Man United chờ đợi gì từ "hậu duệ" Ronaldo?

22:41 Thứ bảy 09/03/2024

Góp công vào 2 bàn thắng của Manchester United trước Everton, người hâm mộ Quỷ đỏ có thể mong đợi gì ở Alejandro Garnacho?

Man United đánh bại Everton 2-0 với công lớn từ Garnacho

Manchester United vừa có chiến thắng 2-0 trước Everton trong khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh. Đây thực tế là trận cầu mà đội chủ nhà đã nhập cuộc không tốt. Những phút đầu khi tâm lý còn căng cứng, các học trò của Erik ten Hag để cho đối thủ dồn ép, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

 - Bóng Đá

Nhập cuộc khó khăn, Man United vẫn có được những bàn thắng như ý.

Sự tập trung của Andre Onana cùng hàng thủ Man United đã hóa giải thành công nhiều tình huống áp sát nguy hiểm của đội khách và chưa chờ đến khi đội hình hoạt động trơn tru, Man United đã có được điều mà họ mong đợi.

Phút thứ 10, pha đi bóng từ biên trái với tình huống ngoặt bóng khó chịu của Garnacho vào vòng cấm khiến số 6 Everton phải phạm lỗi. Bruno Fernandes sau đó là người thực hiện thành quả 11m đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ngay phút 12. 

 - Bóng Đá

Garnacho làm khổ hàng phòng ngự Everton

Không lâu sau đó, phút 34, lại là Garnacho với pha đi bóng lắt léo, vượt qua 3 cầu thủ phòng ngự của Everton xộc thẳng vào vòng 16m50 và thêm một lần, số 17 của MU bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Phút 36, Marcus Rashford thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2, Man United nới rộng khoảng cách ngay trong hiệp 1.

Hai bàn thắng là đủ để MU vượt qua Everton trong trận cầu mà dù tiềm lực hơn hẳn, đoàn quân Erik ten Hag chơi bóng vẫn chưa thực sự hiệu quả. Trong cả khâu tấn công lẫn đánh chặn từ xa, những quyết định cuối cùng của các cầu thủ áo đỏ thiếu sự chính xác cần thiết.

Quỷ đỏ mong đợi gì từ "hậu duệ" Ronaldo?

Có thể thấy, trong ngày thiếu vắng Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho là điểm sáng lớn nhất của Man United chứ không phải Marcus Rashford, người chơi ở đội 1 lâu hơn. Garnacho tả xung hữu đột và sức trẻ của ngôi sao người Argentina là điều tạo nên sự khác biệt.

 - Bóng Đá

Garnacho xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận này.

2 tình huống đi bóng của Garnacho, một từ cánh trái khoét vào, một xộc thẳng trung lộ khiến đối phương phải phạm lỗi gợi nhớ hình ảnh của Cristiano Ronaldo, người mà cầu thủ sinh năm 2004 rất thần tượng. Ở Garnacho không chỉ có phẩm chất kỹ thuật, sự lợi hại của số 17 còn đến từ chính tốc độ và khả năng đột phá.

Trong bối cảnh MU không tận dụng được những tình huống phát động tấn công rất thoáng của Bruno Fernandes, khả năng đột phá và tự tạo cơ hội của Garnacho chính là chìa khóa. 2 bàn thắng của Man United trước Everton minh chứng rõ điều này, khi mà hàng phòng ngự nửa xanh vùng Merseyside gần như bất lực trước tài năng trẻ của Man United và họ buộc phải phạm lỗi.

 - Bóng Đá

Garnacho còn có thể làm tốt hơn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận người hâm mộ Man United còn có thể chờ đợi nhiều hơn thế ở Alejandro Garnacho. Bởi lẽ, ngoại trừ 2 tình huống chơi hay, góp công mang về 2 bàn thắng cho đội chủ nhà, Garnacho vẫn còn đó những pha xử lý hỏng hoặc băng cắt chưa chính xác.

Khi Bruno có bóng trước vòng 16m50 và chọc khe rất thoáng để Garnacho thoát xuống, khả năng ra quyết định rất chậm của số 17 đã khiến cơ hội ghi bàn trôi qua thật nhanh. Và có ít nhất 2 tình huống, Garnacho đã bỏ lỡ cơ hội như thế.

Ngoài ra, tình huống ở phút 60 là tiêu biểu cho khả năng chớp thời cơ của cầu thủ chạy cánh này. Bruno có đường căng ngang và chỉ cần lao vào đúng thời điểm, MU sẽ có bàn thứ 3. Tuy nhiên, Garnacho băng vào không kịp.

 - Bóng Đá

Số 17 cần đưa ra quyết định chính xác và nhạy bén 

Sinh năm 2004, mới 19 tuổi nhưng Alejandro Garnacho đang có rất nhiều cơ hội để phát triển và vươn tầm. Bên cạnh khả năng đi bóng, tính đột phá, tốc độ và phẩm chất kỹ thuật, số 17 của Man United cần phải đưa ra quyết định nhanh nhạy và chính xác hơn, tránh sự cá nhân trên mức cần thiết, làm cơ hội trôi qua trong tiếc nuối.

Có như vậy, những lời ca tụng về một "hậu duệ" Ronaldo ở Old Trafford dành cho Garnacho mới thực sự đáng giá.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:11 09/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục