại, đội hình Man United thường xuất phát với 5/6 tân binh, nghĩa là chiếm gần như tối đa số lượng tân binh vừa mang về trong mùa hè vừa qua. Trong số đó, đa phần tập trung cho hàng tấn công, tiền vệ và tiền đạo.

Hàng tấn công đang làm khá tốt công việc của mình, duy trì những bàn thắng. Trung bình có 1,875 bàn/trận là điều chấp nhận được trong bối cảnh Man United vẫn chưa ổn định. Một Van Persie không còn là mình đã được các tân binh như Di Maria và Falcao giúp đỡ qua 2 bàn thắng đã ghi được. Một Rooney bị phân phối sức quá nhiều ở các vị trí trên sân nhưng cũng kịp có cho riêng mình 3 bàn thắng. Nói chung, hàng công ấy vẫn cố gắng gồng gánh số phận Man United qua từng vòng đấu.

Với hàng phòng ngự hiện có, đúng là thảm họa mà HLV Van Gaal đang gánh chịu. Nếu có thể, HLV Van Gaal sẽ mong ước có quyết định mang tính quyết đoán hơn để mua các trung vệ đẳng cấp thay vì tin tưởng vào lực lượng hiện nay. Với hai tân binh Luke Shaw và Marcos Rojo, mọi thứ vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề. Trung bình hàng phòng ngự Man United để thủng lưới 1,5 bàn/trận là rất khó chấp nhận. Hàng phòng ngự ấy quá mong manh, ngay cả một đội bóng như West brom cũng có thể dễ dàng ghi được 2 bàn sau những sai lầm của hàng phòng ngự Man United thì không còn gì để nhắc đến nữa.

Còn hàng phòng ngự Man United lại là thảm họa thật sự. Ảnh: Kevin

Hàng phòng ngự Man United không còn nhân sự khả quan đến nỗi HLV Van Gaal phải gọi McNair và Tom Thorpe để lấp vào các vị trí trung vệ, giao hẳn cho Blackett một vị trí chính thức thì đủ thấy, hàng phòng ngự đang là yếu huyệt của Quỷ đỏ. Không một đội bóng nào có thể sống tốt nếu cứ mãi để thủng lưới, hết trận này đến trận khác. Nên nhớ, hàng phòng ngự ấy chưa đối đầu với các đội bóng có hàng tấn công khủng khiếp như của Chelsea hay Man City. Không biết đến lúc đó, hàng phòng ngự Man United sẽ đứng vững thế nào.

Đến đây, Man United chỉ còn mong chờ và nỗ lực hơn nữa để hai con người trái ngược nhau ấy cùng hòa mình trong một cơ thể để Man United là một United thực sự. Để làm được như thế, HLV Van Gaal sẽ mong các bệnh binh trở lại càng nhanh càng tốt và lấy lại cảm giác bóng cũng quan trọng không kém. Phil Jones trở lại rồi đấy nhưng đã có rất nhiều pha bóng làm thót tim CĐV Quỷ đỏ khi anh đối đầu với các cầu thủ tấn công của West Brom.

Man United còn nhớ đến câu nói nổi tiếng của Sir Alex Ferguson: “Khi đối phương ghi bàn, Man United phải ghi lại gấp đôi con số ấy để giành chiến thắng”?. HLV Van Gaal và các cầu thủ Man United cũng nên xem xét lại vấn đề này, lấy tấn công để bù lại hàng thủ. Tận dụng thật tốt các cơ hội tạo ra và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để khỏa lấp những sai sót đáng tiếc mà hàng phòng ngự tạo ra trước khi chờ đợi một sự hòa hợp gần nhất. Có lẽ là vậy!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục