Man City thất bại tại cúp FA: Chấm dứt thôi Arsenal

18:58 Thứ hai 10/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City thất bại tại tứ kết FA Cúp, đó là cơ hội để đoàn quân của Wenger tránh cảnh 8 năm liên tiếp trắng tay. Đơn giản, Arsenal chỉ phải gặp Wigan ở Bán kết, và sau đó sẽ đấu với Hull City hoặc Sheffield United tại Chung kết nếu vượt qua bán kết. Và đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn nhằm giúp Pháo thủ ném hương vị thành công.

Đúng là Arsenal đang tràn đầy cơ hội để có được chiếc Cúp danh dự khi mùa giải 2014 kết thúc. Đơn giản, Premier League, Champions League dần trở thành hai mục tiêu khó hoàn thành vào lúc này. Đoàn quân do Wenger dẫn dắt gặp rất nhiều bất lợi cũng như thi đấu thất thường ở hai đấu trường danh giá nhất. Khả năng vượt mặt Chelsea để chiếm lại ngôi đầu Premier League trở nên quá khó. Còn tại Châu âu, Pháo thủ sẽ không có nhiều nhiều cơ hội lật ngược thế cờ trước một Bayern Munich xuất sắc nhất Châu âu.

Rõ ràng, chính thất bại của Man City trước Wigan tại Etihad đã mở ra một cánh cửa khá rộng để giúp Arsenal có được chiếc Cúp nhằm chấm dứt cảnh 8 năm trắng tay. Đơn giản, những đối thủ còn lại thực tế không phải là đối thủ quá mạnh so với lực lượng và đẳng cấp của Arsenal. Và nếu như thi đấu đúng phong độ thì việc Wenger cùng các học trò vô địch địch FA Cúp là chuyện vấn đề thời gian. Do đó, Pháo thủ nên gửi lời cảm ơn đến Wigan khi đội bóng này đã giúp họ loại khỏi đối thủ mạnh nhất vào lúc này. Thực tế, trường hợp đội bóng thành London đối đầu với Man Xanh thì phần thắng đoàn quân của Pellegrini thất bại.

Quay lại với chiến thắng hủy diệt của Arsenal trước đối thủ khó chơi Everton. Đoàn quân HLV Wenger đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt trong suốt thời gian thi đấu chính thức. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại thì khả năng Pháo thủ vô địch là điều đương nhiên. Tuy nhiên, Arsenal cũng phải hết sức bình tĩnh trước một Wigan vô cùng khó lường. Hãy nhớ lại một năm trước đó, cũng chính Wigan đã hạ ngục Man City ở chung kết để lên ngôi FA Cúp. Và tại tứ kết năm nay, họ tiếp tục khiến Man xanh hừng hực khí thế phải chấp nhận bại ngay ở thành địa Etihad. Rõ ràng, Wenger cùng các học trò phải hết sức dè chừng.

Man City thất bại tại tứ kết là cơ hội cuối cùng để Arsenal chấm dứt cảnh trắng tay. Mới nghe thì có vẻ nghịch tai, nhưng xét một cách khách quan thì đó là điều hoàn toàn hợp lý dành cho Arsenal vào hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Đội chủ sân Emirates gặp quá nhiều bất lợi tại Premier League và Champions League, đây là hai đấu danh giá nhất mà họ hướng tới.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục