Man United có thể nhận án phạt nặng từ UEFA

13:15 Thứ hai 25/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với The Sun, một quan chức của UEFA khẳng định Manchester United hoàn toàn có thể bị cấm tham dự các đấu trường cúp châu Âu mùa sau.

Tháng trước, Sir Jim Ratcliffe chính thức trở thành đồng sở hữu mới của Man United sau khi thỏa thuận mua lại 25% cổ phần đội bóng trị giá 1,2 tỷ bảng đã được ban tổ chức Premier League thông qua.

Không chỉ Quỷ Đỏ, vị tỷ phú người Anh cũng đang sở hữu một CLB khác là Nice tại Ligue 1. 

Hiện trên BXH Premier League, đội chủ sân Old Trafford xếp thứ 6 với 47 điểm sau 28 trận còn Nice đang đứng thứ 5 tại Ligue 1. Hai đội bóng trên đều có cơ hội lớn tham dự Europa League mùa sau. Tuy nhiên theo luật từ LĐBĐ châu Âu, cả Man United lẫn Nice hoàn toàn có thể bị cấm khỏi các đấu trường châu lục nếu tham dự cùng 1 giải đấu bởi quy định không cho phép 2 CLB có chung chủ sở hữu xuất hiện tại 1 giải. 

“Tôi khẳng định Man United và Nice sẽ không thể tham dự cùng 1 đấu trường”, một quan chức UEFA nói trên The Sun. “Họ có thể thi đấu ở các giải khác nhưng không thể cùng chung 1 giải đấu”. 

Man Utd 'could be barred' from Europe next season due to Sir Jim Ratcliffe takeover - Bóng Đá

 Ratcliffe có thể khiến Man United bị loại khỏi các đấu trường châu Âu. 

Trước khi chính thức nắm quyền điều hành Quỷ Đỏ, Ratcliffe từng khẳng định sẽ họp bàn với UEFA nhằm tính cách tháo gỡ vấn đề này. 

“Tôi sẽ nói chuyện với họ, cả Man United lẫn Nice đều có thể được tham dự cùng 1 đấu trường nếu đáp ứng đủ điều kiện”, tỷ phú 71 tuổi nói. “Chúng tôi có giải pháp, quy định hoàn toàn có thể thay đổi bởi bóng đá châu Âu cần phát triển”.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:17 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục