Màn trình diễn điểm 10 của Martin Odegaard

07:25 Thứ hai 12/02/2024

TinTheThao.com.vnĐội trưởng Arsenal Martin Odegaard đã có màn trình diễn tuyệt vời trong trận thắng 6-0 trước West Ham United tại Premier League.

Pháo thủ bước vào trận đấu với chuỗi 3 trận toàn thắng nhưng được dự đoán rằng họ có thể phải đối mặt với một thử thách khó khăn trước The Hammers. Trong 20 phút đầu tiên, thế trận khá đồng đều giữa các câu lạc bộ, nhưng Pháo thủ bắt đầu dồn ép, giành quyền kiểm soát trước khi khai thông thế bế tắc.

William Saliba mở tỷ số ở phút 32. Tiếp theo là các bàn thắng của Bukayo Saka, Gabriel Magalhaes và Leandro Trossard trước giờ nghỉ. Saka ghi bàn thắng thứ hai cho bản thân trước khi Declan Rice tung ra cú sút xa tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 6-0.

Arteta khen Saka - Bóng Đá

 Odegaard có màn trình diễn xuất sắc trước West Ham.

Saka được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ cú đúp trong khi Rice cũng nhận được sự khen ngợi từ người hâm mộ nhờ 2 đường kiến tạo và bàn thắng tuyệt vời trong trận derby. Đây là một ngày thi đấu quan trọng của Rice khi anh lần đầu quay lại mái nhà cũ sau vụ chuyển nhượng đắt giá đến Arsenal hè năm ngoái.

Tuy nhiên, Odegaard cũng gây ấn tượng không kém trong buổi tối. Cầu thủ người Na Uy điều khiển trận đấu từ vị trí số 10 với 2 pha kiến tạo xuất sắc. Ngoài việc ghi bàn, cầu thủ 25 tuổi này còn có 123 lần chạm bóng, hoàn thành 109/115 số đường chuyền (95%). Anh cũng tạo ra 7 cơ hội cho đồng đội và giành chiến thắng 100% trong các pha đấu tay đôi (3/3), rê bóng thành công 100% (1/1). Bản thân Odegaard cũng có 2 cơ hội lớn.

Cầu thủ này cũng đóng góp vào phòng ngự với 1 pha đánh chặn và 1 cú tắc bóng. Tất cả những đóng góp đó khiến anh được trang Sofa Score chấm điểm cao ngất ngưởng: 9,3.

Cristiano Ronaldo verdict on Martin Odegaard speaks volumes eight years on - Bóng Đá

 Cựu sao Real Madrid đã duy trì phong độ tốt cho Pháo thủ thời gian dài.

Bản thân Odegaard cũng hài lòng với màn thể hiện của đội nhà. Anh nói sau trận: "Màn trình diễn xuất sắc. Từ đầu đến cuối, chúng tôi chiếm ưu thế, kiểm soát mọi thứ và chúng tôi cũng thực sự sắc bén trước khung thành. Tôi tự hào về toàn đội, sau chiến thắng đậm vào tuần trước bằng một kết quả tốt khác. Hôm nay chúng tôi đã chơi rất sắc bén, điều đó còn thiếu sót một chút. Đó là một chiến thắng tuyệt vời và chúng tôi sẽ đi tiếp."

Màn trình diễn của Odegaard là yếu tố quan trọng để Arsenal thống trị các trận đấu và đội trưởng Pháo thủ dường như đang có những bước tiến đúng lúc trong bối cảnh đội bóng tăng tốc theo đuổi danh hiệu. Với chiến thắng hủy diệt này, Arsenal vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng nhưng họ đã gia tăng đáng kể hiệu số bàn thắng bại và đang bằng điểm, bằng hiệu số với đội xếp thứ hai là Manchester City, chỉ kém về số bàn thắng ghi được.

Trong khi đó, câu lạc bộ thành London đang kém đội dẫn đầu Liverpool 2 điểm. Đoàn quân của Mikel Arteta đã tự mình rút ngắn cách biệt khi có chiến thắng 3-1 xứng đáng trước đoàn quân của Jurgen Klopp ở vòng đấu trước. Họ sẽ đặt mục tiêu duy trì áp lực bằng chiến thắng thứ năm liên tiếp trước Burnley vào cuối tuần này.

Thanh Vũ | 06:27 12/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục